16:30 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tín dụng chính sách - 13 năm đồng hành cùng người nghèo

Tín dụng chính sách - 13 năm đồng hành cùng người nghèo

Nhìn lại chặng đường 13 năm (11/3/2003 - 11/3/2016) NHCSXH chính thức khai trương đi vào hoạt động, dẫu gian nan nhưng cũng rất đỗi tự hào.

Đọc tiếp

Đẩy mạnh phát triển du lịch Đông Triều-Quảng Ninh

Đẩy mạnh phát triển du lịch Đông Triều-Quảng Ninh

Nhằm tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch thị xã Đông Triều, trong 2 ngày (25 và 26/3) TCDL phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ninh, UBND thị xã Đông Triều tổ chức chương trình khảo sát các tuyến điểm du lịch; tọa đàm: “Phát triển tuyến điểm, sản phẩm du lịch Đông Triều” và công bố các tuyến điểm du lịch địa phương với sự tham gia của đoàn khảo sát gồm các hãng lữ hành, phóng viên một số cơ quan báo chí của TW, địa phương.

Đọc tiếp

Phát động "Ngày chủ nhật xanh" và trao thùng rác cho người dân tổ dân phố Thuận Tiến

“Ngày chủ nhật xanh” ở Hồng Lĩnh

Ngày 27/3, phường Đức Thuận (thị xã Hồng Hồng Lĩnh) tổ chức lễ phát động phong trào "Ngày chủ nhật xanh" và trao tặng thùng rác cho người dân tổ dân phố Thuận Tiến. Đây là đơn vị được UBND thị xã Hồng Lĩnh chọn làm điểm để nhân rộng trên địa bàn.

Đọc tiếp

Phân nhả chậm

Phân nhả chậm

Gần đây, trên thị trường xuất hiện thuật ngữ phân bón nhả chậm, rồi phân bón nhả chậm có kiểm soát hay phân chậm tan... Nhiều khách hàng viết thư hỏi các loại phân này khác nhau như thế nào và tại sao lại có tên như vậy?

Đọc tiếp

Cánh đồng nguyên liệu gạo thương hiệu tại xã Mỹ Hà, huyện Mỹ Lộc.

Xây dựng thương hiệu gạo theo chuỗi khép kín

Chuỗi SX khép kín từ cánh đồng đến bàn ăn đang được nhiều DN áp dụng, nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường về nông sản sạch, chất lượng và giá thành hạ.

Đọc tiếp

Bỏ việc giám đốc ngân hàng, trồng rau sạch 2 tỷ đồng/tháng

Bỏ việc giám đốc ngân hàng, trồng rau sạch 2 tỷ đồng/tháng

Phương Lan chấp nhận bỏ cả công việc giám đốc một chi nhánh ngân hàng để kinh doanh hệ thống trồng rau sạch. Và sau gần 2 năm thử thách, công ty của Lan đã có doanh thu gần 2 tỷ mỗi tháng.

Đọc tiếp

Tiềm năng lớn phát triển du lịch nông thôn ở Thái Bình

Tiềm năng lớn phát triển du lịch nông thôn ở Thái Bình

Trong xu thế phát triển các loại hình du lịch ngày một đa dạng và nhiều màu sắc, việc chọn cho mình một chuyến nghỉ mát với những nhà hàng, khách sạn sang trọng tiện nghi không còn là ưu tiên hàng đầu của nhiều du khách. Mà thay vào đó là xu hướng muốn khám phá các khía cạnh khác nhau của cuộc sống muôn màu muôn vẻ. Một trong các xu hướng hấp dẫn đó chính là “du lịch nông thôn”.

Đọc tiếp

Phát triển NNCNC - giải pháp chống hạn hiệu quả

Phát triển NNCNC - giải pháp chống hạn hiệu quả

Lâm Đồng đã áp dụng nhiều biện pháp cấp bách, đặc biệt là việc phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao đảm bảo đủ nước tưới cho cây trồng.

Đọc tiếp

Đại diện các Bộ, ban, ngành tại lễ khai mạc

Chuẩn bị cho ngành chăn nuôi bước vào TPP

Xét trong nội bộ TPP thì trình độ SX chăn nuôi Việt Nam đứng thứ 6. Các nước thuộc hàng “đại gia” là Mỹ, Úc, New Zealand và Nhật Bản đều là những quốc gia có nền chăn nuôi phát triển...

Đọc tiếp

Mít Tứ quý giống mới vừa thu hoạch

Thu 300 triệu đồng/năm từ trồng mít Tứ quý

Theo anh, loại mít mà anh đang phát triển là giống dễ trồng, phát triển nhanh, cho trái quanh năm, chịu hạn tốt, chỉ sau 2 năm tuổi là cây bắt đầu ra trái, nhưng phải đợi đến năm thứ tư cây mới thực sự trưởng thành.

Đọc tiếp

Sản xuất nông nghiệp thân thiện môi trường

Sản xuất nông nghiệp thân thiện môi trường

Đứng trước tác động ngày càng khó lường của biến đổi khí hậu, việc triển khai các giải pháp sản xuất thân thiện với môi trường ở các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long đang là đòi hỏi cấp bách. Điều này không chỉ góp phần giảm mức độ suy thoái đất canh tác, sử dụng tiết kiệm nguồn nước mà còn tăng thu nhập cho nông dân, phát triển ngành nông nghiệp bền vững.

Đọc tiếp

Điểm tựa của nông dân

Từ các phong trào thi đua của Hội Nông dân (HND) Hà Nội đã hình thành nhiều câu lạc bộ hội viên nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi chương trình xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

“Ông đỡ” mát tay của nhiều mô hình sản xuất

“Ông đỡ” mát tay của nhiều mô hình sản xuất

Đó là ông Lê Lý Tưởng - Trưởng ban Kinh tế thuộc Hội nông dân (ND) tỉnh Bình Phước. Dù được phân công ở lĩnh vực nào, ông cũng luôn hoàn thành nhiệm vụ. Không những được đồng nghiệp tin tưởng, ông còn được nông dân xem như người mát tay trong xây dựng các mô hình kinh tế

Đọc tiếp

Ông Thi (bên phải) tại vườn chuối của mình.

Thu hơn 600 triệu đồng/năm từ kinh tế vườn

Chỉ hơn 1 năm triển khai sản xuất tại gần 2 ha ở Đồng Khế, ông Nguyễn Văn Thi, ngụ tổ 6 phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) thu hơn 600 triệu đồng, lãi ròng 160 triệu đồng từ bán chuối và cây cảnh quan môi trường.

Đọc tiếp

Du lịch nông thôn - hướng phát triển đầy tiềm năng

Du lịch nông thôn - hướng phát triển đầy tiềm năng

Du lịch nông thôn hiện nay có vị trí quan trọng trong xu thế hội nhập và phát triển. Nông thôn nước ta còn có nhiều điểm du lịch, cảnh quan thiên nhiên đẹp, hệ thống làng nghề đa dạng. Là vùng đất lưu giữ nhiều phong tục tập quán, các làn điệu dân ca, ẩm thực mang đậm nét văn hóa của vùng đồng bào dân tộc thiểu số, thuận lợi cho phát triển loại hình du lịch nông thôn kết hợp du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng.

Đọc tiếp

Nông dân trẻ tự lai tạo những giống lan tiền tỷ

Nông dân trẻ tự lai tạo những giống lan tiền tỷ

Có giống lan hài quý hiếm phải ròng rã lai tạo nhiều năm, Sang "Còi" dành để bảo tồn, khôi phục giống, không bán cũng không chuyển nhượng.

Đọc tiếp

Tiêu chí công nhận vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Tiêu chí công nhận vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 66/2015/QĐ-TTg quy định tiêu chí, thẩm quyền, trình tự, thủ tục công nhận vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Đọc tiếp

Lựa chọn hướng đi mới thích hợp là xu thế tất yếu cho phát triển chè Thái bền vững.

Hướng đi mới của chè Thái Nguyên

Nỗ lực cải thiện nương chè đã giúp cho sản lượng, giá trị sản phẩm không ngừng được nâng cao, khẳng định sản xuất chè của Thái Nguyên đang chuyển dịch theo hướng tích cực.

Đọc tiếp

Tưới phun sương bằng Mini – Pan giúp năng suất tăng 17 %

Tưới phun sương bằng Mini – Pan giúp năng suất tăng 17 %

Trước tình trạng nắng hạn gay gắt, một số nông dân tỉnh Ninh Thuận đã vận dụng phương pháp tưới nước phun sương bằng Mini – Pan cho cây trồng, nhờ đó đã giúp năng suất tăng 17%, lãi thuần tăng 1,7 lần so với cách làm truyền thống.

Đọc tiếp

Dòng tiền linh hoạt, gỡ khó cho nông dân

Dòng tiền linh hoạt, gỡ khó cho nông dân

Lãi suất ngắn hạn 6,5%/năm, thậm chí một số dự án có lãi suất còn thấp hơn và được vay tín chấp, đây là đột phá với những ưu đãi vượt trội nhằm tháo gỡ khó khăn trong cho vay thí điểm mô hình liên kết, ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp theo Nghị quyết 14 của Chính phủ. Sau hơn một năm thực hiện, kết quả mang lại rất khả quan!

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 574, 575, 576 ... 696, 697, 698  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 133


Hôm nayHôm nay : 33416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 939372

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59947695