01:42 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tổ chức Tuần lễ Na Chi Lăng và đặc sản Lạng Sơn vào tháng Tám

Thứ hai - 18/06/2018 06:10
Tuần lễ Na Chi Lăng và đặc sản Lạng Sơn sẽ được tổ chức từ ngày 22-28/8 tới tại Khu Hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại (số 489 đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội).
Tuần lễ Na Chi Lăng nhằm quảng bá hình ảnh của đặc sản Chi Lăng (Lạng Sơn) tới người dân Thủ đô. Na Chi Lăng được nông dân trồng theo đúng tiêu chuẩn VietGap.

Bà Lê Thị Thanh Nhàn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Lạng Sơn cho biết, Tuần lễ Na Chi Lăng và đặc sản Lạng Sơn được tổ chức vào tháng Tám vì đây là thời điểm chính vụ của na, hàng hóa đưa đến hội chợ sẽ đảm bảo chất lượng tốt nhất. 

“Từ giờ cho đến tháng Tám, nếu không có sự thay đổi đột ngột của thời tiết thì na năm nay vẫn được mùa. Na Chi Lăng được bày bán giá khác nhau tùy theo kích thước, trọng lượng của quả na. Cụ thể, loại 2-3 quả/kg có giá dao động từ 100.000-120.000 đồng/kg, loại từ 4-6 quả/kg có giá từ 60.000-100.000 đồng/kg,” bà Lê Thị Thanh Nhàn nói.

Trong dịp này, tỉnh Lạng Sơn cũng giới thiệu những mặt hàng nông sản sạch, tiêu biểu của xứ Lạng như: Gạo Thất Khê, măng ớt, cao khô…

Song song với Tuần lễ Na Chi Lăng và đặc sản Lạng Sơn, Hội chợ sản phẩm nông nghiệp an toàn, được bảo hộ chỉ dẫn địa lý cũng được tổ chức. Hội chợ được tổ chức để tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sâu rộng hơn nữa sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm sạch, sản phẩm hợp quy chuẩn đến người tiêu dùng. Thông qua các hoạt động quảng bá sản phẩm, ý thực trách nhiệm của doanh nghiệp đối với vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm cũng được nâng cao.

Các sản phẩm được quảng bá tại hội chợ gồm có các loại nông, đặc sản của các vùng, miền, địa phương trong cả nước; các mặt hàng thủy sản, hải sản chế biến và tươi sống; các loại hoa, cây cảnh, chậu cảnh; sản phẩm thủ công mỹ nghệ…

Dự kiến, Tuần lễ Na Chi Lăng, đặc sản Lạng Sơn và Hội chợ sản phẩm nông nghiệp an toàn, được bảo hộ chỉ dẫn địa lý sẽ thu hút sự tham gia của 200 gian hàng./.

Theo vietnamplus
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 118

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 116


Hôm nayHôm nay : 25704

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 788906

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59797229