07:13 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông dân xuất sắc trầm trồ, tự tay hái rau sạch VinEco ăn sống

Thứ bảy - 12/10/2019 03:32
(Dân Việt) Tận tay hái rau công nghệ nếm thử, không ít nông dân trong đoàn Nông dân xuất sắc 2019 đã trầm trồ thán phục về vườn rau quá hiện đại của VinEco ở Vĩnh Phúc.

Lần đầu được đến thăm khu trồng rau công nghệ cao của Công ty TNHH Đầu tư và phát triển sản xuất nông nghiệp VinEco (Công ty VinEco), thuộc Tập đoàn VinGroup, nhiều nông dân Việt Nam xuất sắc (NDVNXS) 2019 tỏ ra rất hào hứng, thích thú khi được ngắm các máy móc hiện đại, ăn thử rau công nghệ ở đây.

 nong dan xuat sac tram tro, tu tay hai rau sach vineco an song hinh anh 1

 Sáng 12/10, đoàn nông dân Việt Nam xuất sắc 2019 đến thăm quan khu trồng rau công nghệ cao tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc).

Mục sở thị mô hình nông nghiệp công nghệ cao

Đến thăm các khu trồng rau áp dụng công nghệ cao của VinEco tại Vĩnh Phúc nhiều nông dân tỏ ra rất bất ngờ và thán phục trước quy mô sản xuất, các máy móc, thiết bị hiện đại được lắp đặt để chăm sóc rau ở đây.

"Khi mới đầu nghe về lịch trình đến thăm khu trồng rau trong nhà kính, chúng tôi tưởng họ chỉ làm nhỏ và ít cây trồng nhưng đến đây mới thấy được quy mô canh tác ở đây rất hoành tráng, hiện đại. Thực sự chúng tôi quá bất ngờ", bà Lý Thị Nga, NDVNXS Cao Bằng nói.

Cùng tâm trạng với bà Nga, các tỷ phú nông dân tại các tỉnh, thành trong cả nước lần đầu được đến đây đều cảm thấy bỡ ngỡ và tò mò. Bởi thế nên ngay từ khi mới bước chân vào vườn, mọi người ai cũng đều cầm Smartphone (điện thoại thông minh) cố chụp ảnh, quay phim ghi lại các góc cạnh nhà kính, nhà lưới cùng với các máy móc, sản phẩm tại VinEco.

 nong dan xuat sac tram tro, tu tay hai rau sach vineco an song hinh anh 2

Các đại biểu nông dân thích thú với các máy móc, thiệt bị hiện đại được áp dụng để chăm sóc cây trồng tại VinEco.

Có nhiều đại biểu theo đoàn, cứ mỗi lần được hướng dẫn viên tại VinEco giới thiệu về các máy móc mới, mọi người lại nhanh chân đến dùng tay sờ, nắn và ghi hình tỉ mỉ từng chi tiết của máy để đưa về khoe, chia sẻ với bà con ở quê.

"Ở đây có đủ các loại máy móc, thiệt bị hiện đại để chăm sóc rau nhưng tôi thực sự ấn tượng với máy gieo hạt. Loại máy này nhìn qua bề ngoài có vẻ đơn giản nhưng nó hoạt động rất êm và hiệu quả, các hạt gieo rất đều và nhanh", tỷ phú nông dân Hoàng Đình Anh ở Quảng Trị chia sẻ.

Điều khiến các nông dân ấn tượng và thích thú nhất là khi vào thăm quan khu đóng gói, sơ chế sản phẩm, mọi người được thưởng thức các sản phẩm rau mầm, rau thủy canh. "Chưa bao giờ tôi ăn rau sống ở ngoài nhưng hôm nay đến đây, tôi vẫn mạnh dạn thử và thấy rất ngon, an toàn", ông Hoàng Đình Anh bày tỏ.

 nong dan xuat sac tram tro, tu tay hai rau sach vineco an song hinh anh 3

Tỷ phú nông dân Phan Đình Xuân ở ĐắK Lắk thích thú khi được thưởng thức rau sạch tại VinEco.

Thay đổi tư duy sản xuất

Sau khi thăm quan khu công nghệ cao ở đây, nhiều đại biểu đã tiếp thu và tìm kiếm được cho mình các kiến thức hay, phương pháp mới chăm sóc, phòng, trị bệnh cho cây trồng.

"Dù mới đến thăm quan nhưng tôi đã tìm hiểu và phát hiện ra phương pháp dùng bả, bẫy sinh học diệt trừ sâu, bệnh hại cây trồng ở đây vừa rẻ tiền, vừa hiệu quả. Sau chuyến đi này trở về tôi sẽ nghiên cứu và đưa phương pháp này về áp dụng vào chăm sóc cây ăn quả của mình và bà con trong vùng nhằm dần dần tiến tới sản xuất hữu cơ", bà Vi Thị Thanh, tỷ phú nông dân ở Đắk Nông tiết lộ.

Theo bà Thanh và nhiều đại biểu nông dân, việc đưa nông dân đi thăm quan, học tập làm nông nghiệp công nghệ cao mà Ban Tổ chức Chương trình Tự hào nông dân Việt Nam đang triển khai rất ý nghĩa và bổ ích cho bà con. Qua đó giúp mọi người không chỉ mở mang tầm mắt, trí tuệ mà còn dần giúp thay đổi nhận thức, hành vi của nông dân trong sản xuất, hướng đến nền sản xuất sạch, hưu cơ.

 nong dan xuat sac tram tro, tu tay hai rau sach vineco an song hinh anh 4

Nhiều tỷ phú nông dân dùng máy ảnh, điện thoại thông minh để quay, chụp lưu lại hình ảnh về các công nghệ hiện đại được áp dụng tại VinEco.

"Chúng ta không nên quan niệm làm công nghệ cao là phải mua sắm, đầu tư máy móc, thiệt bị nhà lưới, nhà kính mới là công nghệ cao mà bà con chỉ cần chúng ta thay đổi được tư duy sản xuất, hướng đến sản xuất sạch, hữu cơ. Khi làm bà con phải chịu khó học tập kiến thức từ sách, báo kèm theo đi thực tế mô hình và khi triển khai mô hình mọi người nên bắt đầu từ các việc làm nhỏ nhất như đầu tư từ hệ thống tưới tiết kiệm hay lắp đặt thiết bị cảm biến, lọc nước... vào chăm sóc cây trồng, con nuôi sẽ vẫn đem lại hiệu quả cao", bà Thanh khẳng định.

Tuy nhiên, các đại biểu này cũng còn rất băn khăn và gặp khó về việc đưa, áp dụng công nghệ mới vào sản xuất do thiếu vốn và chính sách hỗ trợ. "Không có kiến thức, có thể học lại từ đầu nhưng thiếu vốn thì mọi người bất lực, cái khó bó cái khôn. Chính vì thế, trong thời gian sắp tới, chúng tôi rất mong các cấp chính quyền và ngân hàng tiếp tục cải cách hành chính để hỗ trợ, cho nông dân vay vốn ưu đãi để đưa công nghệ cao vào sản xuất nâng cao nâng suất, giá trị sản phẩm", ông Lương Văn Tạo ở Trà Vinh bày tỏ.

 nong dan xuat sac tram tro, tu tay hai rau sach vineco an song hinh anh 5

 Sản phẩm rau được VinEco sơ chế, đóng gói cẩn thận trước khi đưa đi tiêu thụ tại hệ thống siêu thị Vinmart, Vinmart+ tại các tỉnh, thành.

 nong dan xuat sac tram tro, tu tay hai rau sach vineco an song hinh anh 6

 Cùng ngày, đại biểu nông dân cũng đến tham quan, mua sắm đặc sản tại một cửa hàng ở Thủ đô mang về làm quà cho người thân, bạn bè.

Được biết, trong hệ thống nhà kính VinEco Vĩnh Phúc có diện tích 5,5ha, sử dụng công nghệ nhà kính nổi tiếng của Teshuva Agricultural Projects (TAP, Israel) hoàn toàn tự động và đảm bảo các điều kiện phát triển tối ưu nhất về nước, dinh dưỡng và hàm lượng oxy cho cây trồng. Nhờ thế, sản phẩm vừa có năng suất cao gấp 3-6 lần so với bình thường, vừa an toàn, đảm bảo chất lượng dinh dưỡng cao với hình thức thương phẩm đồng đều trên tất cả các cây trồng.
Trần Quang - Minh Ngọc - Tố Loan/danviet.vn
http://danviet.vn/tin-nong-nghiep/nong-dan-xuat-sac-tram-tro-tu-tay-hai-ngay-rau-sach-thu-tai-tran-1022291.html
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 227

Máy chủ tìm kiếm : 100

Khách viếng thăm : 127


Hôm nayHôm nay : 36293

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 750254

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59758577