21:43 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu nâng cao giá trị trong sản xuất nông nghiệp

Thứ sáu - 24/11/2017 21:36
Chiều 24-11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị tổng kết sản xuất mía đường và triển khai phương án sản xuất vụ Đông Xuân 2017-2018. Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.
Các đại biểu dự tham dự hội nghị.


Niên vụ 2017-2018, toàn tỉnh trồng được 25.967 ha mía nguyên liệu, giảm 1.880 ha so với CK, năng suất dự kiến đạt 631,7 tạ/ha, sản lượng ước đạt 1.640.365 tấn. Trong niên vụ này, công tác đầu tư thâm canh mía nguyên liệu tại các địa phương đã có nhiều chuyển biến tích cực, số lượng cánh đồng mẫu lớn trong sản xuất mía tăng nhanh, cơ cấu bộ giống cơ bản đã được định hình với khoảng 15 giống đều là các giống có khả năng thâm canh và thích ứng tốt, diện tích mía được tưới chủ động tăng nhanh. Kế hoạch thu hoạch, chế biến mía nguyên liệu niên vụ năm nay của các Công ty mía đường dự kiến bắt đầu từ cuối tháng 11 và đầu tháng 12-2017, trên cơ sở phù hợp với tình hình sinh trưởng và phát triển của  mía, đáp  ứng yêu cầu chỉ đạo chung của tỉnh, khuyến cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Hiệp hội mía đường Việt Nam, trong đó thời gian ép đảm bảo dưới 125 ngày/ niên vụ.  Thống nhất giá thu mua mía nguyên liệu tại ruộng có chữ đường 10 CCS là 1.150.000 đồng/ 1 tấn; mía có chữ đường dưới 10 CCS, giá thu mua không thấp hơn 900.000 đồng/tấn.

Đối với phương án sản xuất vụ Đông Xuân 2017-2018, toàn tỉnh phấn đấu gieo trồng 213.000 ha cây hàng năm, sản lượng lương thực đạt 830.340 tấn. Trong đó, lúa 117.000 ha, năng suất 64 tạ/ha, sản lượng 748.800 tấn; ngô 18.000 ha, năng suất 45,3 tạ/ha, sản lượng 81.540 tấn; lạc 7.900 ha, năng suất 22,1 tạ/ha, sản lượng 17.459 tấn. Để thực hiện thành công mục tiêu, kế hoạch đề ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các đơn vị, địa phương tập trung lãnh, chỉ đạo điều hành sản xuất kịp thời, hiệu quả; bố trí cơ cấu giống và triển khai trong khung thời vụ hợp lý; đồng thời thực hiện tốt quy trình kỹ thuật, đẩy mạnh việc ứng dụng tiến bộ kỹ thuật và cơ giới hóa vào sản xuất…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của ngành nông nghiệp trong năm 2017. Đồng chí đề nghị ngành nông nghiệp và các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu nâng cao giá trị trong sản xuất nông nghiệp. Để thực hiện được mục tiêu, kế hoạch đề ra trong sản xuất vụ Đông xuân 2017-2018,  đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng khung lịch thời vụ cho sản xuất, trên cơ sở đó các địa phương lựa chọn thời điểm gieo trồng an toàn, phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng. Đẩy mạnh thực hiện các biện pháp kỹ thuật thâm canh. Các sở, ban ngành và chính quyền địa phương quản lý nghiêm ngặt vật tư nông nghiệp, nhất là nguồn giống. Đồng chí lưu ý, các địa phương cần đặc biệt quan tâm đến công tác nâng cao vai trò của HTX trong tổ chức sản xuất, tăng cường liên kết sản xuất nông nghiệp với các doanh nghiệp.

Đối với vấn đề sản xuất mía nguyên liệu, đồng chí yêu cầu các địa phương cần bảo đảm quy hoạch vùng nguyên liệu phục vụ cho công suất sản xuất của các công ty mía đường trên địa bàn tỉnh. Về phía nhà máy cũng phải phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong việc thu mua mía nguyên liệu, bảo đảm lợi ích cho người nông dân. Hai bên cần phối hợp chặt chẽ với nhau trong việc nâng cao năng suất, chất lượng mía nguyên liệu, trong đó chú ý đến nguồn giống, phân bón, áp dụng cơ giới hóa vào sản xuất, kỹ thuật thâm canh. Đồng chí lưu ý, các địa phương cần tích cực thực hiện chuyển đổi diện tích trồng lúa kém năng suất sang trồng mía. Đối với kế hoạch thu mua, các ban, ngành chức năng cần phối hợp, có kế hoạch trong việc bảo đảm an toàn trong việc thu mua, vận chuyển và quản lý vùng mía nguyên liệu.  
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 270

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 265


Hôm nayHôm nay : 58589

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1278418

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58870473