21:43 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tổng thống Trump ký sắc lệnh "cởi trói" cho các sản phẩm công nghệ sinh học

Thứ năm - 13/06/2019 10:43
Ngày 11/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một sắc lệnh hành pháp chỉ đạo các cơ quan liên bang đơn giản hoá hóa quy trình đánh giá đối với các sản phẩm công nghệ sinh học ứng dụng trong nông nghiệp (CNSH), bao gồm vật nuôi và cây trồng biến đổi gen (BĐG).

Sắc lệnh do Tổng thống D. Trump vừa ký sẽ “rút ngắn quy trình đánh giá đối với các sản phẩm CNSH, giúp nông dân tiếp cận kịp thời với những tiến bộ khoa học quan trọng và gặt hái được đầy đủ lợi ích mà các công nghệ này sẽ mang lại trong nhiều năm tới. 

 tong thong trump ky sac lenh 'coi troi' cho cac san pham cong nghe sinh hoc hinh anh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ký thông qua lệnh về tinh giản quy trình cấp phép cho cây trồng biến đổi gen (Reuters).

Theo thông tin từ Nhà Trắng: Sắc lệnh sẽ giúp loại bỏ sự chậm trễ, giảm bớt chi phí cho các công ty phát triển sản phẩm và mang tới các thông tin chắc chắn hơn cho nông dân về quy trình xem xét hồ sơ. Một trong các điểm quan trọng trong sắc lệnh là chỉ đạo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) và Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) cùng hợp tác thực thi các quy định pháp lý một cách hợp lý - thống nhất chung; đồng thời triển khai các hoạt động đào tạo, nâng cao nhận thức để tăng cường mức độ chấp nhận của người tiêu dùng và các đối tác thương mại toàn cầu đối với các sản phẩm BĐG.

Ngay sau khi Tổng thống Trump ký sắc lệnh, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đã phát hành thông cáo, trong đó Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ - ông Sonny Perdue đã nhấn mạnh: “Hệ thống pháp lý hiện tại của chúng ta gây trở ngại cho việc đổi mới hơn là thúc đẩy chúng. Với quy định mới này, Tổng thống Trump tiếp tục đưa Mỹ là quốc gia tiên phong và tạo tiền đề cho chúng ta tiếp tục hiện đại hóa khung pháp lý phục vụ cho lợi ích của nông dân, các chủ trang trại và người tiêu dùng Mỹ".

 tong thong trump ky sac lenh 'coi troi' cho cac san pham cong nghe sinh hoc hinh anh 2

Mỹ sẽ tiếp tục là quốc gia đi đầu về ứng dụng công nghệ sinh học vào sản xuất. Hiện có tới trên 90% diện tích ngô ở Mỹ được trồng bằng các giống biến đổi gen.

Vẫn theo lời ông Sonny Perdue: "Chúng ta cần tất cả các công cụ trong bộ công cụ để có thể giải quyết thách thức nuôi sống con người trên toàn cầu hôm nay và trong tương lai – nếu chúng ta không tạo điều kiện cho các tiến bộ công nghệ sinh học an toàn này phát huy hiệu quả này tại Mỹ, thì đối thủ ở các quốc gia khác sẽ làm”.

“Các tiến bộ dựa trên khoa học trong lĩnh vực công nghệ sinh học hứa hẹn sẽ nâng cao sự phồn thịnh ở nông thôn và cải thiện chất lượng cuộc sống dọc khu vực trung tâm châu Mỹ và trên toàn cầu. Tôi ủng hộ Tổng thống Trump khi ký quyết định quan trọng này để giúp nông dân Mỹ làm những gì mà chúng tôi mong muốn tại Bộ Nông nghiệp Mỹ: Làm đúng và nuôi sống tất cả mọi người”- Bộ trường USDA Sonny Perdue chia sẻ.

Theo Thu Nguyệt/ Dân Việt

Xem bài viết gốc tại đây

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 263

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 260


Hôm nayHôm nay : 58601

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1278430

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58870485