17:32 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Những làng rau VietGAP rộn ràng vào tết

Chủ nhật - 19/01/2020 08:50
Những ngày cuối năm, chủ những vườn rau an toàn sản xuất theo hướng VietGAP ở Bình Định luôn tất bật với công việc thu hoạch để cung ứng cho thị trường ngày tết.

Về làng rau Luật Chánh, xã Phước Hiệp (huyện Tuy Phước, Bình Định) trong những ngày này, chúng tôi cảm nhận được không khí hối hả trên những vườn rau. Trên những cánh đồng rau lúc nào cũng kín người, họ liền chân liền tay chăm sóc, thu hoạch. Ông Trần Ngọc Quang, thành viên của nhóm nông dân cùng sở thích sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP ở đây, chia sẻ: “Ngoài 2 sào rau ăn lá, gia đình tôi còn có 1 sào đậu bắp cũng đang cho thu hoạch cung ứng cho Co.opmart Quy Nhơn từ nay tới tết”.

Nông dân làng rau Thuận Nghĩa (huyện Tây Sơn, Bình Định) đang chăm sóc cà chua.

Vừa hái rau, nông dân Trần Văn Tín vừa cho biết thêm: “Với hơn 2 sào đất màu của gia đình tôi trồng rau thu hoạch quanh năm, nhưng vụ rau giáp tết luôn cho thu nhập cao hơn ngày thường nên phải lo chăm sóc để rau đạt chất lượng cao nhất. Năm nay không có mưa lũ nên tất cả những vụ rau trong năm đều cho thu hoạch ổn định. Hơn 4 năm sản xuất rau an toàn, vợ chồng tôi có việc làm thường xuyên nên càng lúc càng gắn bó với công việc”.

Theo ông Phạm Long Thăng, Giám đốc HTXNN Phước Hiệp, hiện ở địa phương có 7 nhóm nông dân cùng sở thích sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP với 178 thành viên tham gia trồng trên diện tích 10ha.

“Vụ rau tết năm nay các thành viên sản xuất đậu bắp, khổ qua, dưa leo, cải, xà lách. Sản phẩm làm ra được HTX thu mua, sơ chế, đóng gói, gắn nhãn mác trước khi cung cấp cho Co.opmart Quy Nhơn, Co.opmart An Nhơn, Big C Quy Nhơn”, ông Thăng cho hay.

Nông dân trồng rau VietGAP ở Bình Định đang thu hoạch cải cúc bán tết.

Trên những cánh đồng rau ở xã Vĩnh Sơn (huyện Vĩnh Thạnh) và Thuận Nghĩa (huyện Tây Sơn) hiện nông dân cũng dồn sức cho vụ rau tết. Ông Đinh Văn A Nham, trưởng nhóm nông dân cùng sở thích sản xuất rau an toàn ở làng K3, cho biết: “Nhóm của tôi gồm 28 thành viên, sản xuất 2ha các loại rau ôn đới cung cấp cho siêu thị Big C Quy Nhơn, trong đó có 1ha đã thu hoạch được 30 tấn bán với giá từ 6.000 - 6.500 đồng/kg. Hiện các thành viên đang nỗ lực chăm sóc diện tích còn lại để cung cấp trong dịp tết”.

Bà Lê Thị Ngà, thành viên HTXNN Thuận Nghĩa cũng đang huy động các thành viên trong gia đình thu hoạch rau để bán. Bà Ngà cho hay: “Nhu cầu rau an toàn của người tiêu dùng đang tăng dần, HTX yêu cầu các thành viên thu hoạch tăng cường thu hoạch rau để cung cấp Co.opmart Quy Nhơn, Co.opmart An Nhơn. Nhờ thời tiết nắng ấm, nên 5 sào rau cúc, rau cải, hành, ngò của tôi phát triển mạnh. Từ nay đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, ngày nào gia đình tôi cũng có rau để bán”.

HTXNN Phước Hiệp (huyện Tuy Phước, Bình Định) thu mua rau VietGAP của nông dân sơ chế trước khi cung ứng cho các siêu thị trong tỉnh.

Hiện nay ở Bình Định, bình quân mỗi ngày mỗi đơn vị sản xuất rau an toàn thu hoạch, cung ứng cho các siêu thị trong tỉnh từ 400 - 500kg và cung cấp thêm ra thị trường 2 tấn rau an toàn.

Theo ông Đào Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Bình Định, hiện toàn tỉnh này có 28 nhóm nông dân với 703 nông hộ cùng sở thích sản xuất rau an toàn hợp chuẩn VietGAP trên diện tích 56ha. Năm 2019, riêng Co.opmart Quy Nhơn, Co.opmart An Nhơn, Big C Quy Nhơn đã tiêu thụ khoảng 320 tấn rau an toàn của nông dân với giá cao hơn từ 15 - 30% so với giá rau thông thường bán tại các chợ.

VŨ ĐÌNH THUNG/ Nông nghiệp
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 156

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 155


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1229750

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58821805