15:08 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Truy xuất nguồn gốc đặc sản Lào Cai qua thiết bị di động

Thứ ba - 12/09/2017 21:21
VOV.VN - Các sản phẩm có thể truy xuất nguồn gốc là cá nước lạnh và nấm hương Sa Pa, thịt trâu sấy Bảo Yên, sản phẩm lợn đen Bắc Hà…

Theo công bố của Sở NN&PTNT tỉnh Lào Cai, từ nay, chỉ với thiết bị điện thoại di động thông minh, người tiêu dùng đã có thể truy xuất nguồn gốc các loại đặc sản của tỉnh một cách dễ dàng.

Trước mắt, hơn 100 dòng sản phẩm của 16 doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu biểu của tỉnh đã được dán tem điện tử để phục vụ tra cứu truy xuất. Các sản phẩm đầu tiên này chủ yếu là mặt hàng nông sản sạch gắn với các thương hiệu nổi tiếng của địa phương như: Cá nước lạnh và nấm hương Sa Pa, thịt trâu sấy Bảo Yên, sản phẩm lợn đen Bắc Hà, gạo Séng Cù và tương ớt Mường Khương, miến đao Bát Xát…

 

truy xuat nguon goc dac san lao cai qua thiet bi di dong hinh 1
Dây chuyền sản xuất tương ớt sạch của Lào Cai.
Được biết, Lào Cai là địa phương thứ 4 trong cả nước (sau Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng) triển khai ứng dụng hệ thống minh bạch thông tin, truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông sản.

 

Việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm có thể thực hiện nhanh chóng thông qua phần mềm quét mã QR code cài đặt trên thiết bị di động có gắn camera. Sau khi quét, trên màn hình thiết bị sẽ hiển thị đầy đủ các thông tin chi tiết liên quan đến sản phẩm, bao gồm nơi sản xuất, giấy chứng nhận, kênh phân phối, cơ sở sản xuất…

Trong thời gian tới, các dòng sản phẩm được dán tem điện tử sẽ tiếp tục được mở rộng; đồng thời, các đợt tuyên truyền tập huấn cho người tiêu dùng về cách sử dụng điện thoại để truy xuất nguồn gốc sản phẩm cũng sẽ được địa phương tổ chức, hướng tới thay đổi nhận thức trong thói quen mua sắm, tiêu dùng của người dân./.
An Kiên/VOV-Tây Bắc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 134


Hôm nayHôm nay : 29609

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1203296

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58795351