19:04 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Chính sách nông thôn mới » Thông tin thực hiện chính sách


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kịp thời thông tin về các vướng mắc với ngư dân vay vốn đóng tàu cá

Thứ sáu - 29/09/2017 22:35
Tàu vỏ thép BĐ 99245 TS của ngư dân Trần Đình Sơn bị gãy trục máy phải nằm bờ hơn một tháng nay. (Ảnh: Nguyên Linh/TTXVN)

Tàu vỏ thép BĐ 99245 TS của ngư dân Trần Đình Sơn bị gãy trục máy phải nằm bờ hơn một tháng nay. (Ảnh: Nguyên Linh/TTXVN)

Sau khi nhận được một số phản ánh khó khăn, vướng mắc của chủ tàu khi vay vốn theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ, trong đó có việc các ngân hàng thương mại yêu cầu ngư dân bổ sung thêm tài sản (ngoài con tàu hình thành từ vốn vay) bảo đảm cho khoản vay.

Để tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị định 67, Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản số 6393/NHNN-TD yêu cầu các ngân hàng thương mại, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh 28 tỉnh, thành phố ven biển khẩn trương thực hiện một số nội dung.


Đối với các ngân hàng thương mại: Chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch nghiêm túc triển khai chính sách tín dụng quy định tại Nghị định số 67 và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước tại công văn số 1085/NHNN-TD ngày 26/02/2015 về triển khai Nghị định số 67 của Chính phủ; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để người dân nắm bắt được chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong việc cho vay đóng mới, nâng cấp tàu phục vụ khai thác hải sản xa bờ, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Đối với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh 28 tỉnh, thành phố ven biển: Đầu mối đôn đốc, giám sát việc triển khai chính sách tín dụng theo Nghị định số 67 của các ngân hàng thương mại trên địa bàn; phối hợp với các sở, ngành tham mưu cho Ủy ban nhân dân, Ban chỉ đạo triển khai Nghị định của tỉnh, thành phố triển khai có hiệu quả các chính sách theo Nghị định 67 trên địa bàn.

Ngoài ra, các Ngân hàng Nhà nước tại các tỉnh, thành phố phải kịp thời thông tin, truyền thông về kết quả thực hiện và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai nhằm tạo sự đồng thuận đối với việc thực hiện chính sách này./.
Tác giả: THÚY Hà
Nguồn: vietnamplus.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 228


Hôm nayHôm nay : 50376

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1270205

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58862260