13:54 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng điểm trình diễn hỗ trợ nông dân

Thứ hai - 06/04/2015 23:18
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho phép 3 giống bắp chuyển gien của Công ty Syngenta Việt Nam chính thức được đưa vào sản xuất đại trà ở Việt Nam. Theo đó, hàng ngàn nông dân sẽ canh tác các giống bắp trên trong vụ hè thu này.

Bắp chuyển gien là loại bắp được lai tạo bằng cách sử dụng các kỹ thuật của công nghệ sinh học hiện đại để chuyển một hoặc một số gien chọn lọc nhằm tạo ra cây bắp với những tính trạng mong muốn có kiểm soát. Theo ông Ngô Lành, Giám đốc thương mại kỹ thuật Công ty Syngenta Việt Nam, từ tháng 4 này, Syngenta cùng đối tác phân phối, giới thiệu đến người trồng lô hạt giống bắp chuyển gien đầu tiên NK66Bt/GT mang 2 tính trạng vượt trội là kháng sâu đục thân châu Á và chống chịu thuốc trừ cỏ chứa hoạt chất glyphosate. Đây là giống chuyển gien được lai tạo từ giống bắp nền NK66 được nông dân sử dùng trong nhiều năm qua.

Giống mới có khả năng đặc trị sâu đục thân, giảm thiểu hoặc hoàn toàn không phun thuốc trừ sâu. Cỏ dại cạnh tranh dinh dưỡng với cây trồng là một vấn nạn khiến nông dân gặp khó khăn, giảm năng suất cây trồng nhưng với giống mới, nông dân kiểm soát được cỏ dại, tiết kiệm nhân công và chi phí mua thuốc.

NK66Bt/GT có các đặc tính nông học tương đồng với giống bắp nền NK66 là giống bắp lai đơn đã được đưa vào thương mại tại Việt Nam từ năm 2005 với năng suất bình quân 7,76 tấn/ha, tiềm năng năng suất đạt 10-12 tấn/ha. Với đặc tính kháng sâu đục thân và kháng thuốc trừ cỏ gốc glyphosate, giúp bảo vệ năng suất tốt hơn.

Trong thời gian tới, Syngenta sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan ở các tỉnh, thành phố xây dựng chi tiết kế hoạch chuyển giao kỹ thuật và phổ biến rộng rãi giống bắp này vào sản xuất nhằm mang lại hiệu quả cao nhất, góp phần nâng cao thu nhập cho nông dân. Syngenta đã xây dựng và chuẩn bị hàng loạt điểm trình diễn, các trung tâm đào tạo ngoài đồng ruộng để cùng hệ thống các cơ quan khuyến nông của địa phương tập huấn và hướng dẫn nông dân kỹ thuật canh tác giống mới này.

Hiện tại, hàng loạt giống bắp chuyển gien khác của Syngenta cũng đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục để công nhận giống và trong tương lai không xa, các giống này sẽ được giới thiệu ra thị trường để bà con có thêm sự lựa chọn phong phú về loại giống thích hợp nhất với đồng đất của mình.

Theo nld.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 273

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 271


Hôm nayHôm nay : 34890

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1254719

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58846774