10:29 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 20/05/2014 23:03
Bằng những việc làm thiết thực như: trồng cây xanh, thành lập tổ hợp tác thanh niên phát triển kinh tế, chuyển đổi kỹ thuật trồng trọt cho người dân..., Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Hòa Vang phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới.
Tạo môi trường sống xanh - sạch - đẹp cũng là mục tiêu của đoàn viên thanh niên huyện Hòa Vang nhằm góp phần xây dựng nông thôn mới.
Tạo môi trường sống xanh - sạch - đẹp cũng là mục tiêu của đoàn viên thanh niên huyện Hòa Vang nhằm góp phần xây dựng nông thôn mới.

Góp phần giải quyết những khó khăn tại địa phương

Cuối tháng 3-2014, Huyện Đoàn Hòa Vang thành lập Tổ hợp tác thanh niên phát triển kinh tế, quy tụ gần 10 thanh niên cùng tham gia sản xuất, kinh doanh với số vốn ban đầu gần 100 triệu đồng (từ sự ủng hộ của Trung ương Đoàn). Đến nay, Tổ hợp tác bước đầu đã thực hiện việc ươm keo giống, nuôi gà, trồng hoa… và trở thành địa chỉ tin cậy để thanh niên chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi kỹ thuật, hỗ trợ nhau trên bước đường lập nghiệp.

Anh Đinh Viết Trần Thọ, Bí thư Huyện Đoàn Hòa Vang, bày tỏ: “Trước đây, Huyện Đoàn có tổ chức CLB thanh niên làm giàu, nhưng không hiệu quả nên đã ngừng hoạt động. Thay vào đó, Tổ hợp tác thanh niên phát triển kinh tế ra đời sẽ phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong việc hỗ trợ thanh niên lập nghiệp. Qua đó kêu gọi thanh niên chủ động lập thân, lập nghiệp trên chính quê hương mình, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của toàn huyện”.

Tổ hợp tác là một trong nhiều phần việc mà Huyện Đoàn Hòa Vang thực hiện, nhằm chung tay triển khai hiệu quả các mục tiêu xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là ở các tiêu chí bảo vệ môi trường, xóa đói giảm nghèo. Từ đầu năm đến nay, Huyện Đoàn Hòa Vang đã ra quân trồng cây xanh các loại trên các tuyến đường nông thôn mới, tổ chức Ngày chủ nhật xanh với hơn 550 đoàn viên thanh niên tham gia. Bên cạnh đó, nhằm giúp hộ nghèo cũng như nâng bước học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo… tiếp tục đến trường, Đoàn Thanh niên các cấp trên địa bàn huyện đã vận động quyên góp và trao hằng trăm suất học bổng cho học sinh nghèo, với tổng trị giá gần 130 triệu đồng. Chính những phần việc này góp phần giải quyết những khó khăn trong đời sống của người dân, chung tay phấn đấu hoàn thành những mục tiêu xây dựng nông thôn mới.  

Phát huy nội lực của thanh niên

Hòa Vang là địa bàn nông thôn, cuộc sống của người dân còn nhiều khó khăn. Vì thế, để tổ chức, duy trì thường xuyên và hiệu quả các hoạt động Đoàn - Hội, gắn với mục tiêu phát triển của huyện, các cấp bộ Đoàn của Hòa Vang đã chủ động tìm ra những cách làm hay, phát huy nội lực của thanh niên cũng như sự ủng hộ của toàn xã hội.

Anh Đinh Viết Trần Thọ cho biết: “Với tình hình kinh phí hạn chế như hiện nay, duy trì được hoạt động thường xuyên đối với các cơ sở Đoàn đã khó, nói gì đến làm công trình thanh niên. Nhưng “cái khó ló cái khôn” khi nhiều đơn vị đã chủ động tìm được hướng đi riêng hiệu quả như: tổ chức văn nghệ, huy động ĐVTN cùng người dân đóng góp học bổng cho học sinh nghèo; xây dựng công trình thanh niên…

Chính cách làm này không chỉ giúp Đoàn có nguồn quỹ hoạt động, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân mà còn góp phần kêu gọi sự quan tâm, giúp đỡ của toàn xã hội đến công tác Đoàn”.

Theo baodanang.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 182


Hôm nayHôm nay : 40811

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 709370

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59717693