04:13 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Niềm vui nhân đôi từ hồi chính vụ

Thứ năm - 11/07/2019 03:40
Toàn tỉnh Lạng Sơn có gần 35.000 ha rừng hồi, chiếm trên 70% diện tích rừng hồi cả nước, cho thu hoạch từ 20.000- 30.000 tấn hồi tươi/năm, đem lại giá trị xuất khẩu (XK) khoảng 700 tỷ đồng.
21-42-32_ho_hoi_chinh_vu_duoc_mu_duoc_gi
Hoa hồi chính vụ được mùa, được giá.

Cây hồi tập trung ở các huyện Văn Quan, Cao Lộc, Lộc Bình, Bình Gia… Hồi cho 2 vụ thu hoạch mỗi năm. Vụ chính từ tháng 7 tới tháng 9 và vụ kế tiếp là từ tháng 11 tới tháng 2 năm sau. Thời điểm hiện nay, người trồng hồi đang bước vào vụ thu hoạch hoa hồi chính vụ với niềm vui nhân đôi, bởi năm nay hoa hồi vừa được mùa lại được giá. Hoa hồi là một trong những sản phẩm XK chủ lực của tỉnh Lạng Sơn. 

Văn Quan có tổng diện tích trồng hồi lớn nhất tỉnh, với 11.000 ha, trong đó có 8.000 ha đang cho thu hoạch. Chị Hứa Thị Yếm, thôn Nà Pò, xã Vĩnh Lại, chia sẻ: "Năm nay hồi được mùa, được giá nên bà con phấn khởi lắm. Nhà tôi có hơn 5ha rừng hồi, đây là năm hồi sai quả nhất. Mọi năm lác đác quả, nhiều nhất cũng chỉ được 4- 5 tạ. Tôi mới trèo hái được một nửa mà đã thu gần 2 tấn. Nếu trèo hết, chắc chắn được hơn 4 tấn. Với giá bán 30 nghìn đồng/kg tại nhà, nếu đến cuối vụ gia đình tôi sẽ có khoản tiền trên 100 triệu đồng".

Không riêng chị Yếm, hàng nghìn hộ trồng hồi ở tỉnh Lạng Sơn cũng rất phấn khởi. Giá hồi tươi đang tăng cao nhất trong vòng 5 năm qua, nếu giữ ổn định như thế này thì người dân sẽ có khoản thu nhập khá.

Anh Hoàng Thế Nguyện ở thôn Bản Tẳng, xã Bằng Khánh, cho biết: “Mấy năm trước giá hồi tươi 10-15 nghìn đồng/kg, cao nhất cũng chỉ khoảng 20 đồng/kg. Nhưng năm nay, hồi tươi lên 27-30 nghìn đồng/kg và chưa có dấu hiệu dừng lại. Nhà tôi có hơn 2ha cây hồi, tranh thủ được giá nên đang đẩy nhanh thu hoạch, nếu trèo hết được trên dưới 2 tấn”.

Nhờ nguồn thu từ cây hồi, nhiều gia đình có tiền đầu tư cho con cái ăn học và phát triển kinh tế, như mua phân bón cho các loại cây trồng khác, mua được nhiều giống ăn quả mới để trồng và đầu tư vào chăn nuôi…

Hiện nay, người dân thu hoạch hồi đến đâu thương lái vào tận nhà mua đến đấy. Chị Nguyễn Thị Hà, ở TP Lạng Sơn chuyên thu mua hồi cho biết: “Năm nay hồi chính vụ được mùa lẫn được giá. Mỗi ngày tôi mua được 10 - 15 tấn hồi tươi, giá cao nhất 30 nghìn/kg, cao hơn mọi năm 10 nghìn đồng/kg”.

Nguyên nhân giá hoa hồi tươi tăng cao là do đầu ra của sản phẩm hồi khô xuất sang Trung Quốc, các nước Tây Âu… thuận lợi và được giá, giá hồi khô từ 80-100 nghìn đồng/kg. Ngoài ra, do vụ hồi trái vụ vừa rồi mất mùa nên sản lượng hồi khô thiếu hụt. Thêm một nguyên nhân nữa, đó là do thời điểm hiện tại hoa hồi tươi đã đủ già nên khi thu hoạch đem đi phơi hoặc sấy sẽ không bị hao hụt nhiều.
HOÀNG VĂN HƯƠNG/ Nông nghiệp
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 113

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 109


Hôm nayHôm nay : 24361

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 957170

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59965493