19:04 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng nhiều mô hình sản xuất mới hiệu quả

Xây dựng nhiều mô hình sản xuất mới hiệu quả

Tại các xã xây dựng nông thôn mới (NTM), việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi đã hình thành được một số mô hình sản xuất mới hiệu quả, góp phần hoàn thành tiêu chí nâng cao thu nhập cho người dân.

Đọc tiếp

Cấp sổ đỏ sau dồn điền đổi thửa: Còn nhiều vướng mắc

Cấp sổ đỏ sau dồn điền đổi thửa: Còn nhiều vướng mắc

Năm 2012, Phú Xuyên tập trung thực hiện dồn điền đổi thửa (DĐĐT) đất nông nghiệp. Mục tiêu là tạo bước đột phá để hình thành các vùng chuyên canh tập trung, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao thu nhập cho nông dân.

Đọc tiếp

Thoát nghèo trên vùng đất khó của người Trưởng thôn dân tộc Mông

Thoát nghèo trên vùng đất khó của người Trưởng thôn dân tộc Mông

Khi tiếp xúc với anh Sùng A Sinh thôn Suối Thầu xã Cốc Pài huyện Xín Mần (Hà Giang) mọi người mới thấy được những trăn trở và nghị lực vươn lên thoát nghèo của người Trưởng thôn dân tộc Mông trên vùng đất khó.

Đọc tiếp

Thạch Hà “bớt lo” nhờ những công trình an sinh mùa lũ

Thạch Hà “bớt lo” nhờ những công trình an sinh mùa lũ

Mùa mưa bão đến cũng là lúc các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng. Các công trình phát huy hiệu quả, đảm bảo thoát lũ và kết nối giao thông cho các địa bàn xung yếu.

Đọc tiếp

Chị Tiến kiểm tra, chăm sóc diện tích chanh leo sắp thu hoạch.

Làm giàu từ 6 triệu đồng vốn vay

Từ 6 triệu đồng vốn vay ban đầu, chị Lương Thị Tiến ở bản San, xã biên giới Tri Lễ (Quế Phong - Nghệ An) đã phát triển chăn nuôi sản xuất. Đến nay, gia đình chị thoát nghèo, mỗi năm thu nhập trên 150 triệu đồng.

Đọc tiếp

Dồn sức xây dựng vùng sản xuất chuyên canh

Dồn sức xây dựng vùng sản xuất chuyên canh

Mới đây, Sở NNPTNT Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Gia Lâm tổ chức hội thảo “Tọa đàm giữa các nhà khoa học, quản lý, doanh nghiệp và nhà sản xuất để thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ hoa, cây cảnh”, thu hút đông đảo bà con nông dân và đội ngũ cán bộ, nhà quản lý, doanh nghiệp tham gia.

Đọc tiếp

Kỳ thú trồng rau trên chiếc mâm xoay siêu khổng lồ

Kỳ thú trồng rau trên chiếc mâm xoay siêu khổng lồ

Nông trại được thiết kế hình mái vòm, bên trong là chiếc mâm xoay khổng lồ đựng đầy rau diếp xanh non.

Đọc tiếp

Chấn chỉnh quản lý chất lượng phân bón

Chấn chỉnh quản lý chất lượng phân bón

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chấn chỉnh và tăng cường quản lý nhà nước về phân bón, khẩn trương ban hành các quy chuẩn kỹ thuật về phân bón hữu cơ và phân bón khác.

Đọc tiếp

Điểm sáng trong phát triển kinh tế tập thể

Với mức doanh thu khoảng 45 tỷ đồng/năm, Hợp tác xã (HTX) Hoàng Long ở thôn Tri Lễ, xã Tân Ước, huyện Thanh Oai hiện đang là mô hình HTX chăn nuôi được nhiều người quan tâm, học hỏi; trở thành điểm sáng trong kinh tế tập thể của thành phố. Chủ nhân của trang trại này chính là những nông dân liên kết sản xuất theo mô hình HTX, trong đó ông Nguyễn Trọng Long là "đầu tàu", người có những đóng góp to lớn cho thành công hôm nay.

Đọc tiếp

Làm nông “chui” trên đất quy hoạch

Làm nông “chui” trên đất quy hoạch

Dưới sức ép đô thị hóa, công nghiệp hóa, một số xã nông thôn ở TP.HCM đã không còn đất sản xuất nông nghiệp, nông dân (ND) phải làm “chui” trên đất quy hoạch.

Đọc tiếp

Phát triển nông nghiệp sạch theo hướng tăng chất lượng sản phẩm

Phát triển nông nghiệp sạch theo hướng tăng chất lượng sản phẩm

Trong bối cảnh thực phẩm chứa các hóa chất có hại đang tràn lan, khiến người tiêu dùng hoang mang và cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm tiêu dùng thì việc người nông dân sản xuất, kinh doanh đảm bảo an toàn, “sạch” đang là hướng đi bền vững cho nền nông nghiệp trong tương lai. Cùng chung xu thế đó, nhiều mô hình của hội viên Hội Nông dân thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình đang phát triển theo hướng lấy uy tín, chất lượng sản phẩm và niềm tin, sức khỏe của người tiêu dùng làm ưu tiên hàng đầu.

Đọc tiếp

Thất thoát ngàn tỉ, nghĩ mà thương nông dân

Thất thoát ngàn tỉ, nghĩ mà thương nông dân

Chúng ta không quên Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong Di chúc của mình, từng có một ước mong giản dị: Sau ngày thống nhất đất nước, Nhà nước sẽ miễn, giảm thuế đất nông nghiệp một năm cho các hợp tác xã.

Đọc tiếp

Siết chặt quản lý giết mổ

Siết chặt quản lý giết mổ

Tháng 3/2015, UBND Hà Nội có công văn yêu cầu các đơn vị siết chặt quản lý giết mổ và kiểm dịch sản phẩm; tháng 4/2015, Hà Nội lại có một chỉ thị tương tự. Dĩ nhiên, trước khi có một quyết định kiểu này, vấn đề đã ở mức “báo động”. Không chỉ Hà Nội, hầu hết các địa phương khác cũng liên tiếp chỉ thị tăng cường kiểm tra và kiểm dịch sản phẩm giết mổ.

Đọc tiếp

Người thuần hóa cam Vinh sống ở đất đồi

ận mắt chứng kiến vườn cam hơn 4 ha, sai trĩu quả chờ ngày thu hoạch của anh Bùi Văn Tiến, thôn Lương Hải 2, xã Lương Sơn, huyện Bảo Yên (Lào Cai), tôi không khỏi thắc mắc, làm thế nào anh Tiến lại có thể “thuần hóa” giống cam Vinh trên đất đồi Lương Sơn dễ dàng đến vậy?

Đọc tiếp

ảnh Minh họa

Chính phủ Anh cam kết giảm sử dụng kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản

Để hưởng ứng việc đánh giá tình trạng kháng thuốc kháng sinh hiện nay, Chính phủ Anh đã cam kết giảm sử dụng kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản cho mục đích tiêu dùng trực tiếp của người dân trong thời gian 2 năm bằng phương pháp hài hòa với các quốc gia khác thuộc Châu Âu.

Đọc tiếp

Quang cảnh lễ công bố. Ảnh: Trần Việt/TTXVN

Việt Nam chuyển đổi nông nghiệp để thúc đẩy tăng trưởng

Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Công bố Báo cáo phát triển Việt Nam năm 2016 với chủ đề: “Chuyển đổi nông nghiệp Việt Nam: Tăng giá trị, giảm đầu vào” tại Hà Nội ngày 27/9.

Đọc tiếp

Những cựu chiến binh triệu phú ở Lực Hành

Những cựu chiến binh triệu phú ở Lực Hành

Về với đời thường, trên mặt trận kinh tế, họ chẳng ngại khó, ngại khổ, biến những đồi hoang rậm rạp thành vườn cây ăn quả bạt ngàn. Những CCB hai bàn tay trắng năm xưa nay đã thành triệu phú.

Đọc tiếp

Người cựu chiến binh làm giàu từ nghề trồng hoa

Người cựu chiến binh làm giàu từ nghề trồng hoa

Là một cựu chiến binh về với đời thường, ông Phạm Văn Lộng ở phường Biên Giang quận Hà Đông luôn trăn trở làm sao để từ đồng ruộng quê hương người nông dân có thể vươn lên làm giàu chính đáng. Chọn cách trồng hoa ly và lay ơn, ông đã thành công, không chỉ góp phần ổn định kinh tế gia đình mà còn mang lại nét đẹp cho quang cảnh của phường.

Đọc tiếp

Những triệu phú nông dân ở Hợp Hòa

Nhờ sự năng động, dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nhiều nông dân ở xã Hợp Hòa (Sơn Dương) đã trở nên giàu có với thu nhập vài trăm triệu đồng/năm.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 546, 547, 548 ... 696, 697, 698  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 127


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 774887

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59783210