01:01 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trồng quả đỏ như gấc, giống xuất xứ từ Nhật, thu nửa tỷ đồng/năm

Thứ hai - 30/03/2020 13:57
Với 1ha đất trồng dâu tây giống Nhật Bản, sau mỗi vụ thu hoạch đã mang lại cho gia đình chị Nguyễn Thị Bảy, tiểu khu 14 (thị trấn nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) nguồn thu hơn 500 triệu đồng từ việc bán quả dâu tây chín đỏ như màu quả gấc này.

Đến với vườn dâu tây của chị Nguyễn Thị Bảy, tiểu khu 14, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên trước vườn dâu tây xanh bạt ngàn được lên luống và lắp đặt hệ thống tưới nước tự động giữa cao nguyên. Từng luống dâu tây đều sai trĩu quả màu đỏ chót, tỏa hương thơm nức mũi khi chúng tôi dạo bước tham quan trải nghiệm tại vườn.

 trong qua do nhu gac, giong xuat xu tu nhat, thu nua ty dong/nam hinh anh 1

Nhờ cách chăm sóc tốt và đúng kỹ thuật, vườn dâu tây của chị Bảy luôn xanh tốt.

Đang thoăn thoắt hái dâu tây giữa vườn, chị Bảy nhìn thấy chúng tôi mừng rỡ đứng lên vì đã có khách mở hàng cho chị vào buổi sáng sớm. Chị Bảy nói: “Các anh đến mua nhiều dâu tây không? Năm nay thời tiết ủng hộ, nên các luống dâu tây đều cho quả to và đẹp. Các anh cứ lấy rổ tự hái và chọn quả, giá cả tôi sẽ không lấy đắt đâu”.

Nghe đến đây, chúng tôi cười và nói: “Dâu tây chúng tôi sẽ mua, nhưng chị có thể cho biết cơ duyên nào đưa chị đến với nghề trồng dâu tây và chia sẻ về kinh nghiệm chăm sóc dâu tây được không”.

 trong qua do nhu gac, giong xuat xu tu nhat, thu nua ty dong/nam hinh anh 2

Chị Bảy lắp đặy hệ thống nước tự động và hệ thống phun quay khắp vườn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tưới tiêu.

Chị Bảy đáp: “Tôi đến với nghề dâu tây đơn giản lắm, tất cả cũng vì mong muốn có thu nhập ổn định và làm giàu thôi. Tôi làm vườn cũng được nhiều năm nay, nhận thấy địa phương có nhiều điểm tham quan du lịch, nhu cầu thưởng thức hoa quả và trải nghiệm của du khách khá cao, tôi mua 300 cây dâu tây Ha Na giống xuất xứ từ Nhật bản ở xã Đông Sang về trồng thử. Sau đó thấy cây phát triển đều và tốt, tôi lên mạng học kinh nghiệm chăm sóc, rồi tự nhân giống dâu tây trồng trên 1ha vườn”.

 trong qua do nhu gac, giong xuat xu tu nhat, thu nua ty dong/nam hinh anh 3

Với đặc điểm quả đỏ, mọng, thơm ngon, giống dâu tây Ha Na có xuất xứ từ Nhật Bản do chị trồng được nhiều khách hàng ưa chuộng và đánh giá cao.

Theo kinh nghiệm của chị Bảy: "Khâu quan trọng quyết định đến sự phát triển của dâu tây, chính là khâu chọn giống. Cây giống phải khỏe mạnh mới có khả năng đề kháng bệnh cao. Khi làm đất phải đảm bảo độ tơi xốp, đất đã làm sạch, bón phân đúng liều lượng theo từng giai đoạn phát triển của cây. Nhờ đó, mà vườn dâu tây của gia đình tôi luôn cho sai quả và không hay bị sâu bệnh”.

 trong qua do nhu gac, giong xuat xu tu nhat, thu nua ty dong/nam hinh anh 4

 Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Bảy còn tạo công ăn việc làm cho 10 công nhân địa phương với mức lương từ 4 triệu - 5 triệu đồng/tháng.

Vườn dâu tây của chị Bảy sản xuất theo hướng nông nghiệp sạch, không sử dụng thuốc trừ sâu nên chất lượng quả luôn bảo đảm yếu tố sạch và an toàn. Với đặc điểm quả đỏ, mọng, thơm ngon, giống dâu tây Ha Na do chị trồng được nhiều khách hàng ưa chuộng và đánh giá cao. Hàng năm cứ đến vụ thu hoạch, rất đông khách hàng và thương lái ngoài huyện, thành phố đến vườn thu mua nên đầu ra cho sản phẩm tương đối ổn định.

 trong qua do nhu gac, giong xuat xu tu nhat, thu nua ty dong/nam hinh anh 5

Chị Bảy sản xuất theo hướng nông nghiệp sạch, không sử dụng thuốc trừ sâu nên chất lượng quả luôn bảo đảm yếu tố sạch, được nhiều khách hàng và thương lái đến thu mua.

Để giảm sức lao động, tăng năng suất cây trồng, chị Bảy tiến hành tỉa lá; đầu tư vốn lắp đặt đường ống tưới nhỏ giọt, đường ống tưới phun quay khắp vườn. Mỗi ngày chị tưới nước từ 2 - 3 lần, tùy theo điều kiện để chị điều chỉnh lượng nước tưới cho phù hợp. Mùa dâu tây kéo dài khá lâu, khoảng từ tháng 11 năm trước đến tháng 5 năm sau nên gần như cho thu nhập đều mỗi tháng.

Chị Bảy cho biết: “Từ khi tôi trồng dâu tây, gia đình tôi chưa bao giờ phải lo lắng đầu ra cho sản phẩm. Tôi bán lẻ với giá 300.000 đồng/kg, bán buôn 200.000 đồng/kg. Bình quân mỗi năm tôi lãi hơn 500 triệu đồng, giờ đây cuộc sống của gia đình đã có thu thập cao, ổn định và dư giả lên nhiều”.

Hà Hoàng/http://danviet.vn/
X
em bài viết gốc tại đây!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 171


Hôm nayHôm nay : 1831

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1221660

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58813715