12:03 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Chính sách nông thôn mới » Thông tin thực hiện chính sách


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nâng mức cho vay đầu tư nông nghiệp công nghệ cao

Thứ tư - 08/02/2017 20:34
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cam kết Chính phủ sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp, các hợp tác xã đầu tư làm nông nghiệp công nghệ cao, đồng thời bảo vệ các thương hiệu công nghệ cao của VN tạo dựng nên.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm mô hình sản xuất rau sạch công nghệ cao của Vineco đầu tư tại Xuân Khê, Lý Nhân, Hà Nam - Ảnh: LÊ KIÊN

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm mô hình sản xuất rau sạch công nghệ cao của Vineco đầu tư tại Xuân Khê, Lý Nhân, Hà Nam - Ảnh: LÊ KIÊN

Ngày 2-2, ấn nút khởi động sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của Vineco (tại Xuân Khê, Lý Nhân, Hà Nam), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết sẽ trình Quốc hội sửa Luật đất đai để “cởi trói” hạn điền, đề nghị ngân hàng nâng tổng mức cho vay đầu tư cho nông nghiệp và kêu gọi khởi nghiệp trong lĩnh vực này.

Thủ tướng chỉ đạo các địa phương phải chú ý hướng mở rộng hạn điền khi quy hoạch sử dụng đất, đồng thời Thủ tướng cho biết sẽ báo cáo Quốc hội sửa Luật đất đai 2013 như kiến nghị của nhiều địa phương.

Thủ tướng giao các bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Tài nguyên và môi trường nghiên cứu phương án sửa Luật đất đai trình Quốc hội xem xét, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nông nghiệp công nghệ cao yên tâm sản xuất, đồng thời chỉ đạo ngân hàng nâng tổng mức gói tín dụng cho vay nông nghiệp công nghệ cao từ 60.000 lên 100.000 tỉ đồng.

Thủ tướng cho rằng xuất khẩu nông sản VN trong năm 2016 đạt trên 32 tỉ USD là kết quả của một nền nông nghiệp đã được “cởi trói” và phát triển nhiều năm qua. Tuy nhiên, nông nghiệp VN vẫn còn bị tác động bởi biến đổi khí hậu rất lớn, chi phí cao, cây lúa nước vẫn chiếm chủ đạo mà hiệu quả lại thấp...

“Vậy tinh thần kiến tạo của Chính phủ mới trong nông nghiệp là gì?” - Thủ tướng đặt câu hỏi và tự trả lời: “Phải là một nền nông nghiệp hữu cơ, công nghệ cao, nông nghiệp sạch, một nền nông nghiệp thông minh, sản xuất theo nhu cầu thị trường, hướng vào gần 100 triệu dân với thực phẩm sạch, lương thực sạch.

Và nền nông nghiệp hướng về xuất khẩu nhất là rau, củ quả, chăn nuôi. Như vậy chúng ta phải chuyển từ một nền nông nghiệp cởi trói sang một nền nông nghiệp kiến tạo”.

Thủ tướng cũng cam kết Chính phủ sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp, các hợp tác xã đầu tư làm nông nghiệp công nghệ cao, đồng thời bảo vệ các thương hiệu công nghệ cao của VN tạo dựng nên.

“Bản thân Thủ tướng sẽ trực tiếp cùng các ngành giới thiệu các sản phẩm công nghệ cao, chất lượng cao, nông nghiệp sạch của VN ra thị 
trường thế giới” - Thủ tướng nói.

Lập đề án cải tạo đàn bò sữa của TP.HCM

Ông Đinh La Thăng, bí thư Thành ủy TP.HCM, yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND TP.HCM ngay trong quý 1 phải hoàn thành đề án cải tạo đàn bò sữa theo công nghệ của Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk). TP sẽ cho nông dân vay ưu đãi để thực hiện đề án này.

Chỉ đạo này được bí thư Thành ủy đưa ra trong chuyến thăm nhà máy sữa của Vinamilk ở Bến Cát (Bình Dương) chiều 2-2. Tại đây, bà Mai Kiều Liên - tổng giám đốc Vinamilk - đề nghị trong quý 1-2017, chính quyền TP và Vinamilk cho thí điểm ngay một số khu vực để nông dân thay con giống bò sữa, áp dụng công nghệ chăn nuôi mới.

Ông Đinh La Thăng tán đồng lộ trình này của Vinamilk, ông cho rằng: “Không thể bao cấp mãi được, sẽ không tạo được động lực. Phải có đề án mà chính nông dân là chủ thể”.

Bí thư Đinh La Thăng cho rằng đề án này là một trong những phần việc mà TP phải làm nhiều hơn nữa để hỗ trợ nông dân.

“Việc chúng ta cần làm nhất là giúp những người nông dân còn khó khăn ấy chiếc “cần câu cơm” có năng suất, lâu dài” - bí thư Thành ủy khẳng định.

Tại buổi làm việc, bí thư Thành ủy đánh giá với tổ chức Đảng rất mạnh, với gần 500 đảng viên, Vinamilk là điển hình trong việc khẳng định vai trò của Đảng trong một doanh nghiệp có vốn nhà nước.

Ông Đinh La Thăng cho rằng khi nông dân nuôi bò sữa TP gặp khó khăn, Vinamilk đã đáp lại đề nghị hỗ trợ của TP bằng những sự giúp đỡ hiệu quả.

“Đó là minh chứng cụ thể cho sự gắn kết giữa giai cấp công nhân và nông dân” - bí thư Thành ủy nói.

VIỄN SỰ

Nguồn: tuoitre.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 178

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 175


Hôm nayHôm nay : 47130

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 761091

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59769414