12:05 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vĩnh Long: Nông dân Trà Ôn phấn khởi vụ lúa hè thu sớm

Chủ nhật - 12/05/2019 10:55
Vụ lúa Hè Thu (HT) 2019, huyện Trà Ôn xuống giống trên 8.700 ha, trong đó diện tích lúa HT sớm là 3.050 ha. Mấy ngày qua, tranh thủ thời tiết nắng, nông dân các xã Thiện Mỹ, Vĩnh Xuân, Tích Thiện khẩn trương thu hoạch lúa trong niềm vui phấn khởi vì giá lúa khá cao và năng suất đạt khá so với vụ trước.

Năm nay nhờ thời tiết thuận lợi, sử dụng giống lúa xác nhận, lúa chất lượng cao nên năng suất lúa HT sớm tại cánh đồng xã Vĩnh Xuân đạt khá cao, khoảng 7 – 7,5 tấn/ha, đặc biệt có ruộng đạt 8 tấn/ha, cao hơn 0,5 tấn so với vụ HT trước. Ngoài niềm vui được mùa, bà con nông dân nơi đây cũng rất phấn khởi bởi khâu tiêu thụ dễ dàng, giá lúa cao. Với giá lúa OM 5451 bán tại ruộng là 5.500 đồng/kg, lúa IR 50404 có giá 4.800 đồng/kg và lúa Ma lâm (lúa gà) giá 4.700 đồng/kg. Sau khi trừ chi phí, nông dân có lời từ 1.200.000 đến 1.800.000 đồng/công.

Ông Võ Văn Đăng, nông dân xã Vĩnh Xuân vui mừng nói: “Năm nay tôi sạ giống OM 5451, giống này thích hợp mùa khô nên chi phí thấp, mùa khô ít sâu bệnh, bón phân ít, năng suất 8 tấn/ha. Tôi nhận cọc là 5.150 đồng/kg, bán giá này cũng tương đối cao hơn năm rồi nên phần lợi nhuận cao hơn năm rồi”.

 

Vụ lúa hè thu sớm ở Trà Ôn "trúng mùa được giá"

 

Không riêng gì ông Đăng, nhiều nông dân trên địa bàn xã Vĩnh Xuân cũng chung niềm vui khi trúng mùa được giá. Một số ít bà con tiếc nuối khi nhận cọc sớm trong khi mấy ngày qua giá lúa tăng, hiện lúa OM 5451 có giá 5.500 đồng/kg, tăng 350 đồng so với thời điểm nhận cọc.

Để vụ lúa HT 2019 thắng lợi toàn diện, ngành nông nghiệp Vĩnh Long khuyến cáo thời điểm sắp tới sẽ có mưa bão nhiều, bà con nông dân cần thường xuyên thăm ruộng, quản lí nước, rút nước đúng thời điểm, bón phân cân đối cho cây lúa cứng chống đổ ngã, hạt chắc, quản lí tốt các sâu bệnh hại, chú ý đốm vằn, rầy nâu. Đồng thời, về lâu dài để giải quyết nỗi lo được mùa mất giá rất cần sự liên kết sản xuất như triển khai rộng khắp mô hình cánh đồng lớn để người nông dân được cung ứng giống, vật tư, bao tiêu đầu ra, giá cả ổn định, không bị ép giá ./.

Nguyễn Văn Bình

Trạm Khuyến nông Trà Ôn, Vĩnh Long/ Nông nghiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 171

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 168


Hôm nayHôm nay : 47175

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 761136

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59769459