01:09 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vịt trời Vĩnh Phúc được các khách sạn, nhà hàng ưa chuộng

Thứ ba - 14/08/2018 22:59
Trong những năm gần đây, nhiều nông dân ở xã Tân Phong, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc "hốt bạc" nhờ chăn nuôi vịt trời thương phẩm quy mô lớn.
Những đàn vịt trời được chăn thả thời gian dài ở môi trường sạch sẽ và thoáng mát. Thức ăn cho vật nuôi được chọn lựa kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn. Nhiều khách sạn, nhà hàng đã lựa chọn vịt trời tại đây làm món ăn trong thực đơn của họ. 

Theo các hộ nông dân nuôi vịt trời ở Tân Phong, vịt trời có khả năng sinh sản tốt, chất lượng thịt cao và được nhiều người ưa chuộng. Những năm gần đây, nông dân thuần hóa và nhân rộng mô hình nuôi vịt trời tại gia đình, đồng ruộng, giống như những đàn gia cầm truyền thống.

Hơn nữa, vịt trời ăn ít hơn vịt ta. Thức ăn rất đơn giản, chủ yếu là thóc, ngô, cám, các loại rau... Thịt vịt trời thơm ngon, được nhiều người ưa chuộng nên người nuôi không vất vả tìm đầu ra cho sản phẩm. 

Việc tiêu thụ vịt trời thương phẩm khá dễ dàng, nhiều người từ Phú Thọ, Bắc Ninh, Yên Bái, Hà Nội... tới xã Tân Phong đặt mua; có thời điểm người dân thiếu sản phẩm để bán. 

[Yêu cầu không đẩy giá lợn vượt ngưỡng 50.000 đồng mỗi kg]

Hiện giá bán vịt trời là 90.000 đồng/con tại chuồng, có thời điểm lên tới 150.000 đồng/con. Thời gian nuôi vịt trời trưởng thành và bán thịt là khoảng 3 tháng. 

Để chiều lòng khách hàng, tại xã Tân Phong, một số hộ gia đình kéo dài thời gian nuôi vịt trời thương phẩm lên 6 tháng, 8 tháng, 12 tháng... Cách nuôi này giúp tăng chất lượng sản phẩm, giúp thịt chắc, thơm và ngon hơn, khi đó, giá vịt trời lên đến 200.000 đồng/con tại chuồng trại. 

Anh Hà Trọng Tấn, Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Phong, cho biết mô hình nuôi vịt trời thương phẩm ở xã chính thức có từ năm 2014. Thời gian đầu, có 1 hộ nuôi là gia đình ông Nguyễn Văn Doanh, thôn Tân An. Năm 2015, toàn xã Tân Phong có 10 hộ nuôi với quy mô đàn thường là nhỏ, chỉ 100-200 con/hộ/lứa.

Đến năm 2018, địa phương có khoảng 50 hộ nuôi, hầu hết các hộ này nuôi theo đàn lớn từ vài trăm cho đến cả nghìn con/hộ/lứa. 

Mô hình nuôi vịt thương phẩm thực sự mang lại hiệu quả kinh tế cao, phần lớn các hộ chăn nuôi vịt trời quy mô lớn đều có thu nhập tốt. 
 
Ông Nguyễn Văn Hạt, thôn Tân An, xã Tân Phong, huyện Bình Xuyên chăm sóc đàn vịt trời ở tại vườn của gia đình. (Ảnh: Nguyễn Trọng Lịch/Vietnam+)

Ông Trần Duy Hưng, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Vĩnh Phúc cho biết vịt trời chăn nuôi có hiệu quả kinh tế cao, thị trường tiêu thụ ổn định, vật nuôi thích nghi với điều kiện ở Vĩnh Phúc và ít dịch bệnh. 

Hội Nông dân tỉnh Vĩnh Phúc đề xuất tỉnh cho các hộ chăn nuôi vịt trời quy mô lớn vay vốn, mỗi hộ được vay 30 triệu đồng từ nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân để các hộ phát triển sản xuất, nhân rộng mô hình. 

Để giúp các hộ chăn nuôi, Vĩnh Phúc thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, đồng thời huy động nguồn vốn từ Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh, giúp các hộ dân mở rộng quy mô chăn nuôi, nâng cao thu nhập, giải quyết việc làm tại chỗ đối với nông dân./. 

Theo VNPlus
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 141


Hôm nayHôm nay : 19627

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 952436

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59960759