13:43 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tết vui với mùa hành tím bội thu

Thứ năm - 23/01/2014 03:54
Những ngày giáp tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, người trồng hành tím ở thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) đang bước vào những ngày thu hoạch rộ vụ hành sớm với niềm vui trúng mùa được giá.
Đây là vụ hành được người dân trồng chủ yếu bán trong dịp Tết, năng suất đạt từ 1,5 - 2 tấn/công (1.000m2), giá bán từ 17.000 - 20.000 đồng/ký. 

Theo ông Thạch Thương, phường Vĩnh Phước (TX. Vĩnh Châu), vụ hành tím sớm năm nay vừa trúng mùa vừa được giá. Nếu như vụ hành mùa năm trước, người trồng hành tím lỗ nặng vì giá xuống rất thấp, chỉ có 3.000 - 5.000 đồng/ký. Còn vụ này, có thời điểm hành lên tới trên 25.000 đồng/ký, còn tại thời điểm hiện nay, còn 17.000 - 20.000 đồng/ký. 

Tuy nhiên, theo các hộ dân, với mức giá này thì họ có được một vụ hành thành công. 

Bà Lâm Thị Choan ở ấp Huỳnh Kỳ, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, cho biết: “Gia đình tôi có 3 người làm, mỗi năm trồng hành bốn công rưỡi, mà mỗi công cho năng suất 2 tấn. Năm nay, giá bán với 18.000 đồng/ký, với giá này, sau khi trừ chi phí cũng còn lời được trên mười triệu đồng. Tết này vui lắm vì có tiền ăn tết”.

Do hành tím sớm có giá cao nên diện tích đã và đang thu hoạch đều được thương lái thu mua hết với giá cao. Mức giá cao nên người trồng hành rất phấn khởi, đặc biệt là những ngày Tết đang đến gần, bà con có tiền chuẩn bị đón Xuân.

Ông Hoàng Văn Hướng, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, cho biết: “Vĩnh Hải là một trong những xã có diện tích trồng hành tím rất lớn. Giá hành năm nay cao, lại trúng mùa nên Tết này bà con ăn tết vui, phấn khởi lắm”.

Vĩnh Châu là địa phương có diện tích trồng hành tím lớn của tỉnh Sóc Trăng, trung bình trên 6.000 ha/năm, gồm cả vụ hành tím sớm và vụ hành thương phẩm (vụ hành mùa). Vụ hành sớm thường có diện tích nhỏ hơn so với vụ hành thương phẩm, nhưng lại hấp dẫn người dân hơn vì giá bán và năng suất cao. Theo phòng Kinh tế Hạ tầng thị xã Vĩnh Châu, trong niên vụ này, người dân Vĩnh Châu xuống giống được trên 800 ha hành tím sớm. Với giá hành tím sớm đạt mức cao như thế, sau hơn 2 tháng trồng, trừ chi phí người trồng thu lãi trên 20 triệu đồng/công.

Từ nhiều năm nay, hành tím Vĩnh Châu đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Thương hiệu hành tím Vĩnh Châu vốn đã nổi tiếng, lại được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn GlobalGAP... 

Bên cạnh một vụ hành tím sớm đạt cả năng suất và giá cả thì những hộ dân trồng hành Vĩnh Châu sẽ an tâm và vui mừng hơn trong sản xuất khi vừa qua, thị xã Vĩnh Châu đã đưa vào sử dụng kho bảo quản và sơ chế hành tím tại ấp Soài Côn (thuộc phường 2) do Ban Quản lý Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Sóc Trăng đầu tư thực hiện. Công trình này giúp người trồng hành yên tâm sản xuất, không lo tình trạng ùn ứ hành vào thời điểm thu hoạch đại trà như những năm trước đây, đồng thời góp phần nâng cao giá trị cho sản phẩm hành tím của địa phương, nâng cao đời sống người trồng hành.
Nguồn: kinhtenongthon.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 168


Hôm nayHôm nay : 43822

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 621445

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59629768