23:05 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ưu đãi người lao động gắn với quá trình cổ phần hóa DNNN

Chủ nhật - 28/06/2015 09:23
Theo Bộ Tài chính, chính sách ưu đãi cho người lao động khi mua cổ phần tại công ty đang và sẽ tiếp tục được thực hiện gắn với quá trình cổ phần hóa DNNN trong thời gian tới.

Theo Bộ Tài chính, thời gian qua, chính sách đối với người lao động trong quá trình cổ phần hóa DNNN luôn được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm, chỉ đạo thực hiện nhất quán và xuyên suốt. Người lao động trong DN cổ phần hóa nếu tiếp tục làm việc tại DN sau khi cổ phần hóa được hưởng chế độ ưu đãi khi mua cổ phần lần đầu, trường hợp không tiếp tục làm việc thì được hưởng chế độ dôi dư theo quy định.

Chính sách đối với người lao động cũng thường xuyên được hoàn thiện theo hướng phù hợp với từng giai đoạn phát triển kinh tế- xã hội của đất nước. Theo nhận định của Bộ Tài chính, chính sách đối với lao động trong DN cổ phần hóa là một giải pháp quan trọng nhằm tạo điều kiện cho người lao động gắn bó với DN sau cổ phần hóa, phát huy được vai trò làm chủ khi tham gia là cổ đông trong công ty cổ phần.

Đồng thời, khi thực hiện chính sách đối với người lao động dôi dư, các DN cổ phần hóa cũng có điều kiện sắp xếp, bố trí lại lao động, sản xuất hợp lý và hiệu quả hơn. Người lao động dôi dư cũng được tạo điều kiện ổn định cuộc sống và tìm kiếm việc làm mới phù hợp.

Đối với người lao động trong DN cổ phần hóa, chính sách ưu đãi đã được thực hiện từ giai đoạn đầu của quá trình cổ phần hóa từ hình thức Nhà nước cấp cổ phiếu cho người lao động (Nghị định số 28/NĐ-CP của Chính phủ về chuyển một số DNNN thành công ty cổ phần) và đến nay là mua cổ phần lần đầu với giá giảm ưu đãi.

Hiện nay, các DNNN đang thực hiện cổ phần hóa theo quy định tại Nghị định 59/2011/NĐ-CP của Chính phủ về chuyển DN 100% vốn nhà nước thành công ty cổ phần và các Thông tư hướng dẫn của Bộ Tài chính. Theo đó, người lao động tại DN cổ phần hóa được mua cổ phiếu ưu đãi theo thâm niên làm việc với mức giảm giá 40%.

Ngoài ra, người lao động thuộc đối tượng DN cần sử dụng và có cam kết làm việc lâu dài trong ít nhất 3 năm tiếp theo (kể từ ngày DN được cấp Giấy chứng nhận đăng ký DN lần đầu) sẽ được mua thêm cổ phần theo mức 200 cổ phần/1 năm cam kết làm việc tiếp cho DN nhưng tối đa không quá 2.000 cổ phần cho mỗi người.

Đối với người lao động là chuyên gia giỏi, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao được mua thêm với mức 500 cổ phần/1 năm cam kết làm việc tiếp nhưng tối đa không quá 5.000 cổ phần cho mỗi người lao động.

Trả lời chất vấn Đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII, Thủ tướng Chính phủ cũng đã khẳng định, số tiền thu được từ bán cổ phần sẽ được dùng để thực hiện chính sách đối với người lao động và để Nhà nước tái đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, không được đưa vào ngân sách để chi thường xuyên.

Như vậy, chính sách đối với người lao động luôn được Chính phủ, Bộ Tài chính ưu tiên hàng đầu trong quá trình thực hiện cổ phần hóa các DNNN.

Theo thống kê mới nhất của Bộ Tài chính, tính đến hết ngày 20-5-2015, cả nước đã cổ phần hóa 43 DN. Như vậy, từ nay đến cuối năm 2015 cả nước còn phải thực hiện cổ phần hoá 246 DN. Trong đó, có 50 DN đã công bố giá trị DN, 196 DN đang xác định giá trị DN.

Theo baohaiquan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 147


Hôm nayHôm nay : 44420

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1218107

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58810162