16:28 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông sản của các Startup "áp đảo" phiên chợ Tết xanh Sài Gòn

Thứ hai - 12/02/2018 22:36
Nhiều nông sản nổi tiếng của thanh niên khởi nghiệp ở miền núi phía Bắc như cam Cao Phong, trà Hoa Cúc vàng, Sơn nữ Cẩm Ly dân tộc Tày, mật cam sành, nếp Khâu Nủa Tản, lạp xưởng dân tộc Tày... mang đến phiên chợ Tết xanh tại TPHCM rất nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

“Phiên chợ tết Xanh - Hàng tiêu dùng 2018” đang diễn ra tại Nhà tập luyện thể thao Phú Thọ (số 219 Lý Thường Kiệt, P.15, Q.11, TPHCM). Trong tổng số gần 100 đơn vị tham gia phiên chợ, có đến 45 đơn vị khởi nghiệp, HTX làng nghề, CLB thanh niên khởi nghiệp… tham gia.

Nông sản của các Startup áp đảo phiên chợ tết xanh
Nông sản của các Startup "áp đảo" phiên chợ tết xanh

Trong đó, các thanh niên khởi nghiệp ở miền núi phía Bắc đã cung cấp nhiều loại nông sản tiêu biểu như: cam Cao Phong (sản phẩm đạt chứng nhận Chỉ dẫn địa lý của tỉnh Hòa Bình); trà Hoa Cúc vàng thơm ngào ngạt của tỉnh Hưng Yên… Sơn nữ Cẩm Ly dân tộc Tày (tỉnh Tuyên Quang), cam sành Hàm Yên nổi tiếng, kèm theo đó là các sản phẩm khác như mật cam sành, nếp Khâu Nủa Tản, lạp xưởng dân tộc Tày.

Đặc biệt, những thanh niên dân tộc Tày như Lý Tà Giàng của HTX Năm Đặm, Hà Giang; hay Má A Nủ, dân tộc Mông ở Lào Cai đã mang đến phiên chợ Tết những sản phẩm của đồng bào dân tộc, được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên của núi rừng như xà bông tắm, cao Atiso, thuốc tắm của người Dao, muối ngâm chân, tinh dầu…

Cùng với đó, sản phẩm của các CLB thanh niên khởi nghiệp, HTX nông nghiệp, Doanh nghiệp ở An Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Trà Vinh, Cà Mau, TP.HCM, Bình Dương,Tiền Giang, Long An, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Huế, Bình Định, Gia Lai… cũng đã cung cấp nhiều loại nông đặc sản, sản phẩm nông nghiệp độc đáo, được khai thác, sản xuất từ tài nguyên bản địa.

Phiên chợ tết Xanh lần này chủ yếu tập trung các mặt hàng rau, củ, quả sạch; các sản phẩm đặc sản phục vụ nhu cầu người dân trong dịp tết nguyên đán, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng (thể hiện trên bao bì sản phẩm, giấy phép kinh doanh)… đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.

Bên cạnh đó, phiên chợ còn có sự tham gia của 15 đơn vị ứng viên hàng Việt Nam chất lượng cao và doanh nghiệp đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao nhiều năm liền với những mặt hàng như quần áo, giày dép, sữa, hải sản đông lạnh…

Những sản phẩm mới, thông dụng của các doanh nghiệp này sẽ là món quà Tết ý nghĩa, qua đó cổ vũ việc sử dụng, ủng hộ các sản phẩm Việt với các tiêu chí “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”.

Theo Dân trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 160

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 158


Hôm nayHôm nay : 32011

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1205698

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58797753