13:08 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Việt Nam đã nhập khẩu gần 26.000 tấn thịt lợn và sản phẩm thịt lợn

Chủ nhật - 29/03/2020 09:42
Trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cho biết: Hiện nay, 1.500 tấn thịt lợn của Tập đoàn Miratorg của Liên bang Nga đã cập cảng cập cảng Cát Lái, Hải Phòng và Phước Long của Việt Nam. Các lô hàng đang hoàn thiện các thủ tục kiểm dịch, chuẩn bị thông quan. Ngoài ra, gần 2.000 tấn thịt lợn của Tập đoàn này cũng đã chuyển xuống tàu để nhập về Việt Nam trong thời gian tới. Ký kết hợp đồng mua thịt lợn nhập khẩu từ Tập đoàn Miratorg của Liên bang Nga hiện có 15 công ty của Việt Nam.

Trước đó, trong buổi làm việc với Bộ Nông nghiệp và PTNT, đại diện Tập đoàn này khẳng định có thể đáp ứng nhu cầu thịt lợn mà Việt Nam đang cần với chất lượng và giá cả cạnh tranh. Đây cũng là Tập đoàn có năng lực sản xuất thực phẩm lớn ở Nga với sản lượng đạt khoảng 500 nghìn tấn thịt lợn mỗi năm.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cho biết, ngoài thúc đẩy tái đàn, việc đẩy mạnh nhập khẩu mặt hàng thịt lợn được xem là giải pháp để giảm áp lực nguồn cung trong nước, đồng thời giúp mặt hàng này dần hạ nhiệt khi đã “neo giá” ở mức cao trong một thời gian dài.

Theo đó, Bộ đề nghị các Bộ, ngành liên quan tiếp tục chỉ đạo cơ quan trực thuộc khẩn trương hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp tìm kiếm các nguồn hàng hợp lý tại các nước xuất khẩu, đồng thời xem xét chính sách giảm thuế nhập khẩu mặt hàng thịt lợn.

"Sắp tới có thể tăng cường một bước nữa nhập khẩu thịt lợn các thị trường như: Đức, Mỹ, Braxin và đặc biệt với Tập đoàn Nga. Đến nay chúng ta đang tiếp nhận 3.500 tấn thịt lợn từ Nga và cập cảng là 1.500 tấn, còn lại gần 2.000 tấn và đang trên đường vận chuyển đến Việt Nam" - Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cho biết thêm.

Vấn đề này đã được Bộ Nông nghiệp và PTNT trực tiếp là Bộ trưởng làm việc với Chủ tịch Tập đoàn Miratorg để kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam tổ chức phân phối và tiêu thụ. Tập đoàn này khẳng định rằng sẽ đảm bảo đủ nguồn cung với nhu cầu nhập thịt lợn của Việt Nam, trong thời gian này và những tháng tiếp theo.

Theo số liệu từ thống kê, trong gần 3 tháng đầu năm nay, Việt Nam đã nhập khẩu khoảng 26,5 tấn thịt lợn và sản phẩm thịt lợn, tăng 205% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, nguồn nhập khẩu từ Canada, Đức, Ba Lan, Brazil, Hoa Kỳ./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 200


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 763541

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59771864