16:39 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trung ương luân chuyển 44 cán bộ

Thứ bảy - 01/03/2014 15:33
Bộ Chính trị, Ban Bí thư vừa quyết định luân chuyển 44 cán bộ về địa phương, trong đó có 25 Phó Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy; 19 Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố.

Ngày 28/2, Văn phòng Trung ương Đảng đã có công văn số 7314-CV/VPTW về chủ trương và quyết định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về luân chuyển cán bộ gần đây. 

Văn bản nêu rõ, nhằm chuẩn bị một bước về nhân sự lãnh đạo cấp ủy địa phương, cơ quan, đơn vị ở Trung ương nhiệm kỳ tới, kết hợp việc đào tạo, rèn luyện cán bộ với thúc đẩy phát triển KTXH, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở các địa phương, Bộ Chính trị đã có chủ trương tăng thêm chức danh lãnh đạo cấp ủy, chính quyền một số tỉnh, thành phố để luân chuyển cán bộ.

Theo đó, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã xác định rõ yêu cầu, nguyên tắc, quy trình tiến hành công tác luân chuyển cán bộ và quyết định các tiêu chí về địa bàn, chức danh luân chuyển, tiêu chuẩn đối với cán bộ đi luân chuyển.

Thực hiện chủ trương, quyết định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các bộ, ban, ngành, cơ quan, đơn vị ở Trung ương đã xem xét cử cán bộ trong nguồn quy hoạch đi luân chuyển và đề xuất về chức danh luân chuyển, dự kiến chức vụ sẽ bố trí sau luân chuyển...

Ban Tổ chức Trung ương đã tập hợp danh sách cán bộ và gửi xin ý kiến các cơ quan liên quan ở Trung ương và trao đổi với thường trực cấp ủy các địa phương. 

Trên cơ sở đó, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã quyết định luân chuyển đợt 1 gồm 44 thành viên. Trong đó có 25 Phó Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy; 19 Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố. Trong số cán bộ luân chuyển đợt này có 2 Ủy viên Trung ương Đảng, 19 Thứ trưởng và tương đương, 25 cục trưởng, vụ trưởng và tương đương, có 3 cán bộ nữ.

Toàn bộ số cán bộ luân chuyển đợt này đều trong quy hoạch các chức danh lãnh đạo chủ chốt các cơ quan, đơn vị ở Trung ương, trong đó có 22 cán bộ được quy hoạch chức danh Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng nhiệm kỳ 2016–2021 và các nhiệm kỳ tiếp theo.

Việc lựa chọn cán bộ đi luân chuyển lần này được tiến hành chặt chẽ, công phu. Ban Bí thư đã giao cho Ban Tổ chức Trung ương chủ trì, phối hợp với các cơ quan ở Trung ương và các Tỉnh ủy, Thành ủy cung cấp thông tin, tài liệu, bồi dưỡng những kiến thức, kinh nghiệm cần thiết để giúp cán bộ luân chuyển nhanh chóng nắm tình hình, sớm tiếp cận và thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao ở các địa phương.

PV
Theo chinhphu.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 260


Hôm nayHôm nay : 42997

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1262826

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58854881