08:07 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ninh Bình: 8X mỗi năm kiếm gần nửa tỷ đồng nhờ nuôi ếch ộp

Thứ bảy - 13/10/2018 23:29
Trải qua nhiều bận long đong lận đận, thăng trầm cùng với con ếch, đến nay anh Phạm Đăng Tập, 35 tuổi, ở xã Yên Đồng, huyện Yên Mô (Ninh Bình) đã gây dựng được mô hình nuôi ếch thịt cho hiệu quả kinh tế cao và đem lại nguồn thu nhập mỗi năm lên tới gần nửa tỷ đồng.

Anh Phạm Đăng Tập bắt đầu nuôi ếch Thái từ năm 2014, ban đầu anh chỉ nuôi thử nghiệm với quy mô nhỏ khoảng hơn 1.000 con. Dù mới đưa về nuôi thử nhưng đàn ếch phát triển khá tốt và năm đó anh thu được hơn 200 kg ếch thịt thương phẩm. Sau khi trừ hết chi phí gia đình anh lãi được hơn 2 triệu đồng cho 1.000 con ếch.

Nhận thấy loại ếch Thái này cho hiệu quả kinh tế cao, anh tiếp tục đầu tư xây dựng ao bể để mở rộng quy mô. Sau nhiều năm lăn lội với nghề nuôi ếch, đến nay quy mô nuôi ếch thương phẩm của gia đình anh Tập đã lên tới gần 10 vạn con ếch các loại.

 ninh binh: 8x moi nam kiem gan nua ty dong nho nuoi ech op hinh anh 1

Nhờ nuôi ếch Thái Lan mà mỗi năm gia đình anh Phạm Đăng Tập lãi gần nửa tỷ đồng.

Với số ếch này, trung bình mỗi năm gia đình anh xuất ra thị trường gần 20 tấn ếch thịt thương phẩm. Ếch thịt được anh Tập bán với giá trên dưới 45.000 đồng/1kg. Sau khi trừ hết chi phí, mỗi năm gia đình anh Phạm Văn Tập bỏ túi hơn 400 triệu đồng,

Chia sẻ với Dân Việt, để có thành công như ngày hôm nay anh Tập cũng gặp rất nhiều lần khó khăn, có những lúc mất ăn mất ngủ và khốn đốn vì ếch. “Cách đây 2 năm, đàn ếch sắp được xuất bán tự dưng bỏ ăn và chết rải rác, dù tìm đủ mọi cách nhưng cũng chỉ cứu chữa được một phần nhỏ. Bao nhiêu tiền của, công sức đổ vào con ếch vậy mà...gần như trắng tay...” anh Tập nhớ lại.

 ninh binh: 8x moi nam kiem gan nua ty dong nho nuoi ech op hinh anh 2

Theo anh Tập, giống ếch Thái Lan lớn rất nhanh và có thể thả được với mật độ rất dày từ 100 con đến 130 con/1m2.

Cũng theo anh Tập, trung bình để được được một kg ếch thịt thương phẩm sẽ tốn khoảng 1,3kg cám. Sau khi cộng cả tiền giống, tiền điện và các loại chi phí khác thì 1kg ếch sẽ tiêu tốn khoảng gần 30.000 đồng. Với giá thu mua như hiện nay thì 1 kg ếch thương phẩm, sau khi trừ hết chi phí sẽ lãi khoảng trên dưới 20.000 đồng.

Nói thêm về con ếch Thái Lan, anh Tập cho hay, do con ếch chịu rét kém nên ở miền Bắc chỉ nuôi được vào khoảng từ tháng 4 cho đến tháng 11. Nếu chủ động được về con giống thì một năm có thể nuôi được 3 lứa, mỗi lứa nuôi khoảng 75 ngày là có thể bán được.

 ninh binh: 8x moi nam kiem gan nua ty dong nho nuoi ech op hinh anh 3

Trong quá trình nuôi ếch Thái Lan, anh Tập không ngừng học hỏi thêm kinh nghiệm, tham gia vào các lớp tập huấn kiến thức, kỹ thuật nuôi ếch, cũng như đi thăm quan các mô hình nuôi ếch cho hiệu quả cao ở trong và ngoài tỉnh.

“Trung bình mỗi năm tôi cũng xuất bán được khoảng 3 lứa ếch với khoảng gần 20 tấn ếch thịt thương phẩm. Hiện giá ếch thương phẩm đang ở mức trên dưới 45.000 đồng/1kg, sau khi trừ chi phí thì tôi lãi khoảng hơn 400 triệu đồng.” anh Tập chia sẻ.

Chia sẻ bí quyết nuôi ếch nhanh lớn, anh Tập cho hay, trong quá trình nuôi anh thường xuyên giã nhuyễn tỏi sau đó trộn vào thức ăn và cho ếch ăn hàng ngày. Nhờ cách làm này mà đàn ếch của gia đình anh luôn khỏe mạnh, thịt săn chắc và thơm ngon.

 

 ninh binh: 8x moi nam kiem gan nua ty dong nho nuoi ech op hinh anh 4

Để tăng cường sức đề kháng cho đàn ếch, anh Tập thường xuyên giã nhuyễn tỏi sau đó trộn vào thức ăn và cho ếch ăn hàng ngày.

Anh Phạm Đăng Tập khẳng định, so với chăn nuôi gia súc, gia cầm thì nuôi ếch Thái Lan thương phẩm có năng suất và hiệu quả kinh tế cao hơn. Chi phí đầu tư ban đầu cho mô hình rất thấp, thức ăn của ếch cũng đơn giản, chủ yếu là cho ăn cám viên dạng nổi.

Chia sẻ về kỹ thuật nuôi ếch Thái Lan, anh Tập cho hay, nếu như thường xuyên cho ăn tỏi thì con ếch rất ít khi bị bệnh tật, nếu có bị thì chủ yếu do nguồn nước chưa được đảm bảo. Trong quá trình nuôi cần thường xuyên thay tháo, về sinh để nguồn nước được đảm bảo cho con ếch phát triển.


Theo Dân Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 213


Hôm nayHôm nay : 37065

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1210752

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58802807