02:10 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Đạ R’sal: Phấn đấu về đích sớm nhất huyện Đam Rông

Thứ hai - 28/04/2014 05:35
Từ năm 2010 đến nay, thông qua các nguồn vốn lồng ghép, xã Đạ R’sal (huyện Đam Rông, Lâm Đồng) đã huy động được hơn 64 tỷ đồng để đầu tư cho xây dựng NTM, nhờ đó bộ mặt nông thôn tại đây đã có nhiều khởi sắc.
Theo báo cáo, trong hơn 3 năm qua, xã Đạ R’sal đã đầu tư khá mạnh mẽ cho hạ tầng giao thông nông thôn, với hơn 13km đường liên xã được trải nhựa, 6km đường bê tông và rải đá cấp phối hơn 37km đường liên thôn. 

Ngoài ra, xã còn thực hiện cứng hóa 3km kênh mương nội đồng; 1 đập dâng nước; xây dựng chợ nông thôn; nhà văn hóa… Trong quá trình triển khai, nhân dân trên địa bàn đã tích cực hưởng ứng và đóng góp gần 1 tỷ đồng; 120.000m2đất canh tác, chặt hơn 10.000 cây trồng các loại để tạo mặt bằng cho việc thi công các công trình.

Ông Đỗ Hoàng Nhân – Phó Chủ tịch UBND xã Đạ R’sal cho biết: Điểm nổi bật trong quá trình xây dựng NTM là Đạ R’sal đã thực hiện tốt phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân sử dụng”. 

Mọi công trình, dự án xã đều tổ chức họp thôn lấy ý kiến của nhân dân, dân đồng thuận cao mới triển khai. Trong quá trình thực hiện, người dân sẽ đứng ra giám sát và nếu phát hiện sai phạm, bà con sẽ báo cáo chính quyền địa phương để có biện pháp xử lý. Nhờ vậy, các công trình xây dựng, dự án triển khai tại xã đều đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng cao.
huyện nghèo Đam Rông (Ảnh minh hoạ - Nguồn: Báo Lâm Đồng)
huyện nghèo Đam Rông (Ảnh minh hoạ - Nguồn: Báo Lâm Đồng)

Cùng với đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, Đạ R’sal cũng tích cực đưa các loại cây - con giống có năng suất, hiệu quả kinh tế cao vào nuôi trồng; tạo điều kiện cho người dân tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển sản xuất. Theo đó, từ năm 2010 đến nay, Đạ R’sal đã đầu tư gần 2 tỷ đồng để hỗ trợ nông dân về giống, phân bón, thuốc BVTV, máy móc…, qua đó đã giúp nhiều hộ gia đình vươn lên phát triển kinh tế, tăng thu nhập. 

Trao đổi với chúng tôi, ông Phùng Văn Thế-Phó Chủ tịch UBND xã Đạ R’sal cho biết: Đến nay 6 thôn trong xã đã có nhà sinh hoạt văn hoá cộng đồng; hơn 1.396 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa; Đạ R’sal đã được công nhận là xã văn hóa cấp tỉnh. 

Sự thay đổi rõ nét nhất đối với xã Đạ R’sal hôm nay, chính là những con đường liên thôn đã được bê tông rộng rãi, nhiều ngôi nhà khang trang mới mọc lên… Nhất là ý thức trách nhiệm và sự đồng lòng của người dân trong xây dựng NTM ngày càng được nâng cao, do đó Đạ R’sal tự tin hạ quyết tâm sớm trở thành xã NTM đầu tiên của huyện.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 188

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 187


Hôm nayHôm nay : 24577

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 693136

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59701459