07:03 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm » Thư giãn - Chuyện lạ đó đây


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Siêu phẩm lan hồ điệp, cỏ may mắn "mọc" trên gỗ lũa, giá trăm triệu

Thứ ba - 14/01/2020 01:54
(Dân Việt) Trồng các giò lan hồ điệp trên thân gỗ lũa với đủ hình thù, kiểu dáng, phía dưới gốc phủ màu xanh của cỏ, dương xỉ, các nghệ nhân đã tạo ra một tác phẩm nghệ thuật vô cùng độc đáo, phục vụ nhu cầu chơi tết của người dân. Sản phẩm đang được trưng bày và bán tại Hội chợ Xuân Canh Tý 2020.

Tại gian hàng của hoa Lê Anh trưng bày tại Hội chợ Xuân Canh Tý 2020 do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NNPTNT) tổ chức tại số 489, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội, những tác phẩm lan hồ điệp trên gỗ lũa với đủ mọi dáng, thế, màu sắc khiến người tham quan trầm trồ, chiêm ngưỡng.

 sieu pham lan ho diep, co may man 'moc' tren go lua, gia tram trieu hinh anh 1

Sự kết hợp độc đáo giữa gỗ lũa, lan hồ điệp vàng, cỏ và cây thường xuân.

Dưới màu nâu bóng, phủ dấu vết thời gian của những thân gỗ lũa, những giò lan hồ điệp được sắp xếp theo đủ mọi dáng thế khác nhau, màu nâu của gỗ, màu của hoa, màu xanh của các loại cỏ, dương xỉ, thường xuân,... đã tạo nên một tác phẩm tinh tế, sang trọng. Có chậu lan hình thuyền với ý nghĩa mong một năm mới thuận buồm xuôi gió, có những tác phẩm dáng huyền, dáng trực,... 

 sieu pham lan ho diep, co may man 'moc' tren go lua, gia tram trieu hinh anh 2

Sự duyên dáng, rực rỡ của lan hồ điệp kết hợp với vẻ xù xì, thâm trầm của gỗ lũa đã tạo nên một tác phẩm sinh vật cảnh độc đáo. 

Được biết, để làm được một tác phẩm như vậy phải rất cầu kỳ, mỗi dáng thế của thân gỗ lũa phải chọn cách tạo dáng lan cho phù hợp, số lượng hoa phục vụ cho việc ghép có thể lên đến cả trăm giò lan. Giá cao nhất của những tác phẩm lan như thế này lên đến 90 triệu đồng.

Ngoài những tác phẩm lan trên gỗ lũa, nhiều nhà vườn còn sáng tạo ghép lan theo tháp tầng hình tròn, hình ovan trên bình sứ, trên những chiếc thuyền.

 sieu pham lan ho diep, co may man 'moc' tren go lua, gia tram trieu hinh anh 3

Tác phẩm lan trên gỗ lũa như thế này có giá tới 80 - 90 triệu đồng/chậu.

Tại gian hàng của Hoa Lan Ngân Hà (Hà Nội) trong khuôn viên Hội chợ Xuân Canh Tý 2020, chị Nguyễn Thị Loan nhân viên của gian hàng cho biết, năm nay, Hoa Lan Ngân Hà mang đến Hội chợ phong phú nhiều chủng loại lan. Giá thành cũng tùy từng chậu phục vụ đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng.

Những chậu to phục vụ cho những người mua trưng nhà hàng, khách sạn, công ty, những biệt thự có phòng khách rộng và các sảnh tòa nhà có giá 15 – 30 triệu đồng, còn với những chậu nhỏ giá thành phổ biết từ 2 – 3 triệu đồng phục vụ cho những gia đình có phòng khách vừa phải

“Cuối tuần vừa qua, khách hàng đến thăm và mua hàng khá đông”, chị Loan chia sẻ.

 sieu pham lan ho diep, co may man 'moc' tren go lua, gia tram trieu hinh anh 4

Để làm được những chậu lan như thế này, các nghệ nhân phải mất nhiều công sức.

Tại Hội chợ Xuân Canh Tý 2020, những ki ốt bán các loại hoa được bố trí ở ví trung tâm, trong đó, phần lớn là các gian hàng hoa lan các loại. Được bày bán từ ngày 9 - 10/1 (tức ngày 15 - 16 tháng Chạp) trước khi khai mạc Hội chợ 3 - 4 ngày, nhiều chủ hàng ở đây cho hay do giá bán thấp hơn so với năm trước từ 10 - 20% nên thu hút được đông đảo người tiêu dùng đã đến mua trưng Tết.

 sieu pham lan ho diep, co may man 'moc' tren go lua, gia tram trieu hinh anh 5

Ngoài lan hồ điệp, địa lan cũng được bày bán nhiều tại hội chợ. 

Ngoài các loại kỳ hoa dị thảo, Hội chợ Xuân Canh Tý 2020 có 120 gian hàng trưng bày giới thiệu và bán các sản phẩm nông sản, thực phẩm của các vùng miền như: Gà Tiên Yên, chả mực Quảng Ninh, lợn Mán, thủy sản, nghêu hàu sạch, chả ram tôm đất, mắm Phú Quốc; rau an toàn, chè và sữa Mộc Châu; trái cây đặc sản 3 miền.

Ngoài ra, còn rất nhiều sản phẩm lạ, độc đáo, rõ nguồn gốc xuất xứ đến từ các làng nghề truyền thống được trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ.

 sieu pham lan ho diep, co may man 'moc' tren go lua, gia tram trieu hinh anh 6

Mai vàng An Nhơn (Bình Định) cũng khoe sắc.

Hội chợ được tổ chức nhằm thúc đẩy việc tiêu thụ các sản phẩm nông lâm thủy hải sản, đặc sản địa phương và làng nghề truyền thống tại thị trường nội địa, đồng thời cung cấp các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được sản xuất theo chuỗi cung ứng nông sản, thực phẩm an toàn.

Thông qua đó, đẩy mạnh hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức của người sản xuất cũng như người tiêu dùng đối với sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn, góp phần tác động trở lại đến sản xuất chế biến nông sản, thực phẩm sạch. 

Hội chợ diễn ra từ 13/1 đến 22/1 (tức ngày 19 đến 28 tháng Chạp năm Kỷ Hợi) tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (489, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội).

 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 133

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 128


Hôm nayHôm nay : 31830

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1002238

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60010561