20:36 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nghề “một vốn bốn lời”

Thứ năm - 22/08/2019 20:12
Từ niềm đam mê và khát vọng làm giàu, ông Bùi Văn Anh ở xã Vĩnh Tiến, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình bắt đầu khởi nghiệp từ 10 đàn ong mật vào năm 2010.

Khi mới bắt tay vào nuôi, do chưa có kiến thức nên ông gặp rất nhiều khó khăn trong việc chăm sóc và các khâu khác. Là người nhanh nhẹn, ham học hỏi cộng với sự cần cù, chịu khó và quyết tâm, ông Bùi Văn Anh đã tự tìm hiểu qua tài liệu, các mô hình nuôi ong thành công, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các thành viên nuôi ong tại địa phương, cứ ở đâu nuôi ong là ông đến tìm hiểu, tham gia các lớp tập huấn về kỹ thuật nuôi ong…

Sau một thời gian tích lũy kinh nghiệm, giờ đây ông đã nắm rõ về đặc tính của loài ong, từ cách xây tổ, bốc bay, chia đàn; ông cũng am hiểu về các loài hoa, mùa hoa nở, mùa ong đi lấy mật; biết cách luân chuyển đàn ong tìm kiếm những nơi có nguồn mật hoa dồi dào.

Ông Văn Anh chia sẻ, nuôi ong lấy mật không khó khăn, hiệu quả cao do không tốn diện tích đất, chi phí đầu tư ban đầu thấp nhưng đòi hỏi người nuôi phải khéo léo, tỉ mỉ, chịu khó.

Tận dụng lợi thế có vườn nhà rộng lại nhiều cây cối nên ông Văn Anh đã đặt các thùng nuôi ong tại đây. Việc nuôi ong ngoài thu được mật sạch ngoài tự nhiên, con ong còn giúp cây cối trong vườn thụ phấn tốt, tỷ lệ đậu hoa, đậu quả cao. Bên cạnh đó ông còn liên kết với các hộ khác trong địa phương có vườn cây ăn quả, tận dụng nguồn mật tự nhiên và tăng thu nhập cho các hộ liên kết làm cùng.

Gia đình ông Bùi Văn Anh đang khai thác mật

Chia sẻ về hiệu quả kinh tế khi nuôi ong lấy mật, ông Văn Anh nói: “Gia đình tôi sau 9 năm đã nhân được trên 500 đàn ong mật. Năm 2018 thu được trên 7.000 lít mật, với giá bán 150.000- 200.000 đồng/lít, mang lại nguồn thu nhập cho gia đình trên 1 tỷ đồng, trừ chi phí cho lợi nhuận khoảng 800 triệu đồng. Dự kiến năm 2019 gia đình tôi cũng có thu nhập trên 1 tỷ đồng từ nghề nuôi ong này”.

Có thể nói việc nuôi ong ở miền núi Hòa Bình nói chung và huyện Kim Bôi, xã Vĩnh Tiến nói riêng ngày càng được mở rộng bởi

Với đặc điểm cây cối bạt ngàn, nguồn mật tự nhiên nhiều, là điều kiện thuận lợi để nghề nuôi ong tại huyện Kim Bôi phát triển mạnh. Đây là hướng làm ăn có hiệu quả mà nhiều gia đình nông dân nơi đây có thể học tập làm theo

Hà Cao - Trung tâm Khuyến nông Hòa Bình
Nguồn tin: http://www.khuyennongvn.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 241

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 239


Hôm nayHôm nay : 55069

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1274898

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58866953