04:08 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nâng cao chất lượng hàng Việt

Thứ tư - 17/04/2019 20:41
Ngày 17/4, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP.HCM tổ chức buổi tọa đàm “Chắp cánh hàng Việt”.
Người tiêu dùng lựa chọn nông sản Việt Nam tại siêu thị

Mục đích của buổi tọa đàm nhằm tìm giải pháp để các nhà sản xuất, nhà thu mua, nhà phân phối hướng tới sản phẩm an toàn; kết nối hỗ trợ sản xuất nông sản trong nước.

Nhu cầu tiêu dùng của thị trường TP.HCM là rất cao. Tuy nhiên, trong 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thì nhóm hàng công nghệ, hàng hóa qua chế biến của Việt Nam đã có chỗ đứng tại TP.HCM, trong khi đó nhóm hàng nông sản thực phẩm chưa thực sự tạo được niềm tin với người tiêu dùng, nhất là thực phẩm tươi sống.

Buổi tọa đàm “Chắp cánh hàng Việt” do Sở Công thương TP.HCM phối hợp UB MTTQ TP.HCM tổ chức ngày 17/4

Mục tiêu của chương trình “Chắp cánh hàng Việt” là tập trung vào nhóm hàng nông sản thực phẩm tươi sống nhằm ổn định cung cầu thông qua hệ thống phân phối hiện đại, mở rộng và nâng cao chất lượng hàng Việt. Cụ thể là thành phố sẽ đề nghị hệ thống tiêu dùng hiện đại hình thành bộ tiêu chuẩn cho nông sản Việt, bán nông sản đạt chuẩn có truy xuất nguồn gốc, có thương hiệu, có bao bì, mẫu mã sản phẩm, đăng ký thương hiệu theo đúng quy định giúp đưa nông sản Việt vươn xa, hướng tới xuất khẩu.

Các hệ thống siêu thị hỗ trợ nâng cao chất hàng hóa kinh doanh trong hệ thống phân phối thông qua yêu cầu và hướng dẫn nhà sản xuất thực hiện sản xuất tốt theo các tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap, HACCP…

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết: “Với chương trình “Chắp cánh hàng Việt” sẽ được thực hiện với các tiêu chí, điều kiện thống nhất để cung cấp hàng hóa vào thị trường TP.HCM. Thành phố sẽ ký kết hợp đồng bao tiêu và chỉ tiếp nhận, tiêu thụ những sản phẩm đạt chuẩn, có truy xuất nguồn gốc, thương hiệu, đảm bảo an toàn thực phẩm. Đây sẽ là công cụ hiệu quả giúp nâng cao trách nhiệm của nhà sản xuất, gián tiếp hỗ trợ nâng cao hiệu quả xây dựng chuỗi an toàn thực phẩm của TP.HCM”.

Lễ ký kết ghi nhớ tham gia, phối hợp giữa cơ quan nhà nước TP.HCM và 10 hệ thống phân phối

Cũng tại buổi tọa đàm đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ tham gia, phối hợp triển khai thực hiện giữa cơ quan quản lý nhà nước TP.HCM với 10 hệ thống phân phối là Saigon Co.op, Satra, Aeon Việt Nam, Bách Hóa Xanh, Big C Việt Nam, MM Mega Market Việt Nam, E-Mart Việt Nam...

NGUYỄN THỦY/ Nông nghiệp
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 207


Hôm nayHôm nay : 38435

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1258264

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58850319