13:22 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ông Chủ tịch Hội 2 giỏi đưa nhãn đi Tây

Thứ hai - 14/09/2015 20:50
Đến Hàm Tử, hỏi đường vào nhà ông Nguyễn Văn Thế, ai cũng biết và tấm tắc khen ông không chỉ là một cán bộ hội nông dân (ND) gương mẫu, nhiệt tình mà còn làm kinh tế giỏi nhất nhì huyện Khoái Châu (Hưng Yên).

Ông Nguyễn Văn Thế (trái) hướng dẫn hội viên thôn An Cảnh, xã Hàm Tử chăm sóc, tỉa tán cho diện tích nhãn xuất khẩu đi Mỹ.

Gian nan tìm hướng đi mới

Từng kinh qua nhiều vị trí, từ Chi hội trưởng Hội ND, đến Trưởng thôn An Cảnh và giờ ông đảm nhận cương vị Chủ tịch Hội ND xã Hàm Tử. Ở vị trí nào ông Thế cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Lập gia đình năm 1990, vợ chồng ông Thế tiếp tục phát triển nghề ươm, kinh doanh cây giống của gia đình. Năm 1994, ông chuyển sang trồng hơn 5 sào nhãn. Nhãn truyền thống cho ít quả lại không ngon, ông đã cùng anh trai nghiên cứu, nhân tạo ra giống nhãn mới.

“Năm 1998, tôi và anh trai đã ghép thành công giống nhãn mới có nhiều ưu điểm vượt trội so với giống nhãn cũ. Để bà con tin tưởng, gia đình tôi đã trồng thử và thu được năng suất, chất lượng rất cao, sau đó mới phổ biến cho bà con cùng trồng để làm giàu”- ông Thế nhớ lại.

Sau 1 năm trồng thử nghiệm thành công, năm 1999, giống nhãn mới được nhà nước công nhận và bổ sung vào bộ giống quốc gia, được lấy tên anh trai ông, gọi là nhãn Miền.

Gương mẫu đi đầu

Ông Thế cho biết, khi ở cương vị Chủ tịch Hội ND xã năm 2010, ngày nào ông cũng đến nhà các hội viên vận động chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ lúa, ngô, khoai kém hiệu quả sang trồng nhãn Miền. Đến nay toàn xã có gần 100% số hộ (1.700 hộ) đưa giống nhãn mới này vào trồng, diện tích khoảng 400ha và đã có thu nhập cao.

“Niềm vui nhân đôi với ND xã Hàm Tử, năm 2015, Bộ Nông nghiệp Mỹ đã chính thức công nhận nhãn của xã được vào thị trường nước này, dù số lượng xuất khẩu thử nghiệm mới hơn 7 tạ, nhưng đây là một tín hiệu rất đáng mừng cho địa phương” – ông Thế chia sẻ.

Việc xây dựng vùng nhãn đạt chuẩn xuất khẩu, có đóng góp rất lớn của ông Thế, trước đây vùng nhãn của xã hoang sơ, bà con phải đối mặt với việc “được mùa, mất giá”. “Năm 2015 triển khai xây dựng vùng nhãn xuất khẩu, không đêm nào tôi ngủ ngon giấc, lúc nào cũng nghĩ cách để thuyết phục người dân tiếp cận quy trình sản xuất mới. Giờ công việc đạt kết quả phấn khởi, mọi người thành công, tôi rất mừng” – ông Thế tâm sự.

Khi bắt đầu nhận lãnh đạo Hội ND xã Hàm Tử, thấy phong trào đi xuống, ông trăn trở, tìm cách thu hút hội viên và nâng cao các phong trào thi đua, giúp nhau xóa đói giảm nghèo. Qua hơn 5 năm, đến nay số hội viên là 650 người, tăng 350 hội viên so với năm 2010. “Quan điểm của tôi là hội viên phải là những người thực sự tâm huyết, bà con tích cực tham gia các phong trào của Hội, vừa giúp nhau làm kinh tế” – ông Thế bày tỏ. 

 10 năm liền, gia đình ông Nguyễn Văn Thế đạt danh hiệu “ND sản xuất kinh doanh giỏi” các cấp. Vừa qua, ông vinh dự được đi dự Đại hội thi đua yêu nước và biểu dương ND điển hình tiên tiến toàn quốc lần thứ IV của Hội NDVN. Ông Thế cũng là 1 trong 62 “ND Việt Nam xuất sắc 2015” sẽ được tôn vinh trong dịp kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội NDVN (14.10.1930-14.10.2015).  

 
Nguồn: danviet
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 184


Hôm nayHôm nay : 33416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 933561

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59941884