08:29 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Miền Bắc: Nông dân gượng dậy sau siêu bão

Thứ hai - 18/11/2013 02:04
Tính hết ngày 13.11, theo tổng hợp sơ bộ của các địa phương ở miền Bắc, mức thiệt hại do bão số 14 gây ra đối với rau màu và cây vụ đông khá nặng nề.
 
Nhiều địa phương đang phải gồng mình lên để khắc phục hậu quả do cơn bão này gây ra.

Mặc dù không phải là điểm tâm bão đi qua, nhưng với lượng mưa và sức gió khủng khiếp của siêu bão 14 đã làm cho 2.600/13.300ha hoa màu của tỉnh Hà Nam bị ảnh hưởng, trong đó nặng nhất là ngô với 1.883ha (287ha dường như mất trắng), còn lại là đổ cong; 117ha dưa chuột bị đổ giàn, gây đứt dây; 12ha chuối bị đổ hoàn toàn và khoảng 529ha rau màu khác bị giập nát ảnh hưởng đến năng suất.

Ông Tăng Xuân Hòa – Trưởng phòng Trồng trọt (Sở NNPTNT Hà Nam) cho biết: “Ngay sau khi bão đi qua, tỉnh đã chỉ đạo các địa phương đi kiểm tra, đồng thời hướng dẫn người dân chống buộc những hoa màu đổ, bên cạnh đó tiến hành trồng thay thế những cây ngắn ngày, ưa lạnh như khoai tây, rau đậu các loại thay thế cho các diện tích mất trắng. Tỉnh cũng đã có văn bản gửi Chính phủ đề nghị hỗ trợ hạt rau giống để bà con trồng rau tết, tổng mức thiệt hại ước tính khoảng 60 tỷ đồng”.

Tại Thái Bình, bão đã làm hơn 10.000ha rau màu các loại bị hư hại, trong đó ngô là cây trồng bị đổ gãy và hỏng nhiều nhất. Ngoài ra, một số diện tích đầm nuôi cá, tôm, cua phía ngoài đê biển bị ngập, sạt lở, hư hỏng bờ bao tại các huyện Tiền Hải và Thái Thụy đang thống kê thiệt hại. Bà Nguyễn Thị Kim Hoàn – Trưởng phòng Trồng trọt (Sở NNPTNT tỉnh Thái Bình) cho biết, Sở đã có văn bản chỉ đạo, phối hợp với các ban, ngành trong tỉnh hướng dẫn nhân dân khơi thoát nước tại các điểm có diện tích hoa màu bị ngập nước và chăm sóc các loại cây trồng. Cụ thể, Sở đã phối hợp với Công ty Chăn nuôi của huyện Vũ Thư (Thái Bình) thu mua ngô cây tươi với giá 2.000 đồng/kg để hỗ trợ cho bà con.

Còn tại tỉnh Bắc Giang, theo báo cáo nhanh của Văn phòng PCLB&TKCN tỉnh, bão đã làm tốc mái 400 ngôi nhà, công trình phụ, hơn 1.000ha lúa, hoa màu vụ đông bị đổ, giập nát, chủ yếu ở huyện Lục Ngạn, Lục Nam, Lạng Giang, Tân Yên, Việt Yên và Sơn Động… Ngoài ra, gần 550ha lúa, ngô, hoa màu ở các huyện Lục Nam, Lạng Giang, Việt Yên cũng đã bị đổ, nghiêng.

Tại tỉnh Hải Dương, bà Vũ Thị Hà – Trưởng phòng Trồng trọt (Sở NNPTNT Hải Dương) cho biết, hiện tỉnh chưa có số liệu tổng hợp cụ thể, song chuối và ngô là 2 loại hoa màu bị thiệt hại nhiều nhất, với diện tích hàng nghìn ha.

Được biết, Cục Trồng trọt và Tổng cục Thủy sản (Bộ NNPTNT) vẫn đang tiến hành thống kê số liệu để kiến nghị Chính phủ có biện pháp hỗ trợ bà con nông dân nhanh chóng khôi phục sản xuất.
Nguồn:danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 183

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 181


Hôm nayHôm nay : 34428

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1004836

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60013159