04:22 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nam Định: Bỏ việc ở phố, hotgirl về quê trồng dưa làm giàu

Thứ sáu - 11/10/2019 08:17
Tốt nghiệp đại học Công nghiệp Hà Nội, có công việc ổn định và thu nhập khá tại thủ đô Hà Nội, nhưng chị Lại Thị Trang (sinh năm 1993) vẫn quyết định trở về quê hương ở tổ 8, thị trấn Quỹ Nhất, huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) để lập nghiệp bằng mô hình trồng dưa trong nhà kính và đã mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Đối với nhiều người, để có một công việc ổn định mà thu nhập hấp dẫn ở thủ đô không phải là điều dễ dàng gì, nếu không muốn nói đó là niềm khát khao hay mơ ước. Thế nhưng, trong suy nghĩ của Trang thì làm công việc nào không quan trọng, miễn làm sao theo đúng ước mơ và niềm khao khát của mình.

 

 nam dinh: bo viec o pho, hotgirl ve que trong dua lam giau hinh anh 1

Hotgirl Lại Thị Trang quyết định bỏ công việc ổn định nơi thành thị để về quê khởi nghiệp với mô hình trồng dưa lê vàng Hàn Quốc trong nhà kính.

Khoảng hơn 2 năm về trước, nhận thấy tiềm năng của mô hình trồng dưa bằng công nghệ cao mang lại, cô gái trẻ Lại Thị Trang đã quyết định từ bỏ nơi phố thị phồn hoa, ồn ào, náo nhiệt để về quê trồng dưa công nghệ cao – niềm khao khát, mơ ước được cô ấp ủ suốt những ngày tháng khoác áo sinh viên.

“Xuất phát từ nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch của người tiêu dùng, cùng với điều kiện tự nhiên như khí hậu, đất đai ở dưới quê rất phù hợp cho việc sinh trưởng và phát triển của cây dưa nếu áp dụng công nghệ cao. Đặc biệt, có người bạn đời của tôi cùng chí hướng, do vậy mà tôi đã quyết định, mạnh dạn tìm tòi và học hỏi mô hình trồng dưa công nghệ cao này từ nhiều người đi trước”, Trang tâm sự.

Ban đầu khi mới bắt tay vào mô hình trồng dưa lê vàng công nghệ cao, cô gái trẻ Lại Thị Trang đã không nhận được sự ủng hộ của bạn bè và gia đình, bởi ai cũng nghĩ con gái mà làm nghề nông sẽ rất khổ và vất vả. Nhưng sau một thời gian dài thuyết phục, nhận thấy được sự quyết tâm của con gái nên bố mẹ đã ủng hộ và giúp sức cho để Trang thực hiện được ước mơ bấy lâu nay của mình.

 nam dinh: bo viec o pho, hotgirl ve que trong dua lam giau hinh anh 2

Nhờ trồng dưa công nghệ cao, hotgril 9x ở Nam Định kiếm hàng trăm triệu mỗi năm.

Những ngày đầu, từ những kiến thức mà mình nắm được, Trang về quê xây dựng một nhà kính với quy mô 200m2 để trồng thử nghiệm dưa vàng. Trong quá trình trồng dưa Trang không ngừng học hỏi thêm kiến thức. Sau hơn 2 năm theo đuổi con đường mình chọn, đến nay hotgirl Lại Thị Trang đang sở hữu một nhà kính trồng dưa với quy mô lên đến hàng nghìn m2, mỗi năm cho thu nhập đều đặn hàng trăm triệu đồng.

“Khu vườn trồng dưa công nghệ cao đầu tiên được tôi xây dựng vào khoảng  cuối năm 2017  với diện tích 200m2 và sau vụ dưa đầu tiên tôi có lãi vài chục triệu đồng. Thấy hiệu quả từ mô hình mang lại, tôi tiếp tục đầu tư mở rộng mô hình, đến nay gia đình tôi đã có 1.000m2 nhà kính,  chi phí đầu tư mỗi m2 nhà kính hết khoảng 270 ngàn đồng”, Trang chia sẻ.

Hiện nay, trong khu vườn nông nghiệp công nghệ cao của Trang được trồng chủ yếu là giống dưa lê vàng Hàn Quốc. Đây là giống dưa có giá trị dinh dưỡng cao, năng suất cao, sản lượng lớn, mang lại hiệu quả kinh tế. “Loại dưa lê vàng Hàn Quốc này nếu trồng theo phương pháp truyền thống rất khó, do dễ bị ảnh hưởng của thời tiết và cho năng suất thấp, mẫu mã không đẹp...", Trang tiết lộ.

Mặc dù, chi phí đầu tư ban đầu khá cao nhưng bù lại vườn dưa lê vàng Hàn Quốc luôn cho thu hoạch quanh năm, hạn chế được tối đa các yếu tố tác động của thời tiết, sâu bệnh và môi trường bất lợi. Trong quá trình chăm sóc cũng tiết kiệm được khá nhiều thời gian, vì hệ thống công nghệ cao này luôn chủ động được nguồn nước tưới, phân bón.

 nam dinh: bo viec o pho, hotgirl ve que trong dua lam giau hinh anh 3

Dưa lên Hàn Quốc là giống dưa có giá trị dinh dưỡng cao, sản lượng lớn, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Với sự đầu tư và chăm sóc bài bản, vườn dưa của Trang đã cho ra những quả dưa chín căng mọng nhìn bắt mắt, chất lượng cao và cung cấp vào thị trường dưa sạch ở trong tỉnh, với mức giá trên dưới 50.000 đồng/kg. “Trung bình một năm trồng được 3 vụ dưa, mỗi vụ sản lượng thu về được hơn 2 tấn. Mỗi năm cũng cung cấp ra thị trường hơn 6 tấn dưa lê, tính ra mỗi tháng doanh thu gần 30 triệu đồng, trừ chi phí mình lãi khoảng 20 triệu đồng/tháng”, Trang nói.

Trang chia sẻ, ngoài những ưu điểm vượt trội đó, việc trồng dưa lê vàng Hàn Quốc công nghệ cao cũng mang lại năng suất thu hoạch cao. Trung bình mỗi vụ dưa có thời gian từ lúc trồng đến lúc thu hoạch là khoảng 75-90 ngày, mỗi mét vuông sản xuất theo phương pháp này sẽ cho thu nhập cao gấp 2 - 3 lần so với phương pháp canh tác truyền thống.

 nam dinh: bo viec o pho, hotgirl ve que trong dua lam giau hinh anh 4

"Được làm việc mà mình thích và lại làm giàu trên chính mảnh đất mình sinh ra thì không còn gì tuyệt vời bằng", Trang tâm sự.

Hiện tại, các sản phẩm dưa lê vàng Hàn Quốc của hotgirl Lại Thị Trang đang được khách hàng tin dùng, bởi các sản phẩm không những sạch mà còn an toàn, tươi ngon mang lại giá trị dinh dưỡng cao, giá thành ổn định. Trong thời gian tới, cô gái trẻ đang dự tính sẽ đầu tư mở rộng thêm diện tích trồng dưa công nghệ cao để đủ sản phẩm cung ứng cho thị trường và nâng cao thêm thu nhập.

Phạm Anh/danviet.vn
Xem bài viết gốc tại đây!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 207


Hôm nayHôm nay : 9562

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1229391

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58821446