19:54 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Triệu đóa hoa dâng Bác

Thứ hai - 17/06/2019 06:28
Hơn 70 năm trước, ngày 11/6/1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh – Bác Hồ đã viết Lời kêu gọi toàn quốc thi đua yêu nước.
tr8d.jpg

Người viết: “Nước ta kinh tế lạc hậu, nhưng lòng yêu nước và chí quật cường chẳng kém ai. Nay muốn độc lập, tự túc, đi kịp người ta, thì chúng ta phải đi mau. Vì vậy, sĩ, nông, công, thương, binh, gái, trai, già trẻ, toàn thể quốc dân ta, vô luận ở địa vị nào, làm công việc gì, phải ra sức tham gia cuộc thi đua yêu nước, tức là tăng gia sản xuất”.

Thực hiện lời kêu gọi của Bác, hơn 70 năm qua, mọi người Việt Nam yêu nước đã cùng nhau thi đua trên mọi mặt trận và đã làm nên những thắng lợi vẻ vang.

Trên mặt trận giành độc lập, bảo vệ Tổ quốc, thống nhất non sông, nhân dân ta, quân đội ta đã thắng nhiều kẻ địch giàu có hơn chúng ta nhiều lần, góp phần tạo nên cục diện thế giới mới.

Trên mặt trận kinh tế, từ nước nghèo, lạc hậu, đói ăn, thất học, vừa đánh giặc vừa xây dựng kinh tế, chúng ta cũng đã được cộng đồng quốc tế đánh giá cao về phổ cập giáo dục, xóa đói giảm nghèo, chăm sóc sức khỏe nhân dân, tạo nên một mô hình kinh tế sáng tạo, hiệu quả.

Trên mặt trận ngoại giao, vị thế, uy tín, ý tưởng Việt Nam được đề cao. Mới nhất là kết quả cuộc bỏ phiếu tại Đại hội đồng Liên Hợp quốc bầu thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc, chúng ta giành được 192/193 phiếu. Số phiếu gần như tuyệt đối.

Hội Làm vườn Việt Nam với mô hình Kinh tế vườn (bao gồm cả Vườn, Ao và Chuồng nuôi), tổ chức xã hội nghề nghiệp với gần 1 triệu hội viên ra đời từ một phong trào thi đua (phong trào Vườn quả Bác Hồ và Ao cá Bác Hồ, phát động năm 1979) đã có những đóng góp nhất định vào phong trào thi đua yêu nước.

Cùng với các phong trào thi đua của các cấp, các ngành, trong hơn 30 năm xây dựng, trưởng thành (Đại hội thành lập tháng 1 năm1986), bằng nhiều phong trào thiết thực, Hội Làm vườn Việt Nam đã góp phần tạo nên những dấu ấn trong thay đổi cơ cấu bữa ăn, cơ cấu cây trồng, cơ cấu nông sản xuất khẩu, tư duy sản xuất nông nghiệp,… Bằng việc tổ chức, định hướng, hướng dẫn, Hội Làm vườn Việt Nam đã từng bước nâng tầm cho một mô hình kinh tế sinh thái bền vững, khai thác có hiệu quả nhiều vùng đất lâu nay hoang hóa hoặc cho năng suất và giá trị rất thấp; đưa vườn từ kinh tế phụ gia đình lên tầm ngành kinh tế trọng yếu của kinh tế nông nghiệp, kinh tế nông thôn. Những điều đó được thể hiện rất rõ qua con số xuất khẩu mặt hàng quả - rau - hoa 5 năm gần đây. Nếu có định hướng và chỉ đạo phù hợp của Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nhất là cơ chế đất đai và liên doanh liên kết giữa nhà nông, nhà vườn với doanh nghiệp thì nhiều vùng đất ở miền núi, đất cát ven biển sẽ được khai thác bằng mô hình VAC, đem lại hiệu quả không chỉ về kinh tế mà cả môi trường và xã hội.

Không chỉ có phong trào làm vườn (VAC) giỏi, trong hành trình của mình, Hội Làm vườn Việt Nam còn khởi xướng những phong trào nhân văn sâu sắc như: phong trào Vườn Tình nghĩa, VAC Tình nghĩa, Làm vườn giỏi theo gương Bác,… Qua các phong trào này, nhiều điển hình tiên tiến đã được vinh danh

Trong hành trình nâng tầm một ngành kinh tế trọng yếu, khai thác hiệu quả tiềm năng lâu nay bị bỏ quên, nhiều gương sáng đã xuất hiện. Họ chính là những đóa hoa thơm và đẹp của phong trào thi đua yêu nước mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã kêu gọi, cổ vũ.

 Hiền Trang/kinhtenongthon.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 139

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 136


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 776486

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59784809