13:41 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ngày càng thắt chặt hơn nữa hợp tác nông nghiệp Việt Nam - Australia

Thứ năm - 12/04/2018 10:50
Chiều ngày 11/4, tại Hà Nội, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam phối hợp Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp quốc tế Australia (ACIAR) tổ chức sự kiện Hội chợ Kỷ niệm 25 năm thành lập Trung tâm ACIAR tại Việt Nam.

Hội chợ có sự góp mặt của Bộ trưởng Nông nghiệp và Nguồn nước Australia David Littleproud, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Quốc Doanh, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Quốc Khánh, Đại sứ Australia tại Việt Nam Craig Chittick, Giám đốc Điều hành ACIAR Andrew Campbell, cùng sự góp mặt của hàng loạt doanh nghiệp các tỉnh, thành phố và quốc tế chuyên sản xuất và buôn bán các mặt hàng nông sản.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Australia tại Việt Nam Craig Chittick nhấn mạnh : "Năm nay đánh dấu 25 năm hợp tác nghiên cứu nông nghiệp giữa hai nước. Điều này đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh Việt Nam và Australia đang kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Hợp tác trên lĩnh vực nông nghiệp là một phần quan trọng trong quan hệ giữa Australia và Việt Nam trong suốt 45 năm hai nước duy trì quan hệ ngoại giao. Hỗ trợ của Australia cho Việt Nam thông qua hợp tác nông nghiệp như một phần của chương trình viện trợ phát triển chính thức lâu nay rất nhất quán và hiệu quả".

Bộ trưởng Nông nghiệp và Nguồn nước Australia David Littleproud chia sẻ tại sự kiện rằng, cách đây 25 năm, Australia đã tạo một mối quan hệ đối tác với một quốc gia đồng minh là Việt Nam nhằm cùng nhau hợp tác phát triển nông nghiệp, xây dựng một môi trường nghiên cứu để đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp tại Việt Nam. Cho tới thời điểm này, Việt Nam đã trở thành một người bạn tốt và đáng tin cậy của Australia.

Ông Littleproud nhấn mạnh:"Cho tới năm 2050, dân số toàn châu Á dự kiến sẽ lên tới 50 tỷ người. Vì vậy, Việt Nam và Australia cần phải đẩy mạnh hơn nữa hợp tác phát triển nông nghiệp để cùng nâng cao năng suất và kết quả của các sản phẩm nông nghiệp và hoàn thành tốt trách nhiệm của mình".

Cũng tại buổi lễ, Tiến sỹ Lê Quốc Doanh, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẳng định: "Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp quốc tế Australia là đối tác đặc biệt của Việt Nam trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển nông nghiệp. Sự hợp tác, chia sẻ kiến thức từ Australia và quốc tế thông qua Trung tâm đã góp phần tăng cường năng lực nghiên cứu cho Việt Nam, mang lại tiến bộ khoa học kỹ thuật, góp phần giảm nghèo và cải thiện thu nhập của nông dân. Tác động tích cực của các hợp tác này có thể thấy rõ trong các nghiên cứu và phát triển như: Rừng trồng keo và bạch đàn; phát triển nuôi hàu ven biển; mở rộng thị trường thành công cho rau và trái cây vùng Tây Bắc".

Về phần mình, Giáo sư Andrew Campbell, Tổng Giám đốc điều hành của Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp quốc tế Australia nói rằng, với bề dày kinh nghiệm trong nghiên cứu và sản xuất nông nghiệp, Australia đã chia sẻ với các đối tác Việt Nam nhiều bài học trong sản xuất, tiếp thị các sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi; kiểm soát chất lượng và an toàn thực phẩm; các biện pháp tiết kiệm nước, quản lý rừng trồng và nuôi trồng thủy sản.

Trong vòng 25 năm qua, Chính phủ Australia đã đầu tư 100 triệu AUD (đô la Australia) cho 170 dự án nghiên cứu ở Việt Nam. Từ các dự án này, Australia đóng góp đáng kể vào việc nâng cao năng lực cho nhiều cán bộ nghiên cứu của Việt Nam.

Trung tâm nghiên cứu nông nghiệp quốc tế Australia là một phần trong Chương trình viện trợ phát triển của Chính phủ Australia, Trung tâm tài trợ cho các dự án nghiên cứu nông nghiệp do các cơ quan nghiên cứu của Australia và quốc tế triển khai. Các dự án đều góp phần giúp giải quyết các vấn đề trong nông nghiệp ở các nước đang phát triển. Hợp tác nghiên cứu nông nghiệp giữa hai nước được điều phối bởi Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế Australia (ACIAR) kể từ năm 1993 tới nay.

Tại sự kiện, nhiều mặt hàng nông sản của các dự án hợp tác về nông nghiệp giữa hai nước đã được trưng bày, thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân hai nước cùng nhiều hoạt động thú vị khác.

Theo VnMedia

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 150

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 147


Hôm nayHôm nay : 43306

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1014926

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60023249