16:57 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sôi nổi chuyện làm giàu của "siêu" nông dân giữa mùa thu Hà Nội

Thứ sáu - 12/10/2018 16:57
Sáng 12.10, từ khắp các tỉnh, thành phố của cả nước, thành viên Đoàn Nông dân Việt Nam xuất sắc (NDVNXS) 2018 đã về Thủ đô Hà Nội để chuẩn bị dự Lễ Tôn vinh nông dân Việt Nam xuất sắc 2018. Dù mới lần đầu gặp nhau, nhưng ai cũng vui mừng, phấn khởi với những cái bắt tay chặt và câu chuyện làm ăn sôi nổi...

soi noi chuyen lam giau cua 'sieu' nong dan giua mua thu ha noi hinh anh 1

"Siêu" nông dân Nguyễn Trọng Long, NDVNXS 2018 ở Hà Nội "cỡi" xế sang đến nơi đoàn lưu trú trong các ngày dự các sự kiện trọng đại của nông dân ở Thủ đô từ sáng sớm.

Sôi nổi câu chuyện làm giàu

Đi thăm phố cổ, thưởng thức phở đặc sản Thủ đô... là các hoạt động đầu tiên mà nhiều Nông dân Việt Nam xuất sắc khi vừa đặt chân đến Thủ đô Hà Nội để chuẩn bị dự Lễ Tôn nông dân Việt Nam xuất sắc diễn ra vào tối 14.10 tới.

Là một trong những người đến Thủ đô Hà Nội từ sáng sớm, ông Nguyễn Văn Luỹ, NDVNXS ở tỉnh Lào Cai đã chủ động gặp gỡ các "đồng nghiệp" từ các vùng miền để trò chuyện làm ăn và cùng mọi người bắt taxi đi thăm quan phố cổ. "Chúng tôi đều xuất phát điểm từ đồng ruộng, từ hai bàn tay trắng, sau bao nhiêu năm nỗ lực phấn đấu làm giàu, giờ được về dự Lễ tôn vinh và trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc ở Thủ đô, được gặp nhau mọi người đều rất vui vẻ và phấn khởi. Bản thân tôi trước khi xuống Hà Nội đã rất tò mò tìm hiểu mô hình làm ăn của các bác nông dân khắp vùng miền...", ông Lũy thổ  lộ.

Ông Nguyễn Văn Lũy cho biết, dù bản thân nhiều lần xuống Thủ đô nhưng với lần này xuống ông có rất nhiều cảm xúc và rất ấn tượng khi được gặp nhiều siêu nông dân của cả nước.

 soi noi chuyen lam giau cua 'sieu' nong dan giua mua thu ha noi hinh anh 2

Ngay từ sáng sớm đoàn NDVNXS 2018 đã có mặt ở Thủ đô để chuẩn bị dự Lễ tôn vinh và trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc 2018 sẽ được tổ chức trọng thể tại Hà Nội.

"Thường ngày theo dõi các báo, đài truyền hình thấy mọi người được nêu gương nhiều nhưng đến giờ mới được gặp, trò chuyện làm ăn trực tiếp với mọi người nên tôi rất xúc động và càng tự hào hơn về công việc mà chúng tôi đang làm", ông Lũy cho hay.

"Trong số các nông dân giỏi mà tôi biết, tôi thực sự rất khâm khục anh Nguyễn Văn Bồn ở Quảng Bình và anh Cáp Quốc Hà, nông dân xuất sắc ở Quảng Trị... Bởi ở nơi được coi là túi bom, đạn của đất nước trong chiến tranh, thời bình nơi toàn cát trắng, thời tiết khắc nhiệt mà họ vẫn sản xuất giỏi, vươn lên làm giàu thu tiền tỷ/năm. Đó thực sự là thực sự là những con người có nghị lực phi thường, họ đã làm nên điều kỳ diệu. Hôm nay được gặp, tôi thực sự rất vui mừng và mong sẽ được học hỏi thật nhiều kinh nghiệm làm ăn của họ", ông Nguyễn Văn Lũy chia sẻ.

Cùng cảm xúc với ông Lũy, lão nông Nguyên Văn Bồn, NDVNXS ở Quảng Bình cũng rất phấn khích khi trò chuyện với phóng viên Dân Việt về kỷ niệm lần đầu đến Thủ đô. "Sáng sớm mùa này ở Hà Nội lạnh quá. Dù tôi đã được vợ chuẩn bị cho áo ấm mang theo mà đến nơi vẫn thấy lạnh nhưng tôi lại rất thích. Tôi đã đi ăn thử phở Hà Nội rồi, đặc biệt phở ở đây ăn rất ngon và lạ miệng, chúng tôi đều rất mê...", ông Bồn cho hay.

 soi noi chuyen lam giau cua 'sieu' nong dan giua mua thu ha noi hinh anh 3

Các "siêu" nông dân gặp nhau tay bắt, mặt mừng.

Mong "thu hoạch" được nhiều kinh nghiệm làm ăn mới

Chia sẻ về công việc mình ở quê nhà, ông Bồn bảo: "Dù đi công tác nhiều ngày ở Thủ đô nhưng tôi rất yên tâm vì công việc chăm sóc hàng vạn "quân" gà, lợn, cá ở nhà đã có vợ chăm lo chu đáo. Mong rằng chuyến công tác này ra Hà Nội ngoài việc được tôn vinh tôi còn tiếp thu, học hỏi được nhiều kinh nghiệm mới, hay về sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi để áp dụng vào mô hình của mình để làm giàu hơn".

 soi noi chuyen lam giau cua 'sieu' nong dan giua mua thu ha noi hinh anh 4

Các "siêu" nông dân sôi nổi trò chuyện, chia sẻ kinh nghiệm làm ăn với nhau bên sảnh khách sạn ở Hà Nội, nơi đoàn lưu trú trong các ngày dự các sự kiện trọng đại của Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam năm 2018.

Kỷ niệm vui nhất với cả đoàn có lẽ là sự việc ông Hoàng Công Điền, NDVNXS ở Thái Bình, do mới lần đầu đi thang máy lên tầng cao nên ông khi vào thang máy không biết nhấn ký hiệu số tầng lên phòng nghỉ (khách sạn nơi đoàn lưu trú) nên cứ đứng trong thang máy gọi giúp cả đoàn được một trận cười rất phấn khích.

"Ở quê nhà sản xuất nông nghiệp, phần lớn máy móc sản xuất hiện đại tôi đều biết sử dụng nhưng vào thang máy lên nhà tầng ở Thủ đô thì tôi chịu thua rồi...", ông Điền nói.

 soi noi chuyen lam giau cua 'sieu' nong dan giua mua thu ha noi hinh anh 5

 Các "siêu" nông dân làm thủ tục nhận phòng tại khách sạn ở Hà Nội, nơi đoàn lưu trú trong các ngày dự các sự kiện trọng đại của Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam 2018.

Ông Hoàng Công Điền với mô hình nuôi gà trên cát cho biết: "Chuyến công tác ra Thủ đô lần này với tôi rất đặc biệt, bởi đây là lần đầu bản thân được tôn vinh Nông dân Việt Nam xuất sắc và đặc biệt hơn là được gặp nhiều "siêu" nông dân xuất sắc của cả nước. "Lễ tôn vinh và trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc thực sự là ngày hội lớn của chúng tôi. Đây là dịp chúng tôi được vinh danh, được khích lệ, động viên sau những ngày lao động sản xuất vất vả trên ruộng đồng, chuồng trại...", ông Điền bày tỏ.

 soi noi chuyen lam giau cua 'sieu' nong dan giua mua thu ha noi hinh anh 6

Thành viên Ban tổ chức hướng dẫn ông Hoàng Công Điền, NDVNXS 2018 ở Thái Bình đi thang máy lên nhận phòng nghỉ tại khách sạn ở Hà Nội, nơi đoàn lưu trú trong các ngày dự các sự kiện trọng đại của Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam 2018.

Theo Dân VIệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 156

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 155


Hôm nayHôm nay : 32924

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1206611

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58798666