01:09 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Mở hướng hợp tác đào tạo, sử dụng lao động Hà Tĩnh tại CHLB Đức

Thứ hai - 06/07/2015 10:51
(Baohatinh.vn) Sáng 6/7 (theo giờ CHLB Đức), trong khuôn khổ chương trình xúc tiến đầu tư tại CHLB Đức, đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Hà Tĩnh do Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự dẫn đầu đã có buổi làm việc với Học viện Đào tạo nghề Bildungsinstitut Bruckner (BIB) – CHLB Đức.

Thay mặt đoàn công tác, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự thông tin với lãnh đạo Học viện BIB về những tiềm năng, lợi thế và định hướng phát triển của tỉnh. Thời gian qua, Hà Tĩnh đã được Chính phủ Đức hỗ trợ về đào tạo nghề tại Trường CĐ nghề Việt - Đức. Tuy quy mô còn khiêm tốn nhưng đã góp phần đào tạo nguồn lực chất lượng cao cho Hà Tĩnh.

Mở hướng hợp tác đào tạo, sử dụng lao động Hà Tĩnh tại CHLB Đức
Mở hướng hợp tác đào tạo, sử dụng lao động Hà Tĩnh tại CHLB Đức

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự: Hà Tĩnh mong muốn được Học viện BIB giúp đỡ, hợp tác, liên kết trong đào tạo nhân lực chất lượng cao; đào tạo, giới thiệu hợp tác lao động các ngành nghề Đức đang cần...

“Trong chuyến thăm, làm việc này, chúng tôi mong muốn được Học viện BIB giúp đỡ, hợp tác, liên kết trong đào tạo nhân lực chất lượng cao phục vụ các dự án lớn đang triển khai tại Hà Tĩnh; đào tạo, giới thiệu hợp tác lao động các ngành nghề Đức đang cần theo chương trình đào tạo tiêu chuẩn Đức và châu Âu” – Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự bày tỏ.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Bernd Bruckner - Giám đốc Học viện BIB bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn cán bộ cấp cao Hà Tĩnh; giới thiệu với đoàn một số nét cơ bản về Học viện BIB.

BIB là cơ sở có kinh nghiệm lâu năm trong đào tạo nghề ở CHLB Đức và châu Âu. Học viện đào tạo các nghề chính như: điều dưỡng (chăm sóc người cao tuổi), vệ sĩ an ninh. Trong bối cảnh khan hiếm nguồn lao động có chất lượng, trường đang chú trọng đào tạo các ngành nghề khác như: cơ khí công nghiệp, quản lý nhà hàng và dịch vụ ăn uống. Tại Việt Nam, những năm gần đây, học viện đã liên kết với một số cơ sở dạy nghề ở TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội trong việc đào tạo nghề điều dưỡng. Sau khi tốt nghiệp, học viên được cấp chứng chỉ nghề theo tiêu chuẩn của Đức, EU và có cơ hội làm việc tại Đức.

Mở hướng hợp tác đào tạo, sử dụng lao động Hà Tĩnh tại CHLB Đức

Bí thư Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm cho Ban Giám đốc Học viện BIB

Ông Bernd Bruckner cho biết, Học viện BIB có thể giúp Hà Tĩnh đào tạo lao động các ngành nghề Đức đang cần theo chương trình đào tạo tiêu chuẩn Đức và châu Âu. Sau 2-3 năm đào tạo, học viên sẽ được cơ quan có thẩm quyền của Đức cấp chứng chỉ nghề. Các chứng chỉ này không chỉ có giá trị đối với thị trường Đức mà còn được công nhận tại các nước châu Âu.

Tại buổi làm việc, hai bên đã chia sẻ, mở ra hướng mới về hợp tác, đào tạo, sử dụng lao động giữa tỉnh Hà Tĩnh và CHLB Đức; thống nhất cần có ngay những hành động cụ thể để thúc đẩy dự án tiến triển nhanh.

 

" Hiện nay dân số của Đức đang bị già hóa, do vậy Đức đang cần một lượng lớn lao động trẻ, có trình độ tay nghề. Hơn nữa, doanh nghiệp của CHLB Đức đang rất quan tâm đến nguồn lao động trẻ Việt Nam. Đây là cơ hội lớn cho lao động trẻ Việt Nam đã tốt nghiệp các trường nghề hoặc tốt nghiệp phổ thông nhưng chưa có việc làm "

Theo: baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chlb đức

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 187


Hôm nayHôm nay : 19290

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 595384

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59603707