12:22 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông dân Việt muốn nuôi cá công nghệ cao, cả chục tấn/sào

Thứ năm - 19/04/2018 10:51
Ngày 19/4, tiếp tục chương trình làm việc tại Hàn Quốc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Thào Xuân Sùng cùng đoàn công đã tới thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Công ty nuôi trồng thủy sản công nghệ cao Neobiz, Công ty Công nghệ Hàn Quốc (Agerigna).

nong dan viet muon nuoi ca cong nghe cao, ca chuc tan/sao hinh anh 1

Chủ tịch BCH TƯ Hội NDVN Thào Xuân Sùng (trái) trao đổi với Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú.

Tại buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Đại sứ Nguyễn Vũ Tú cho biết quan hệ Việt Nam và Hàn Quốc phát triển hết sức tốt đẹp. Hàn Quốc là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất và đối tác thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam. Năm 2017, có 2,7 triệu khách du lịch Hàn Quốc sang Việt Nam. Việt Nam là đối tác thương mại thứ 4 của Hàn Quốc. Hiện, có khoảng 170.000 người Hàn Quốc đang học tập, làm việc tại Việt Nam. Và Việt Nam có khoảng 170.000 người học tập, lao động, sinh sống ở Hàn Quốc, trong đó có khoảng 50.000 sinh viên.

Thay đổi tư duy từ trọng cung sang trọng cầu

Trong 10 nước Asean, người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc là nhiều nhất. Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều nét văn hóa tương đồng tạo điều kiện cho việc thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác hai bên, tuy nhiên hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp còn rất hạn chế. Đại sứ Nguyễn Vũ Tú cho rằng, cần phải thúc đẩy việc học tiếng Hàn trong trường phổ thông để góp phần thúc đẩy và nâng cao hiệu quả hợp tác giữa 2 nước.

 nong dan viet muon nuoi ca cong nghe cao, ca chuc tan/sao hinh anh 2

Chủ tịch Thào Xuân Sùng và đoàn công tác thăm và làm việc tại Tập đoàn àm việc đoàn EGA  (Hàn Quốc).

Trong lĩnh vực nông nghiệp, Đại sứ cho rằng Việt Nam có thể học kinh nghiệm và công nghệ trong trồng rau, hoa, quả, nuôi trồng thủy sản và xây dựng nông thôn mới của Hàn Quốc. Đại sứ đề nghị Hội Nông dân Việt Nam hợp tác, hỗ trợ nông dân học tiếng Hàn để có thể làm việc được cả ở Hàn Quốc và Việt Nam, đồng thời tham mưu cho Đảng, Chính phủ chuyển một phần diện tích trồng lúa sang các cây trồng khác có giá trị kinh tế cao hơn, hướng dẫn nông dân thay đổi tư duy từ chỉ sản xuất những cái mình có sang sản xuất những cái thị trường cần.

Tại buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Chủ tịch Thào Xuân Sùng thông tin với Đại sứ về việc triển khai các nghị quyết của BCH T.Ư Đảng, nhất là nghị quyết hội nghị BCH T.Ư lần thứ 5 khóa XII về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và phát triển kinh tế tập thể và kinh tế tư nhân; tình hình nông nghiệp, nông dân, nông thôn; chương trình hợp tác giữa Hội NDVN với Công ty Công nghệ Hàn Quốc (Agerigna) xây dựng Trung tâm ứng dụng công nghệ thông tin kết nối nông dân – Trung tâm Nongtalk.

 nong dan viet muon nuoi ca cong nghe cao, ca chuc tan/sao hinh anh 3

Chủ tịch Thào Xuân Sùng (trái) và đoàn công tác thăm, tìm hiểu mô hình nuôi cá công nghệ cao của Công ty nuôi trồng thủy sản công nghệ cao Neobiz (Hàn Quốc).

Chủ tịch Thào Xuân Sùng thay mặt đoàn công tác cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã chia sẻ những thông tin hết sức thiết thực, bổ ích. Hội NDVN sẽ nghiên cứu thông tin, kinh nghiệm thu thập được trong chuyến công tác Hàn Quốc làm cơ sở xây dựng văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc Hội NDVN lần thứ VII; tham mưu các giải pháp hỗ trợ nông dân học tiếng Hàn; hợp tác đầu tư nông nghiệp công nghệ cao để nâng cao năng suất, chất lượng nông sản phục vụ xuất khẩu; hỗ trợ tổ chức đưa nông dân đi nghiên cứu, học tập, lao động ở nước ngoài; tuyên truyền nâng cao nhận thức, thay đổi tư duy của nông dân từ trọng cung sang trọng cầu…

Nuôi thủy sản công nghệ cao

Tại Công ty thủy sản Neobiz, ông Kyutae Lee, Chủ tịch Hội đồng công ty giới thiệu với Chủ tịch Thào Xuân Sùng và đoàn công tác về hệ thống nuôi trồng thủy sản trong bể nhựa và bê tông. Công nghệ nuôi trồng này do chính ông Lee nghiên cứu và phát triển...

 nong dan viet muon nuoi ca cong nghe cao, ca chuc tan/sao hinh anh 4

Chủ tịch Thào Xuân Sùng (trái) và đoàn công tác thăm 1 hồ nuôi cá công nghệ cao của Công ty nuôi trồng thủy sản công nghệ cao Neobiz (Hàn Quốc).

Hiện nay làm việc tại công ty có các chuyên gia kỹ thuật của Hàn Quốc và Việt Nam. Toàn bộ nước thải từ nuôi trồng thủy sản được lọc loại bỏ tạp chất, giữ lại chất dinh dưỡng để trồng rau không dùng phân bón. Việc kiểm soát chất lượng nước, nồng độ oxy, độ PH trong nước được thực hiện qua hệ thống máy vi tính và điện thoại thông minh. Nhờ áp dụng công nghệ cao mà công ty không phải sử dụng thuốc kháng sinh, tôm, cá không bị bệnh, năng suất tăng lên, bình quân khoảng 25 kg/m2 mặt nước/vụ thu hoạch (9 tấn/sào Bắc Bộ Việt Nam và 1hown 12 tấn/sào trung du, miền núi Việt Nam và bằng hơn 24 tấn/sào khu vực Nam Bộ của Việt Nam-PV). Mặc dù đầu tư lớn, nhưng với mô hình nuôi thủy sản công nghệ cao khép kín như thế, chỉ sau 2,5 năm là thu hồi đủ vốn.

Ông Lee cũng cho biết thêm, ở Hàn Quốc nếu nông dân áp dụng công nghệ mới, tùy theo lĩnh vực, Nhà nước hỗ trợ vốn đầu tư từ 50 – 80%. Để nhận được nguồn hỗ trợ, người dân phải xây dựng đề án cụ thể, chỉ dự án khả thi mới được phê duyệt hỗ trợ. Ông Lee mong muốn được hợp tác với Hội NDVN để chuyển giao công nghệ nuôi thủy sản cho nông dân Việt Nam.

 nong dan viet muon nuoi ca cong nghe cao, ca chuc tan/sao hinh anh 5

Đoàn công tác Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Công ty nuôi trồng thủy sản công nghệ cao Neobiz (Hàn Quốc).

Trao đổi với lãnh đạo công ty, Chủ tịch Thào Xuân Sùng cho biết ở sau 30 năm đổi mới, ngành nuôi trồng thủy sản mới bước đầu thành công. Điều kiện tự nhiên của Việt Nam rất phù hợp với nuôi trồng thủy sản, nhưng trình độ của nông dân Việt Nam còn thấp, môi trường nước ở nhiều nơi bị ô nhiễm, tôm cá hay bị bệnh, năng suất thấp, đời sống nông dân còn nhiều khó khăn.

Chủ tịch Thào Xuân Sùng cho rằng Chính phủ Hàn Quốc rất quan tâm đầu tư hỗ trợ các doanh nghiệp và nông dân phát triển và ứng dụng công nghệ cao. Mô hình của công ty thể hiện rõ phương thức nhà nước và doanh nghiệp cùng hợp tác đầu tư làm động lực thúc đẩy phát triển sản xuất. Công nghệ của công ty rất phù hợp với điều kiện thực tế của Việt Nam. Chủ tịch Thào Xuân Sùng hy vọng Công ty sẽ phối hợp chặt chẽ với Hội NDVN để xây dựng mô hình chuyển giao công nghệ nuôi thủy sản tại Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, Chủ tịch Thào Xuân Sùng và đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo tập đoàn EGA. Đây là tập đoàn chuyên về lĩnh vực tư vấn, thiết kế, xây dựng, trong đó lĩnh vực xây dựng các chợ bán buôn, chợ đấu giá nông sản. Lãnh đạo tập đoàn rất mong muốn được hợp tác với các đối tác của Hàn Quốc và Hội Nông dân Việt Nam đầu tư xây dựng các chợ đầu mối, chợ đấu giá nông sản tại Việt Nam phù hợp với điều kiện thức tế và văn hóa của Việt Nam nhằm giúp nông dân Việt Nam có thể tiếp cận trực tiếp với thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm và nâng cao thu nhập.
 
 
 
Theo Dân Việt
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hàn quốc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 124

Máy chủ tìm kiếm : 28

Khách viếng thăm : 96


Hôm nayHôm nay : 36562

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 969371

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59977694