08:06 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thu 5 tỷ đồng/ha nhờ làm nông nghiệp thông minh

Thứ ba - 15/09/2015 06:00
Trong khi nhiều địa phương vẫn còn loay hoay với cánh đồng 50 triệu đồng/ha thì bà Huệ đã thu lãi đến 5 tỷ đồng/năm.

'Nông nghiệp thông minh là hoạt động còn rất xa lạ đối với nông dân Việt Nam. Ở những nước có nền nông nghiệp phát triển, nhất là Israel, Hà Lan, Hoa Kỳ… họ đã triển khai cách đây nhiều năm. 

Gia đình tôi mới chỉ áp dụng được vài năm qua, hiệu quả kinh tế đã nâng lên hàng chục lần so với cách làm truyền thống!...', đó là lời mở đầu câu chuyện trở thành tỷ phú của bà Nguyễn Thị Huệ (tổ dân phố Phước Thành, phường 7, TP Đà Lạt, Lâm Đồng), từ hoạt động sản xuất nông nghiệp.

Đưa chúng tôi tham quan vùng sản xuất nông nghiệp của mình, bà Huệ giải thích lý do vì sao gia đình bà lại phát triển kinh tế theo quy trình nông nghiệp thông minh mà các nước có nền nông nghiệp tiên tiến trên thế giới đang áp dụng. 

Theo bà Huệ, làm nông nghiệp hiện nay cần phải đầu tư theo chiều sâu, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm trên một diện tích đất làm sao đạt được hiệu quả kinh tế một cách tối ưu nhất, nông nghiệp thông minh giúp cho nhà nông đạt được những mục tiêu này.

Bà Nguyễn Thị Huệ cho biết, nông nghiệp thông minh được hiểu là một cách tiếp cận mới về phát triển nông nghiệp trong điều kiện biến đổi khí hậu, hướng đến một nền nông nghiệp xanh và phát triển bền vững. 

Để đạt được những mục tiêu của nông nghiệp thông minh, điều kiện bắt buộc là phải áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin, công nghệ bảo quản sau thu hoạch, công nghệ quản lý trong sản xuất và quản lý của ngành nông nghiệp để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm.

Thành tỷ phú nhờ làm nông nghiệp thông minh ở Đà Lạt

Rau củ tí hon được trồng trên những 'chiếc giường 2 tầng' chất liệu trồng là xơ dừa và phân dinh dưỡng

Tại khu vực trồng rau thủy canh, bà Huệ cho biết để có 1.000m2 đất sản xuất loại nông sản này, gia đình bà đã đầu tư khoảng 1 tỷ đồng bao gồm nhập khẩu toàn bộ các trang thiết bị tiên tiến từ nước ngoài. 

Đồng thời xây dựng nhà kính đúng kỹ thuật đảm bảo cho cây sinh trưởng, phát triển một cách tốt và an toàn nhất. Rau thủy canh được trồng trên những thanh giá thể, cho nước chạy 24/24 giờ. 

Các chất dinh dưỡng đều được hòa lẫn trong nước. Rau thủy canh không có sâu bệnh nên nhà vườn không sử dụng các loại hóa chất bảo vệ thực vật nên rất đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trong khi đó, tại nông trại thông minh này, các loại rau, củ, quả tí hon đều được trồng trên những 'chiếc giường' gồm 2 tầng, mỗi tầng cách nhau 1m. 

Sản phẩm gồm củ cải đường, cà rốt, cà chua các loại, bí, củ dền… được 3 tháng tuổi thì cho thu hoạch với nhiều màu sắc khác nhau nhằm đáp ứng thị hiếu đa dạng của người tiêu dùng. 

Riêng về cà chua, ở đây có hàng chục loại khác nhau từ bằng ngón tay cái đến những loại cà chua cho quả nặng lên tới 1kg với đủ màu sắc, hình thù khác nhau.

Thành tỷ phú nhờ làm nông nghiệp thông minh ở Đà Lạt

Những luống cà chua sai trĩu quả

Theo chủ nông trại này, mặc dù kinh phí đầu tư để phát triển nông nghiệp thông minh tương đối tốn kém nhưng sau khi đã trang bị đầy đủ các trang thiết bị phục vụ cho sản xuất thì lại tiết kiệm được rất nhiều nhân công, nước tưới, phân bón và các chi phí khác. 

Thời gian thu hồi vốn cũng rất nhanh bởi sản phẩm làm ra có chất lượng rất cao, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nên được người tiêu dùng tin tưởng, tín nhiệm lựa chọn sử dụng với giá thành tương đối cao và ổn định.

Về hiệu quả kinh tế, so với cách làm nông nghiệp truyền thống, hoạt động sản xuất nông nghiệp thông minh cho lợi nhuận khủng. 

Bà Nguyễn Thị Huệ tiết lộ, với 1ha nông sản tại gia đình bà mỗi năm trừ mọi chi phí đầu tư, nhân công, bà còn thu về khoảng 5 tỷ đồng tiền lãi. Đây là số tiền cao nhất tại Lâm Đồng và hầu như trong cả nước trên 1ha đất sản xuất nông nghiệp.

Không giấu giếm, bà Nguyễn Thị Huệ cho biết, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệp làm nông nghiệp thông minh cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào có nhu cầu khi tới tham quan, học hỏi.

Theo Cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 161


Hôm nayHôm nay : 38553

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 752514

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59760837