11:13 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thủ lĩnh Đoàn xã làm kinh tế giỏi, hoạt động phong trào hay

Thứ tư - 13/03/2019 20:59
10 năm gắn bó với phong trào thanh - thiếu niên, Trần Văn Khánh - Bí thư Đoàn xã Đức Liên (Vũ Quang - Hà Tĩnh) là tấm gương của tuổi trẻ huyện miền núi trong làm ăn kinh tế và tham gia các hoạt động xã hội.

Thủ lĩnh Đoàn xã làm kinh tế giỏi, hoạt động phong trào hayBí thư Đoàn xã Đức Liên Trần Văn Khánh (áo xanh) hướng dẫn đoàn viên cách chăm sóc cam...

Trước đây, vùng đất Động Tròn ở thôn Bình Quang (Đức Liên) là nơi heo hút, hoang vu, cây cối hoang dại mọc um tùm, đường giao thông đi lại khó khăn. Nhưng với tinh thần xung kích, khát vọng lập nghiệp, vào năm 2014, Bí thư Đoàn xã Trần Văn Khánh đã mạnh dạn thuê máy móc san ủi đường, đào hố trồng cây ăn quả có múi, lắp đặt hệ thống phun tưới thông minh. Để tăng thu nhập, anh đã không ngừng mở rộng hoạt động sản xuất, từng bước tiến hành đào ao thả cá, trồng rừng, nuôi thêm 10 con trâu bò để vừa tận dụng cỏ trong trang trại, vừa lấy phân để bón...

Sau 5 năm đầu tư công sức và tiền của, đến nay, khu vườn đồi của anh đã có hơn 800 gốc cam, trong đó có 400 gốc đã cho thu hoạch. Trong vụ thu hoạch vừa rồi anh xuất bán hơn 7 tấn quả, trừ chi phí thu lãi gần 200 triệu đồng. Ngoài 3 ha keo sắp cho thu hoạch thì từ ao cá, chuồng trại đã cung cấp đủ nguồn thực phẩm sạch cho gia đình, cung ứng đủ nguồn nước tưới cây và tăng thêm nguồn thu nhập hàng chục triệu đồng/năm.

Bí thư Đoàn xã Đức Liên Trần Văn Khánh cùng với tổ chức đoàn chăm lo, động viên, giúp đỡ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn (đứng thứ nhất từ phải qua trái)

Thành công từ mô hình trang trại của Khánh đã góp phần tạo sức lan tỏa khá cao đối với thanh niên ở xã miền núi Đức Liên trong việc hưởng ứng phong trào thanh niên lập nghiệp. Nhiều đoàn viên sau khi tốt nghiệp THPT đã mạnh dạn ở lại quê hương quyết chí làm giàu. Và, ngoài sự hỗ trợ về mặt tinh thần, các bạn trẻ còn được Khánh giúp đỡ về giống, kinh nghiệm hay các vấn đề khác trong khởi nghiệp. Nhờ vậy, đến nay ở Đức Liên đã có 25 mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ có thu nhập từ 100 triệu đồng trở lên và con số này đang tiếp tục được tăng lên.

Không chỉ là người dám nghĩ, dám làm trong làm kinh tế, Bí thư đoàn Trần Văn Khánh còn là thủ lĩnh đoàn năng nổ, nhiệt tình, dẫn dắt các phong trào thanh niên hoạt động hiệu quả. Lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn đã cùng nhau chung tay thực hiện tốt phong trào “Thanh niên với xây dựng nông thôn mới” và thanh niên với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng như: Xây dựng nhà nhân ái, xây dựng nhà tình nghĩa, thanh niên với văn hóa giao thông, bài trừ tệ nạn xã hội, đảm bảo ANTT...

Khánh là người phát động, tổ chức thực hiện và trực tiếp tham gia nhiều hoạt động của đoàn thanh niên, nhất là tham gia ngày công xây dựng NTM...

Trần Văn Khánh còn được biết đến là người giàu lòng nhân ái, luôn cống hiến hết sức mình cho xã hội, nhất là trong phong trào hiến máu nhân đạo. Với tâm niệm “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, anh đã không ngần ngại khi 13 lần hiến máu tình nguyện. Sự gương mẫu, tích cực của anh đã khiến các đoàn viên thanh niên trong xã Đức Liên hưởng ứng mạnh mẽ phong trào này và là đơn vị thường xuyên vượt chỉ tiêu trong phong trào hiến máu cứu người.

Anh Lê Sỹ Nam – Bí thư Huyện đoàn Vũ Quang nhận xét: “Giỏi giang, thân thiện, hòa đồng, nhiệt huyết, đó là bản chất của Bí thư Đoàn xã Trần Văn Khánh. Đồng chí Khánh luôn quan tâm, giúp đỡ mọi người với thái độ chân thành, tâm huyết. Vì vậy, anh luôn được bà con nhân dân, anh em, bạn bè, đồng nghiệp cũng như các đoàn viên thanh niên nơi đây tin yêu, quý mến. Khánh đã thực sự là tấm gương về tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” của tuổi trẻ Vũ Quang hiện nay”.

Theo Dũng Hường/ Báo Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 165

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 164


Hôm nayHôm nay : 45364

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 759325

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59767648