05:09 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Những loại quả Việt Nam "cho không đắt", sang nước ngoài lại quý hơn vàng

Thứ hai - 11/09/2017 20:36
Quả trứng gà, tầm bóp, me, chanh leo, trái bần... là những loại quả bình dân, rẻ tiền ở Việt Nam nhưng lại là đặc sản được giới nhà giàu nước ngoài săn lùng.

quả trứng gà

Bột quả trứng gà có giá khoảng 1,5 triệu/kg.

Quả trứng gà

Với người Việt Nam, quả Lekima hay còn gọi là quả trứng gà thường ít người ăn thậm chí để rụng đầy vườn nhưng hiện giá bán trên Amazon cho một túi bột 227 gam là 15 USD. Với mức giá này tính ra khoảng 1,5 triệu đồng cho mỗi kg. Lời quảng cáo trên bao bì sản phẩm có ghi loại bột này chứa chất chống oxy hoá, vitamin B1, B2, C, Sợi và Canxi. Ngoài ra đây còn là loại quả xuất xứ từ Peru và được xem là vàng của người Inca.

trái tầm bóp

Trái tầm bóp thuộc loại "rau quả nhà giàu" được các bà nội trợ Nhật săn lùng.

Trái tầm bóp 

Nếu quả tầm bóp ở Việt Nam được xem như là một quả dại, thì ở Nhật Bản, đây là một thứ quả khá đắt và đứng đầu trong danh sách các loại “rau quả nhà giàu” được các bà nội chợ săn lùng.

Tính theo giá thành ghi trên bao bì, mỗi kg quả tầm bóp có giá bán lên tới 700.000 đồng, thậm chí còn đắt hơn quả cherri nhập về Việt Nam. Ở Ấn Độ người ta còn sử dụng toàn cây tầm bóp làm thuốc lợi tiểu. Nó cũng có tác dụng rất tốt trong điều trị bệnh đái tháo đường.

quả me

Ở nhiều quốc gia, cây me nằm trong danh sách bảo vệ của quốc gia nhờ những công dụng rất tốt cho sức khỏe.

Quả me

Ở Trung Quốc và nhiều nước khác trên thế giới, cây me có một vị trí đặc biệt quan trọng, nằm trong danh sách bảo vệ của quốc gia nhờ những tác dụng tốt "từ gốc đến ngọn" mà nó mang lại. Theo ghi chép, me không chỉ là món ăn ngon, mà có thể dùng để chữa bệnh rất hiệu quả. Bột và thịt me có thể làm món súp nóng dùng để trị bệnh cảm lạnh theo cách chữa bệnh cổ truyền của người Ấn Độ.

trái bần

Trái bần mọc hoang ở vùng đồng bằng sông Cửu Long nhưng lại là đặc sản xứ người.

Trái bần 

Bần là loại cây đặc thù ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, còn gọi là cây thủy liễu. Trái bần xanh ăn có vị chua và hơi chát, lúc chín tới thì vừa chua, vừa thơm, ngọt. Người miền Tây thường tận dụng cả hoa và trái bần để chế biến thành những món ăn dân dã. 

Ở một số nước Đông Nam Á còn dùng lá, búp non của cây bần làm rau ăn sống. Tại Philippines, nông dân ven biển dùng trái bần ổi chín ủ thành giấm để nấu ăn trong gia đình. Từ loại cây bần mọc hoang, người dân lấy trái nấu các món ăn dân dã hàng ngày, trái bần được xuất khẩu sang nhiều nước Canada, Đức, Úc...

chanh leo

Chanh leo là "dược vương" ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Chanh leo

Ở Việt Nam, chanh leo (chanh dây) chỉ là thứ quả bình dân. Tuy nhiên, ở Trung Quốc, Ấn Độ và nhiều quốc gia khác, nó được mệnh danh là "dược vương" trong các loại trái cây, được rất nhiều người săn lùng và tìm kiếm. Các nghiên cứu cho thấy trái cây này có tác dụng giải độc, giúp dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ ngon và sâu hơn. Chanh leo cũng giàu axit amin cần thiết cho nhu cầu của cơ thể con người.

Đây cũng được xem là thực phẩm có tác dụng hạ huyết áp tự nhiên hiệu quả, an thần, giảm mất ngủ, thải độc và chữa trị các bệnh về tiêu hóa, bệnh trĩ vô cùng kỳ diệu.

Thanh Hà
Theo Đời sống Plus/GĐVN
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 267


Hôm nayHôm nay : 41423

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1261252

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58853307