05:35 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sự kiện 24/7: NH 10 tỉnh hỗ trợ người vay bị thiệt hại do cháy rừng

Thứ sáu - 12/07/2019 03:32
https://kinhtenongthon.vn/media/news/11a5b5ef81cff76a0a1f3d042f635df3/chay-rung.jpg
chay-rung.jpg

Để kịp thời hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, khôi phục sản xuất, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước yêu cầu giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh 10 tỉnh, thành phố gồm Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên, Ninh Bình chủ động nắm sát tình hình cháy rừng trên địa bàn, chỉ đạo các tổ chức tín dụng kịp thời rà soát, thống kê dư nợ vay bị thiệt hại do cháy rừng gây ra để thực hiện các biện pháp xử lý, tháo gỡ khó khăn cho người dân phù hợp với các quy định.

Trong quá trình triển khai, trường hợp phát sinh khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố báo cáo UBND tỉnh, thành phố và Ngân hàng Nhà nước để được xem xét, xử lý kịp thời.

Tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất từ trước đến nay

6 tháng đầu năm 2019, an sinh xã hội đã có nhiều chuyển biết đáng kể so với cùng kỳ năm 2018, tỉ lệ hộ nghèo giảm nhanh, hiện nay còn 5,23%, số hộ thiếu đói giảm 30,9%. Đặc biệt, tỉ lệ thất nghiệp chỉ còn 1,98%, đây là một tỉ lệ thấp nhất từ trước tới nay.

dao-ngoc-dung.jpg
Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung khẳng định, trong thời gian qua, an sinh xã hội đã được quan tâm một cách sâu sắc hơn, toàn diện và hài hòa hơn. Đây là vấn đề có nhiều chuyển biển so với những tháng đầu năm cùng kỳ năm 2018.

“Chất lượng đời sống nhân dân được cải thiện, diện mạo nông thôn đổi mới. Điều rất đáng mừng là tỉ lệ hộ nghèo giảm nhanh, hiện nay còn 5,23%, số hộ thiếu đói giảm 30,9%. Giải quyết việc làm cũng đạt rất kết quả tốt, 6 tháng đầu năm 2019 đã có 710.000 người được giải quyết việc làm trong nước. Đặc biệt, tỷ lệ thất nghiệp hiện nay còn 1,98%, đây là một tỷ lệ thấp nhất từ trước tới nay (năm 2018 chúng ta có tỷ lệ là 2,2%) được Ngân hàng thế giới đánh giá là 1 trong 8 quốc gia có tỉ lệ thất nghiệp thấp nhất trong 160 quốc gia”, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết.

Một vấn đề mới trong 6 tháng qua là mô hình phát triển BHXH tự nguyện đạt kết quả rất tốt. Theo Bộ trưởng, đến nay đã có 125.000 người tham gia, và lũy kế trong năm nay sẽ có khoảng 400.000 người. Như vậy, đến hết năm 2019, ước tính sẽ có khoảng 450.000 người tham gia. Điều này cho thấy, với quyết tâm rất cao và đặc biệt có sự phối hợp, đóng góp rất lớn của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost), BHXH Việt Nam và ngành LĐ-TB&XH cùng với sự hỗ trợ trực tiếp từ các địa phương, chỉ trong một năm 2019, số lượng người tham gia BHXH tự nguyện đã được nâng lên bằng 15 năm qua.

Đề xuất đầu tư 40.000 tỷ đồng làm đường sắt ga Hà Nội - Hoàng Mai

UBND TP. Hà Nội vừa có tờ trình gửi HĐND Thành phố về việc đưa dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội-Hoàng Mai vào danh mục dự án đầu tư từ vốn vay của chính quyền địa phương (nguồn vay ODA và vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài).

ga-hn.jpg

Thời gian thực hiện dự án dự kiến từ năm 2021-2025 với tổng mức đầu tư hơn 40.576 tỷ đồng. Trong đó, vay ODA dự kiến khoảng 34.296 tỷ đồng và vốn đối ứng của ngân sách Thành phố khoảng 6.280 tỷ đồng.

Với mức đầu tư này, đây là dự án quan trọng quốc gia và thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư là Quốc hội. Chính phủ sẽ là cơ quan thẩm định và trình để Quốc hội phê duyệt dự án này. Tuy nhiên, do Hà Nội là chủ đầu tư, nên HĐND Thành phố vẫn phải quyết định danh mục dự án đầu tư từ vốn vay của chính quyền địa phương, theo Luật Quản lý nợ công.

Về khả năng cân đối vốn, hiện nay, Ngân hàng ADB đã cam kết tài trợ 450 triệu USD. Tại đợt làm việc về chương trình tài trợ cho Việt Nam giai đoạn 2020-2022 vào tháng 3 năm nay, ADB khẳng định sẽ đưa dự án vào danh mục vay vốn của ngan hàng nếu Hà Nội lựa chọn đầu tư dự án theo hình thức đầu tư nước ngoài (ODA).

Ngoài ra, các nhà tài trợ khác như Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW), Cơ quan phát triển Pháp (AFD), Chính phủ Pháp, WB cũng bày tỏ quan tâm tiếp tục tài trợ phần vốn ODA còn lại của dự án.

Về nguồn vốn đối ứng khoảng 6.280 tỷ đồng, Hà Nội dự kiến thu ngân sách giai đoạn 2021-2025 sẽ đạt trung bình khoảng 353-358 nghìn tỷ đồng/năm, đảm bảo bố trí đối ứng cho dự án.

Về kế hoạch trả nợ, Hà Nội cũng đã dự kiến dự án bắt đầu trả nợ vay từ năm 2026 (sau khi hoàn thành xây dựng và hết thời gian ân hạn từ 5 năm đến 10 năm).

Tuyến đường sắt số 3, đoạn ga Hà Nội-Hoàng Mai có điểm đầu tại quảng trường 1/5 (ga cuối S 12 của tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP. Hà Nội số 3, đoạn Nhổn-ga Hà Nội). Điểm cuối qua nút giao với cầu cạn Pháp Vân-vành đai 3 (Sở Thượng-Phường Yên Sở, quận Hoàng Mai).

Hướng tuyến đề xuất quy hoạch: Tuyến đi ngầm toàn bộ theo hành lang Trần Hưng Đạo-Trần Thánh Tông-Kim Ngưu-Nguyễn Tam Trinh. 7 ga ngầm sẽ ở Hàng Bài, Trần Thánh Tông, Kim Ngưu, Mai Động, Tân Mai, Tam Trinh, Yên Sở, 1 khu lập tầu (depot) diện tích khoảng 10 ha phía sau, sát trạm bơm Yên Sở. Diện tích cần giải phóng mặt bằng tổng cộng 11,34 ha, phần diện tích bị ảnh hưởng khoảng 24,83 ha.

Quảng Ninh chính thức tiếp nhận và trả thủ tục hành chính tại nhà

Từ ngày 8/7, thay vì phải đến trung tâm hành chính công thị xã, hoặc đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp phường, người dân phường Mạo Khê có thể sử dụng dịch vụ bưu chính công ích để đề nghị nhân viên bưu điện đến tận nhà tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính.

qn.jpg

Nhân viên Bưu điện TX Đông Triều hướng dẫn người dân đăng ký nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại phường Mạo Khê. Ảnh: Báo Quảng Ninh.

Phường Mạo Khê (thị xã Đông Triều) là địa phương đầu tiên trong tỉnh Quảng Ninh thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại nhà riêng của công dân.

Giai đoạn đầu, Bưu điện thị xã Đông Triều sẽ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của 37 thủ tục hành chính công (cấp huyện và phường) tới tận nhà riêng cho người dân trên địa bàn phường Mạo Khê.

Sau thí điểm tại phường Mạo Khê, Bưu điện thị xã Đông Triều tiếp tục triển khai tại xã Hồng Thái Đông.

Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại nhà riêng của công dân là một trong những giải pháp nâng cao chất lượng chỉ số cải cách hành chính; chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước; chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công của thị xã Đông Triều và tỉnh Quảng Ninh nói chung.

Theo kết quả công bố tháng 5/2019 vừa qua của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ về chỉ số cải cách hành chính năm 2018 (PAR INDEX), tỉnh Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu các tỉnh, thành phố cả nước với tổng số điểm 89,06. Đây là năm thứ hai liên tiếp Quảng Ninh dẫn đầu cả nước về chỉ số cải cách hành chính, khẳng định nỗ lực, sáng tạo của tỉnh trong thực hiện cải cách hành chính, xây dựng bộ máy minh bạch, phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Cùng với đó, Quảng Ninh cũng dẫn đầu cả nước về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2018 và cũng là năm thứ hai liên tiếp Quảng Ninh đứng đầu về bảng xếp hạng cạnh tranh cấp quốc gia này.

Người dân có thể dùng điện thoại phát hiện giấy tờ đất đai giả mạo

Ngày 5/7, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Sở này đã xây dựng xong ứng dụng Tra cứu thông tin Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là cơ sở để người dân và doanh nghiệp phát hiện Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất giả mạo.

dat-dat.jpg

Người dân và doanh nghiệp truy cập vào địa chỉ: http://sotnmt.baria-vungtau.gov.vn, sau đó nhập số của Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất và thực hiện tra cứu.

Ứng dụng sẽ truy vấn trong Cơ sở dữ liệu địa chính và hiển thị kết quả các thông tin của Giấy chứng nhận đã được cấp bao gồm các thông tin như: số hiệu, số seri, ngày ký, người ký, ngày trả, số vào sổ, thửa đất (tờ bản đồ)...

Tuy nhiên, một số xã, phường của TP Bà Rịa –Vũng Tàu và thị xã Phú Mỹ như xã: Châu Pha, Sông Xoài, Tân Hải và Tân Hòa chưa có tên trên cơ sở dữ liệu.

Ông Phạm Huỳnh Quang Hiếu, Giám đốc Trung tâm công nghệ thông tin, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, sau 30 ngày chạy thử ứng dụng, ứng dụng này sẽ được áp dụng rộng rãi trên điện thoại thông minh.

“Dạo này giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả quá nhiều, người dân có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhập thông tin lên Website thì dữ liệu sẽ trả về thông tin để đối chiếu với giấy chứng nhận đất của mình, kiểm chứng có giống không. Sau đó người dân so sánh thông tin của giấy chứng nhận với cơ sở dữ liệu có tính pháp lý, nếu giống nhau là giấy chứng nhận thật. Việc này giúp phát hiện giấy chứng nhận giả, nếu một trong những thông tin trên đó mà sai là giấy không đúng”, ông Quang Hiếu nói.

Theo  V.N (tổng hợp)/kinhtenongthon.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 102

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 100


Hôm nayHôm nay : 20595

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 919988

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59928311