14:04 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhanong24h.com: Sàn thương mại điện tử dành cho nông dân

Thứ năm - 22/05/2014 09:55
Tham gia sàn thương mại điện tử Nhà nông 24h tại địa chỉ Nhanong24h.com, người nông dân sẽ chủ động hơn trong việc tiêu thụ nông sản, giảm thiểu nguy cơ bị thương lái ép giá, và được chia sẻ rất nhiều thông tin ứng dụng khoa học công nghệ hữu ích.

 

http://ictnews.vn/cntt/viettel-hanel-muon-day-ung-dung-cntt-vao-nong-nghiep-116934.ict

ICTnews vừa có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đức Ninh - Giám đốc Dự án Nhanong24h để tìm hiểu về những tính năng, tiện ích mà sàn thương mại điện tử này sẵn sàng hỗ trợ cho người nông dân.

Trên thị trường đã có một số hệ thống ứng dụng CNTT-TT nhắm tới đối tượng nông nghiệp – nông dân. Đâu là điểm khác biệt nổi trội giúp Nhanong24h tạo dựng thương hiệu của mình?

Đúng là hiện đã có 1 số hệ thống đã được xây dựng dưới dạng cổng thông tin hoặc trang thông tin điện tử như nhanong.com.vn, nongdan.com.vn, hoặc diễn đàn tin học agriviet.com…nhưng chủ yếu chỉ cung cấp, trao đổi thông tin về nông nghiệp, nông thôn, chưa có nhiều tương tác đa chiều giữa người dùng với hệ thống. Trong khi đó, Nhanong24h.com được Công ty Hệ sinh thái Công nghệ Việt Nam xây dựng như một sàn thương mại điện tử tổng hợp phục vụ riêng lĩnh vực nông nghiệp với rất nhiều module hỗ trợ như Siêu thị, Rao vặt, Tạo gian hàng, Diễn đàn, Tin tức,... Với hệ thống, này người nông dân có thể chủ động trong việc tiếp cận thông tin khoa học kỹ thuật nông nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm, tạo dựng gian hàng ảo để bán những sản phẩm mình làm ra trên một nền tảng và địa chỉ duy nhất. Đặc biệt, Nhanong24h còn là kênh hỗ trợ minh bạch thông tin giá cả nông sản, giúp người nông dân biết được sản phẩm cùng loại ở khu vực thị trường lân cận đang được bán với giá bao nhiêu, qua đó, giảm thiểu nguy cơ bị thương lái ép giá khi đàm phán giao dịch.

Theo lộ trình kế hoạch, khi tới thời điểm mà người nông dân đã quen và sẵn sàng giao dịch trực tuyến, thanh toán trực tuyến, Nhanong24h sẽ đầu tư phát triển phiên bản mới hỗ trợ nông dân kết nối giao dịch và thanh toán ngay trên sàn.

Nhanong24h

Ông Nguyễn Đức Ninh, Giám đốc Dự án NHANONG24H. Ảnh: X.B

Nhắc đến câu chuyện hỗ trợ thông tin nông nghiệp, với sự phát triển mạnh mẽ về công nghệ, giờ đây, người nông dân có thể tìm kiếm trên mạng nhiều thông tin từ nhiều nguồn khác nhau song không ít trường hợp thông tin sai, gây thiệt hại. Nhanong24h có thể giúp người nông dân tránh được rủi ro trong việc khai thác thông tin và ứng dụng vào đời sống như thế nào?

Hỗ trợ thông tin về ứng dụng khoa học kỹ thuật nuôi trồng giúp người nông dân tăng chất lượng sản phẩm, hàng hóa nông sản đang là một trong những điểm mạnh nhất của Nhanong24h. Giả dụ như truy cập vào chuyên mục Siêu thị nhà nông, nhấp chuột vào tiêu đề một cây giống cụ thể, người nông dân không chỉ đọc được thông tin mô tả loại cây đó mà còn được hướng dẫn rất chi tiết về cách thức nhân giống, trồng, chăm sóc, khuyến cáo và xử lý sâu bênh của cây cũng như cách thức bảo quản loại quả này.

Trên thực tế, với các công cụ tìm kiếm hiện đại như Google, mọi người có thể dễ dàng tìm được khá nhiều thông tin liên quan tới kỹ thuật nuôi trồng nằm ở nhiều website, tài liệu khác nhau, nhưng không ít nguồn thông tin không có sự kiểm chứng, xác thực về độ chính xác, có thể dẫn tới sự nhiễu loạn thông tin.

Nhưng với Nhanong24h, mọi thông tin, hướng dẫn khoa học kỹ thuật đều đảm bảo tính chính thống. Bởi bên cạnh sự tham gia của những người có kinh nghiệm lâu năm trong việc xây dựng phần mềm, tạo ra các ứng dụng trên nền Internet cho dự án, chúng tôi còn có sự hậu thuẫn của các chuyên gia đầu ngành về nông nghiệp từng nhiều năm sống và làm việc cùng người nông dân, hiểu khá rõ tâm tư, vướng mắc của người nông dân. Nói cách khác, khi xây dựng hệ thống sàn thương mại điện tử Nhanong24h, chúng tôi không chỉ nhìn theo góc độ của người làm công nghệ thông tin hoặc người làm kinh doanh đơn thuần mà của cả các chuyên gia nông nghiệp.

Ngoài việc hỗ trợ thông tin hướng dẫn kỹ thuật trên máy tính và mạng Internet, Nhanong24h còn có những kênh nào khác để giúp người nông dân tăng hiệu quả hoạt động sản xuất nông nghiệp?

Trên hệ thống của chúng tôi hiện nay đang có nhiều kênh hỗ trợ như điện thoại, fax, email, chat trực tuyến,... Chúng tôi luôn có chuyên gia sẵn sàng hỗ trợ người nông dân trong việc tư vấn cách lựa chọn cây giống, con giống, cách lập các dự án trang trại, chuyển giao khoa học kỹ thuật, xúc tiến thương mại hàng hóa nông sản,... Các hoạt động tư vấn này đều hoàn toàn miễn phí.

Chúng tôi cũng đang dự kiến cuối năm 2014 sẽ tích hợp thêm 1 số tính năng như cảnh báo sự cố trong hoạt động sản xuất nông nghiệp qua email hoặc tin nhắn SMS để người nông dân phòng tránh kịp thời.

Không thể phủ nhận ý nghĩa xã hội và hiệu quả của ý tưởng xây dựng sàn thương mại điện tử cho người nông dân. Tuy nhiên, để hiện thực hóa và phát triển một sàn thương mại điện tử đúng nghĩa cho nông dân thì vẫn còn còn rất nhiều lực cản. Ông có bình luận gì về vấn đề này?

Chúng tôi cũng xác định rằng có rất nhiều khó khăn, thách thức khi xây dựng một sàn thương mại điện tử dành cho nông nghiệp - nông dân. Điển hình như trong giai đoạn hiện nay, chưa có nhiều người nông dân giỏi kỹ năng sử dụng máy tính để tiếp cận sàn thương mại điện tử rồi tự tạo gian hàng, tài khoản để trao đổi, giao dịch trực tuyến, có chiến lược đăng tin rao vặt hiệu quả. Tuy nhiên tôi tin rằng tình hình sẽ được cải thiện trong thời gian tới. Bởi gần đây, mảng ứng dụng CNTT-TT trong nông nghiệp đang bắt đầu được quan tâm và đề cập nhiều hơn.

Ở góc độ những người xây dựng, thực hiện hệ thống CNTT-TT để phục vụ người nông dân, tôi mong rằng các cơ quan quản lý cần có thêm chính sách ưu đãi cho những doanh nghiệp CNTT-TT mạnh dạn đầu tư cho những lĩnh vực đặc thù như nông nghiệp, nông dân, nông thôn để người nông dân và nông thôn có thể tận dụng, khai thác tối đa sức mạnh của công nghệ, từng bước cải thiện đời sống.

Cảm ơn ông!

Sàn thương mại điện tử Nhanong24h.com là một trong số những sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin mới xuất sắc được Hiệp hội Phần mềm & Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) bình chọn danh hiệu Sao Khuê 4 sao năm 2014.

 

Xuân Bách
Nguồn ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 127

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 112


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 972012

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59980335