07:45 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thuế ô tô nhập khẩu về 0%, ngân sách bù thu thế nào?

Chủ nhật - 19/11/2017 08:39
Bộ Tài chính cho biết đang đợi Thủ tướng ký duyệt đề xuất sửa đổi biểu thuế nhập khẩu ưu đãi với linh kiện ôtô để kích thích sản xuất trong nước, tăng thu thuế nội địa.

Tại phiên chất vấn chiều 16/11, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết việc thuế suất ôtô nhập khẩu từ ASEAN giảm từ 30% xuống còn 0% năm 2018 sẽ ảnh hưởng đến công ăn việc làm, kể cả thu ngân sách rất lớn.

thue o to nhap khau ve 0 ngan sach bu thu the nao

Chưa đợi giảm thuế, năm 2017, tỷ trọng xe nhập khẩu từ ASEAN vào Việt Nam tăng, 6 tháng đầu năm tăng đến 50,4% về lượng và 82,6% về giá trị so với cùng kỳ năm 2016. Năm 2018, nhập khẩu vào Việt Nam sẽ còn tiếp tục tăng.

Theo tính toán của Bộ Tài chính, dự kiến trung bình trong 5 năm tới là từ năm 2018 đến 2022 xe nhập khẩu từ các nước ASEAN sẽ tăng trung bình 30-40%. Như vậy ngân sách nhà nước sẽ giảm thu thuế khoảng trên 22.000 tỷ đồng, tức là mỗi năm bình quân Việt Nam giảm thu trên 4.400 tỷ đồng.

Trước tình hình như thế, vừa qua Chính phủ đã ban hành Nghị định số 116 tháng 10 năm 2017, quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu linh kiện và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô có hiệu lực từ ngày ký.

Cơ quan này cũng đã nghiên cứu trình Chính phủ xem xét ban hành nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 122 về biểu thuế nhập khẩu ưu đãi.

Theo đó, Bộ Tài chính đề xuất Chính phủ giảm thuế xuất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với toàn bộ linh kiện ôtô nhập khẩu trong nước chưa sản xuất được xuống 0% trong giai đoạn 5 năm, từ 2018 đến 2022 và gắn với điều kiện sản lượng xe phải sản xuất lắp ráp hàng năm.

"Mục tiêu của giải pháp này là kích thích sản xuất trong nước, qua đó hỗ trợ cho thị trường ôtô trong nước tăng trưởng, duy trì được sản xuất và sức cạnh tranh, qua đó sẽ tăng thu thuế nội địa", ông Dũng cho biết.

Tư lệnh ngành tài chính nói với Quốc hội ngày 16/11: "Chắc ngày mai, ngày nay Thủ tướng ký thôi vì hôm trước cũng trình lên rồi nhưng Thủ tướng đi công tác nước ngoài".

Người đứng đầu ngành tài chính cho biết cơ quan này "rất thiết tha vì chúng tôi phải xin thủ tục rút gọn và các bộ, ngành và Chính phủ rất ủng hộ".

Ông lý giải qua làm việc ý kiến của Quảng Nam và các địa phương có sản xuất ôtô, nếu không điều chỉnh, các địa phương sẽ gặp khó vào năm sau.

Riêng Quảng Nam, ngân sách tỉnh sẽ giảm thu xấp xỉ 2.000 tỷ đồng.

Bộ trưởng cũng thông tin, chỉ với điều chỉnh thuế nhập khẩu ưu đãi, Trường Hải sẽ dảm bảo dự toán thu của Quảng Nam.

"Chúng ta sẽ đảm bảo cơ cấu lại ngân sách trong việc cắt giảm thuế quan, thuế nhập khẩu và tăng thuế thu nội địa", ông Dũng nói.

Theo Zing

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 227

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 225


Hôm nayHôm nay : 39492

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 802694

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59811017