19:09 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tập huấn tuyên truyền Nông thôn mới cho cán bộ cơ sở

Thứ sáu - 02/11/2018 03:54
Sáng 1.11, tại Hội trường Bộ tư lệnh Biên phòng tỉnh Hà Giang, Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương đã tổ chức tập huấn kỹ năng tuyên truyền và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành Chương trình cho 100 cán bộ cơ sở của 18 tỉnh từ Quảng Trị trở ra.

Tại lớp tập huấn, các học viên được tiếp thu 4 chuyên đề với nội dung: Tổng quan về chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn Việt Nam, Nông nghiệp 4.0; Xây dựng và quản lý tin bài trên cổng thông tin điện tử và trang thông tin của Chương trình; Xây dựng các bản tin tổng hợp, điểm báo; Giám sát thông tin trước khi phát hành, xử lý, viết thông cáo báo chí, lập kế hoạch truyền thông; Hệ thống thông tin điện tử của Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới; hệ thống giám sát đánh giá thực hiện chương trình; Các kỹ năng viết tin, kỹ năng biên tập tin, bài, thực hành sản xuất các tin, bài về nông thôn mới để đăng tải trên cổng/trang thông tin điện tử…

 tap huan tuyen truyen nong thon moi cho can bo co so hinh anh 1

Ông Trần Nhật Lam, Phó chánh Văn phòng điều phối NTM trung ương phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Nhật Lam - Phó chánh Văn phòng điều phối NTM Trung ương cho biết, thực hiện đề án xây dựng nông thôn mới có hiệu quả, cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới gắn với tuyên truyền kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết 26/NQ-TW về xây dựng nông nghiệp, nông dân, nông thôn; đa dạng hóa các hình thức truyền thông trên các phương tiên thông tin đại chúng, nhất là công tác truyền thông trên mạng xã hội, nhằm triển khai sâu rộng và thiết thực phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” để phản ánh kịp thời hơi thở của cuộc sống thực tiễn xây dựng nông thôn mới trong cả nước.

Bên cạnh đó, cũng cần tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình khoa học và công nghệ phục vụ xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 – 2020. Đẩy mạnh tiến độ triển khai các đề án, dự án đã được phê duyệt năm 2018 và tiếp tục thành lập các Hội đồng tư vấn để lựa chọn các nghiệm vụ khoa học công nghệ cấp thiết để thực hiện trong giai đoạn 2018 – 2020, trong đó ưu tiên những nhiệm vụ theo đặt hàng của Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban chỉ đạo trung ương và do các địa phương đề xuất.

Tại buổi tập huấn, ngoài nội dung các chuyên đề do cán bộ Văn phòng NTM trung ương truyền đạt, các cán bộ làm công tác truyền thông về xây dựng nông thôn mới các tỉnh cũng đã chia sẻ kinh nghiệm, khó khăn trong công tác tuyên truyền tại cơ sở.

 tap huan tuyen truyen nong thon moi cho can bo co so hinh anh 2

 tap huan tuyen truyen nong thon moi cho can bo co so hinh anh 3

Toàn cảnh lớp tập huấn.

 “Để triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tại cơ sở thì công tác tuyên truyền cũng cần phải được chú trọng và sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền và nhân dân. Thời gian tới, chúng ta đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nhân rộng các mô hình hay, cá nhân điển hình tiên tiến trong xây dựng NTM. Vì vậy, cán bộ rất cần có kỹ năng viết tin, bài để làm công tác tuyên truyền”, ông Lam chia sẻ.

Hy vọng lớp tập huấn hôm nay sẽ giúp cán bộ quản lý có thêm hiểu biết, kiến thức về truyền thông và ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc. Qua đó, nâng cao kiến thức, năng lực và kỹ năng quản lý, điều hành, thực thi nhiệm vụ cho đội ngũ cán bộ tham mưu để triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tại cơ sở giai đoạn 2018- 2020.

Theo Dân Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 173


Hôm nayHôm nay : 43822

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 631878

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59640201