10:20 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Những “bóng hồng quyền lực” của Nông dân Việt Nam xuất sắc 2019

Thứ năm - 10/10/2019 11:35
Trong số 63 nông dân Việt Nam xuất sắc 2019 sẽ được vinh danh vào tối 12/10 tới đây, có 10 đại biểu là nữ. Dù chiếm tỷ lệ khiêm tốn nhưng các chị không hề “lép vế”, ngược lại đã góp thêm sắc màu rực rỡ, dịu dàng và cũng đầy quyền lực của lần hội tụ năm nay.

Cắt cử việc nhà trước khi ra Thủ đô

Gần 16h chiều chị Đỗ Thị Duyên – chủ trang trại rau sạch ở xã Hùng Tiến (Vĩnh Bảo - Hải Phòng) mới tới Khách sạn Công Đoàn – “đại bản doanh” của 63 nông dân Việt Nam xuất sắc năm nay. Lý giải cho việc “đến muộn” của mình, chị Duyên nhanh nhảu phân bua: “20 năm làm nông nghiệp, tôi cũng không ít kinh nghiệm đâu, nhưng nói thật trồng rau không khác gì chăm con mọn, chỉ cần lơ là một chút là có thể mất trắng cả vụ luôn, nên tôi đi đâu cũng sốt ruột lắm. Sáng nay tôi phải ở nhà sắp xếp cẩn thận mọi việc rồi đi đâu mới đi được”.

 nhung “bong hong quyen luc” cua nong dan viet nam xuat sac 2019 hinh anh 1

Chị Đỗ Thị Duyên cho hay, phải sắp xếp mọi việc chu toàn mới yên tâm ra Thủ đô tham dự Lễ tôn vinh. Ảnh: Nguyễn Chương.

Trước khi lên đường đến Lễ tôn vinh, chị Duyên chỉ đạo từng tốp thợ cần làm gì, chuẩn bị sẵn phân bón, nhân công cho từng vùng, từng thửa. Đảm bảo việc vắng mặt trong 3 ngày tới của chị sẽ không ảnh hưởng gì tới tiến độ sản xuất. “Tôi đang thử nghiệm giống bắp cải chịu nhiệt nên thực sự đi xa dài ngày với tôi là thử thách lớn”.

Dù rất sốt ruột nhưng chị Duyên cũng bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi được về Thủ đô và tham dự Lễ vinh danh những nông dân xuất sắc nhất năm 2019. Với chị, đây không chỉ là phần thưởng mà còn là sự ghi nhận của các cấp Hội dành cho những nỗ lực, cố gắng của chị trong suốt thời gian qua.

Cũng chung tâm trạng như chị Duyên, chị Lương Thị Đoan ở Vĩnh Thịnh (Vĩnh Tường – Vĩnh Phúc) cũng như ngồi trên đống lửa khi bỏ lại đàn bò 30 con cùng rất nhiều việc không tên khác. Dù đã mượn người chăm sóc nhưng chị Đoan vẫn không thực sự yên tâm “chỉ sợ người ta không biết cách chăm, không biết cách vắt sữa là bò bị viêm vú, rất dễ mất sữa hoặc chất lượng sữa kém”.

Gặp nhau, các chị không chỉ có chuyện làm giàu mà còn chuyện chăm chồng con, kinh nghiệm quản lý, và tất nhiên không thể thiếu những câu chuyện rất phụ nữ đó là: mua sắm, làm đẹp. Các chị đều đã chuẩn bị những bộ áo dài rực rỡ nhất cho Lễ tôn vinh, và những bộ váy áo hợp mốt để tham dự các sự kiện bên lề cũng như các hoạt động thăm quan Hà Nội.

Chị Đoan vui vẻ nói: “Dù sốt ruột nhưng cả đời mới có 1 dịp như này, chị em chúng tôi bảo nhau tạm gác hết mọi việc thường nhật để tận hưởng không khí vui hơn Tết của những ngày này”.

Bán xong 10 tấn dứa mới yên tâm đi “tiệc”

Đó là câu chuyện của chị Nguyễn Thị Dung, bà chủ của trang trại tổng hợp rộng 30ha ở xã Thành Vân, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa). Nở nụ cười tươi rói khi được hỏi cảm xúc của dịp về Thủ đô lần này, chị Dung chia sẻ: “Vì công việc nên tôi cũng thường xuyên ra Hà Nội, nhưng lần này đúng là rất khác, được gặp các anh chị đại diện cho 62 tỉnh, thành còn lại thấy vinh dự lắm. Cả tỉnh chỉ có mình tôi đại diện nên tôi tự thấy mình có thêm trọng trách khá lớn lao nữa”.

 nhung “bong hong quyen luc” cua nong dan viet nam xuat sac 2019 hinh anh 2

Chị Lương Thị Đoan (trái) và chị Nguyễn Thị Dung chia sẻ với nhau đủ chuyện trong dịp hội ngộ 63 nông dân Việt nam xuất sắc năm 2019. Ảnh: Nguyễn Chương

Vui mừng khi được về Thủ đô đón nhận danh hiệu nông dân Việt Nam xuất sắc, nhưng cũng chung tâm trạng như những người phụ nữ khác, trước khi đi chị Dung còn tranh thủ dậy từ 4h sáng để chuyển 10 tấn dứa kịp cho xe trở vài thị trường phía Nam. Sau đó sắp đặt mọi thứ ở nhà chu đáo rồi 9h sáng mới yên tâm lên xe ra Thủ đô.

Vừa là bà chủ trang trại, vừa là Chi hội trưởng Chi hội Nông dân, Chủ tịch Hội Làm vườn huyện, Bí thư Chi bộ, thật không quá lời khi nói chị Dung “trăm công nghìn việc”, thế nhưng bông hồng xứ Thanh luôn biết cách sắp xếp mọi việc khoa học và hợp lý. Chị Dung cho hay: “Tối nào trước khi ngủ, tôi cũng nhẩm lại tất cả những việc đã làm được trong ngày và sắp xếp các việc sẽ làm vào ngày mai. Tôi tự hình dung và cắt đặt mọi thứ mà không cần ghi ra giấy, hôm sau cứ thế làm. Chưa bao giờ sai kế hoạch”.

Việc xã hội đã vậy, việc nhà chị cũng không hề “chểnh mảng”, vẫn quán xuyến lo chu toàn cho cả gia đình và hỗ trợ trông 5 đứa cháu nội ngoại. “Cũng có lúc mệt nhưng tôi không thấy khổ nhọc gì cả, được lao động và làm việc vì gia đình mình chính là niềm vui, là động lực với tôi”.

Theo Tố Loan/ Dân Việt

http://danviet.vn/nha-nong/nhung-bong-hong-quyen-luc-cua-nong-dan-viet-nam-xuat-sac-2019-1021806.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 153

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 150


Hôm nayHôm nay : 37609

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1008017

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60016340