07:01 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tham gia sáng kiến ghi nhãn mác hàng hóa nhằm hạn chế lãng phí thực phẩm

Thứ năm - 21/09/2017 03:31
Nhiều công ty thực phẩm và nhà bán lẻ lớn nhất thế giới sẽ đơn giản hóa việc ghi ngày hết hạn thực phẩm trên nhãn mác hàng hóa, trong nỗ lực nhằm hạn chế tình trạng lãng phí thực phẩm.
Tham gia sáng kiến ghi nhãn mác hàng hóa nhằm hạn chế lãng phí thực phẩm. Ảnh minh họa: AFP

Tham gia sáng kiến ghi nhãn mác hàng hóa nhằm hạn chế lãng phí thực phẩm. Ảnh minh họa: AFP

Nhiều công ty thực phẩm và nhà bán lẻ lớn nhất thế giới ngày 20/9 cho hay họ ủng hộ "lời kêu gọi hành động" của Diễn đàn Hàng tiêu dùng (CGF), theo đó các công ty và doanh nghiệp liên quan sẽ đơn giản hóa việc ghi ngày hết hạn thực phẩm trên nhãn mác hàng hóa, trong nỗ lực nhằm hạn chế tình trạng lãng phí thực phẩm

Tham gia sáng kiến trên có những tên tuổi lớn trong ngành thực phẩm và bán lẻ như Wal-Mart, Tesco, Kellogg, Nestle, Carrefour và Unilever. Sáng kiến được đưa ra nhằm mục đích hạn chế việc in quá nhiều ngày lên nhãn mác hàng hóa, như ngày sản xuất, ngày lên kệ, vốn có thể gây khó hiểu cho người tiêu dùng và dẫn đến sự lãng phí thực phẩm không cần thiết. 

Theo CGF, chỉ riêng ở Mỹ, sự nhầm lẫn về ngày hết hạn của thực phẩm khiến các gia đình mất đến 29 tỷ USD mỗi năm.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng là đối tượng gây ra khoảng 40% tình trạng lãng phí thực phẩm trên thế giới, theo người phát ngôn của CGF Ignacio Gavilan. CGF là diễn đàn đại diện khoảng 400 nhà sản xuất và bán lẻ hàng đầu thế giới đến từ 70 quốc gia. 

Theo kế hoạch mới mà CGF đưa ra, đến năm 2020, các thành viên của diễn đàn này chỉ dùng hai kiểu diễn đạt ngày trên nhãn mác hàng hóa: “dùng trước ngày…” đối với các thực phẩm nhanh hỏng như thịt cá hồi hun khói, và "tốt nhất được dùng trước ngày…” đối với các loại thực phẩm khác như mì ống hay đường. Ngoài ra, các thông tin khác, như ngày sản xuất hay số lô, có thể được bao hàm trong mã vạch. 

Feedback, một nhóm hoạt động môi trường có trụ sở ở London, đã hoan nghênh động thái này của CGF, cho rằng đây là một bước đi đầu tiên quan trọng để chống lại tình trạng lãng phí thực phẩm trên toàn cầu. Họ đồng thời kêu gọi tất cả các siêu thị “noi gương” sáng kiến trên của CGF. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thực phẩm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 177

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 170


Hôm nayHôm nay : 34024

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 702583

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59710906