08:55 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông nghiệp Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

Nông nghiệp Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

Vượt qua khó khăn, năm 2014, ngành nông nghiệp đạt tốc độ tăng trưởng 3,3%, cơ cấu kinh tế nông nghiệp chuyển dịch theo hướng phù hợp hơn với nhu cầu thị trường, giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt 30,8 tỷ USD. Tuy nhiên, nông nghiệp vẫn chưa thật sự phát triển bền vững: khả năng cạnh tranh của một số sản phẩm nông sản chưa cao, thị trường tiêu thụ thiếu ổn định, chưa hình thành có hiệu quả chuỗi giá trị nông sản, thu nhập của cư dân nông thôn thấp. Hướng tới sự phát triển bền vững, giải pháp nào cho phát triển nông nghiệp nước ta đang là câu hỏi lớn đặt ra cho các nhà nghiên cứu lý luận, hoạch định chính sách và chỉ đạo thực tiễn.

Đọc tiếp

Sức sống mới ở làng quê...

Sức sống mới ở làng quê...

Qua 4 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, nhiều làng quê ở Núi Thành đã thay da đổi thịt, một sức sống mới trỗi dậy mạnh mẽ sau những lũy tre làng...

Đọc tiếp

Hà Tĩnh trồng hơn 1,1 triệu cây xanh dịp xuân Ất Mùi...

Hà Tĩnh trồng hơn 1,1 triệu cây xanh dịp xuân Ất Mùi...

Nông nghiệp Việt Nam Xã hội Hà Tĩnh trồng hơn 1,1 triệu cây xanh dịp xuân Ất Mùi 24/02/2015, 18:13 (GMT+7) Tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" nhân dịp xuân Ất Mùi năm 2015.

Đọc tiếp

Khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn

Khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn

Chính phủ ban hành Nghị định số 210/2013/NĐ- CP, ngày 19/12/2013 về chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn để thay thế Nghị định số 61/2010/NĐ- CP; Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã ban hành Thông tư số 05/2014/TT – BKHĐT để hướng dẫn thực hiện nghị định này. Riêng đối với tỉnh Quảng Trị, vừa qua đã tiến hành triển khai thực hiện Nghị định số 210/2013/NĐ – CP cho các ngành, địa phương cũng như các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn. Nghị định số 210/2013/NĐ – CP của Chính phủ là cơ sở để thu hút các nguồn lực đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn; phát triển thị trường tiêu thụ nông sản; thúc đẩy công nghệ sản xuất và chế biến nông sản; đổi mới hình thức tổ chức sản xuất và liên kết giữa các thành phần kinh tế ở nông thôn; tạo môi trường lành mạnh cho doanh nghiệp khi đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Đọc tiếp

Làm trang trại bỏ túi tiền tỷ

Làm trang trại bỏ túi tiền tỷ

Bằng sự nhạy bén, năng động, mạnh dạn xây dựng mô hình khép kín chăn nuôi lợn siêu nạc, gia đình ông Nguyễn Tiến Định (sinh năm 1953), thôn Khánh Vân, xã Đoan Bái, Hiệp Hòa (Bắc Giang) thu về hàng tỷ đồng mỗi năm từ mô hình này.

Đọc tiếp

Vườn chôm chôm tại xã Tiên Long (H.Châu Thành) - Ảnh: Giao Hòa

Liên kết phát triển sản phẩm nông nghiệp chủ lực

Sau 1 năm thực hiện chương trình liên kết thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ 4 mặt hàng nông sản chủ lực (dừa, bưởi da xanh, chôm chôm, heo), Bến Tre đã đạt được kết quả bước đầu rất đáng khích lệ.

Đọc tiếp

Năm Dê kể chuyện "Tô Võ" của Việt Nam

Năm Dê kể chuyện "Tô Võ" của Việt Nam

Chuyện Tô Võ, với nội dung cảm động và nhiều tình tiết éo le đã là một đề tài nghệ thuật, cho nhiều tranh tượng, và điệu hát dân gian.

Đọc tiếp

Chàng SV Bách Khoa thành ông chủ trang trại “đệ nhất” xử lý môi trường

Chàng SV Bách Khoa thành ông chủ trang trại “đệ nhất” xử lý môi trường

Xuất thân là sinh viên khoa Cơ khí, ĐH Bách Khoa Hà Nội, ông Nguyễn Văn Lộc (Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội) đã từng trải qua rất nhiều nghề như quân nhân, công nhân, giáo viên, nhà kinh doanh... trước khi bén duyên với nghề tay trái “chăn lợn”. Trang trại của ông được ghi nhận là 1 trong 14 trang trại “đệ nhất” về xử lý môi trường.

Đọc tiếp

Với mức lương dưới 5 triệu đồng/tháng, người lao động được tăng thêm đến 300.000 đồng/tháng do điều chỉnh lương năm nay.

Cán bộ, công chức được truy lĩnh tiền tăng lương những tháng đầu năm 2015

Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định tiền lương tăng thêm với cán bộ, công chức, viên chức có hệ số lương từ 2,34 trở xuống. Nhà nước huy động 10% khoản tiết kiệm chi thường xuyên, 40% khoản thu để lại và 50% khoản tăng thu ngân sách địa phương để thực hiện

Đọc tiếp

Bước phát triển mới kết cấu hạ tầng nông thôn

Bước phát triển mới kết cấu hạ tầng nông thôn

Thực tế cho thấy, việc triển khai Chương trình xây dựng nông thôn mới đã góp phần phát triển nhanh hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội ở nhiều vùng nông thôn, nổi bật là đầu tư phát triển giao thông nông thôn, thủy lợi, điện. Đây là nền tảng quan trọng để thúc đẩy kinh tế - xã hội nông thôn có bước phát triển mới.

Đọc tiếp

Ngày Xuân nói chuyện lúa xuân

Ngày Xuân nói chuyện lúa xuân

Trước đây, nông dân ở Đồng bằng sông Hồng và Trung du miền núi phía Bắc thường gieo cấy 2 vụ lúa: vụ lúa chiêm và vụ lúa mùa. Vào những năm 1960, lúa xuân nhen nhóm ra đời. Vài thập kỷ sau, lúa xuân đã trở thành vụ lúa chính ở miền Bắc. Lúa xuân được gieo cấy sau tiết Lập xuân.

Đọc tiếp

Đẩy mạnh cho vay nông nghiệp

Đẩy mạnh cho vay nông nghiệp

Không thể trông mong vào doanh nghiệp (DN) sản xuất kinh doanh bởi trong mấy năm gần đây nền kinh tế khó khăn đã khiến không ít DN vào cảnh khốn khó, không thể vay vốn ngân hàng để phát triển. Vì vậy, thay vì chỉ chú trọng vào DN, nhiều ngân hàng đã đẩy mạnh cho vay nông nghiệp. Mặc dù cho vay nông nghiệp không lớn như các ngành khác do nguồn vốn vay nhỏ, chia đều cho các hộ nông dân, song điều này cũng có nghĩa rủi ro sẽ thấp hơn...

Đọc tiếp

Những sáng tạo khoa học nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp

Để nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, nhiều thành tựu sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam đã kịp thời được ứng dụng vào thực tiễn mang lại hiệu quả lâu dài cho người nông dân.

Đọc tiếp

Những sáng tạo khiến nông thôn bừng sáng

Những sáng tạo khiến nông thôn bừng sáng

Theo kế hoạch đến tháng 5.2015, thành phố Hồ Chí Minh sẽ cơ bản hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM). Suốt 5 năm làm NTM, thành phố đã có những cách làm chủ động, sáng tạo, phù hợp với điều kiện và đặc điểm của địa phương, không rập khuôn, máy móc.

Đọc tiếp

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý và duyên nợ núi Hồng - sông La

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý và duyên nợ núi Hồng - sông La

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý là một trong những cây đại thụ của nền âm nhạc Việt Nam, một trong 5 nhạc sĩ đầu tiên thành lập nên Hội Nhạc sĩ Việt Nam. Sinh ra ở Nghệ An, vậy mà, một thời gian dài, nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý được bầu làm Chủ tịch Hội Đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh. Duyên nợ sông La - núi Hồng theo ông mãi cho đến những năm tháng cuối đời.

Đọc tiếp

Về quy định lãi suất cho vay

Trong hội nghị lấy ý kiến góp ý về dự thảo Bộ luật Dân sự (BLDS) (sửa đổi) do Bộ Tư pháp tổ chức cuối tháng 1/2015, quy định về lãi suất cho phép trong hợp đồng vay tài sản đã nhận được nhiều ý kiến trái ngược.

Đọc tiếp

Ngắm vườn hoa tuyệt đẹp của nữ giảng viên ở TPHCM

Sau một ngày làm việc căng thẳng thì gia đình chị lại được thư giãn, vui vầy bên vườn hoa tuyệt đẹp.

Đọc tiếp

Bà con xã Phù Vân, TP Phủ Lý (Hà Nam) thu hoạch đậu bắp.

Liên kết sản xuất nông nghiệp Việt - Nhật ở Hà Nam

Mô hình trồng rau mới theo công nghệ Nhật Bản được đưa vào trồng thử nghiệm từ tháng 7-2014 trên hai ha tại làng rau Phù Vân, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Bước đầu, mô hình được đánh giá cao với nhiều ưu thế như: chất lượng rau an toàn, năng suất cao và giá thành hạ. Sự thành công của mô hình đã mở ra triển vọng mới về quan hệ hợp tác giữa ngành nông nghiệp của địa phương với các doanh nghiệp của Nhật Bản.

Đọc tiếp

Bộ trưởng NN&PTNT Cao Đức Phát.

Bộ trưởng Cao Đức Phát: Tổng “siết” về an toàn thực phẩm nông sản

ập trung “siết” để nâng cao chất lượng vật tư nông nghiệp, đảm bảo vệ sinh toàn thực phẩm; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) vào sản xuất; cắt giảm những quy định, chi phí bất hợp lý, tránh phiền hà cho người dân, doanh nghiệp…là những việc “cần làm ngay” của ngành nông nghiệp năm 2015 và thời gian tới.

Đọc tiếp

Đường hoa Tết Ất Mùi năm 2015 trên đường Hàm Nghi, Tp.HCM - Ảnh: Vũ Sơn.

Mùa xuân mới, thể chế mới, diện mạo mới

Những nỗ lực điều chỉnh vĩ mô mang tính chiến lược của Chính phủ trong năm qua cho thấy sự cầu thị...

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 641, 642, 643 ... 696, 697, 698  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 255

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 253


Hôm nayHôm nay : 52984

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1272813

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58864868