12:50 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tiêu điểm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khẩn trương sơ kết thực hiện Nghị quyết “Tam nông”

Thứ năm - 11/07/2013 20:20
Chiều 11/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh chủ trì cuộc họp đánh giá tình hình triển khai sơ kết Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp-nông dân-nông thôn và kết quả 6 tháng đầu năm thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
 

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh là Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về "Tam nông"; Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Ảnh: VGP/Xuân Tuyến

 

Báo cáo tại cuộc họp cho biết ở cấp Trung ương, đã hoàn thành kế hoạch tổ chức sơ kết, thành lập các tổ giúp việc, Tổ Biên tập báo cáo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Theo đó, mỗi thành viên là lãnh đạo các bộ, ngành sẽ trực tiếp đi kiểm tra việc sơ kết ở một số địa phương được phân công.

Trong sơ kết, phải đánh giá việc thực hiện các nhiệm vụ đã được Chính phủ phân công, chỉ ra những tồn tại chủ yếu và các vấn đề mới nảy sinh liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn thuộc lĩnh vực quản lý. Các bộ, ngành Trung ương cũng sẽ xem xét, đề xuất điều chỉnh các mục tiêu cụ thể, các cơ chế chính sách cần thiết và các giải pháp thực hiện từ nay đến 2020 để thực hiện được các mục tiêu đã đề ra.

Ở các địa phương, thành lập Ban Chỉ đạo do đồng chí Bí thư hoặc Phó Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy phụ trách. Đến nay, các địa phương đang triển khai xây dựng báo cáo tổng kết nhưng tiến độ cụ thể còn rất khác khau.

Theo kế hoạch, dự thảo lần 1 báo cáo tổng hợp và các báo cáo chuyên đề phải được hoàn thành trước ngày 30/8. Ngay trong tháng 8, sẽ tổ chức nhiều hội thảo lấy ý kiến các địa phương, các nhà khoa học, nhà quản lý về nội dung các báo cáo này.

Phát biểu tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo tổng kết Nghị quyết Trung ương 7-Khóa X đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện tổng kết ở bộ, ngành mình và các địa phương.

Các ý kiến cho rằng trong quá trình triển khai sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết “tam nông” cần nêu bật được những nội dung, chỉ tiêu đã được triển khai thực hiện hiệu quả trong thực tế, những nội dung nào chưa phù hợp hoặc khó thực hiện để điều chỉnh. Bên cạnh đó, mỗi địa phương, bộ, ngành phải rút ra được bài học kinh nghiệm cụ thể, từ đó đề ra giải pháp để triển khai thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Các thành viên Ban Chỉ đạo cũng đề nghị bổ sung cơ chế khen thưởng đối với những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp, đồng thời phê bình, rút kinh nghiệm đối với những tập thể, cá nhân còn lơ là, thiếu trách nhiệm.

 

Tại cuộc họp chiều 11/7, các thành viên Ban Chỉ đạo Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về "Tam nông" cho ý kiến để hoàn thiện đề cương báo cáo tổng kết. Ảnh: VGP/Xuân Tuyến

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho rằng trong thời gian qua, nhiều địa phương đã chủ động, tích cực tiến hành sơ kết từ cấp huyện, song việc triển khai còn chưa đồng đều, một số địa phương còn chưa thực sự quan tâm, cá biệt một số nơi còn chưa triển khai được đề cương, chưa triển khai xuống cơ sở, cách thức thực hiện còn hời hợt.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho rằng nếu không tích cực triển khai một cách đồng bộ từ Ban Chỉ đạo Trung ương, các cơ quan Trung ương đến các địa phương thì sẽ khó đạt tiến độ đã đề ra, chất lượng sơ kết không đáp ứng được yêu cầu.

Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng chỉ đạo ban hành văn bản bổ sung, nhấn mạnh thêm một số nội dung đề nghị các địa phương, bộ, ngành quan tâm triển khai trong quá trình sơ kết. Cụ thể, sẽ tổng kết việc thực hiện các nội dung của Nghị quyết thành 3 nhóm chủ đề chính là nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Trong mỗi nhóm nội dung đó, phải rút ra được những đánh giá, bài học kinh nghiệm, khẳng định những mô hình mới về xây dựng, phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, đặc biệt là những mô hình mới về sản xuất. Từ những mô hình thành công này sẽ rút ra bài học kinh nghiệm, kiến nghị cơ chế chính sách để có thể nhân rộng.

Các thành viên Ban Chỉ đạo cần bố trí thời gian đi kiểm tra tại cơ sở, giúp địa phương tháo gỡ khó khăn trong quá trình sơ kết.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cũng đồng tình với đề xuất bổ sung nội dung thi đua, khen thưởng trong quá trình sơ kết thực hiện Nghị quyết “Tam nông”.

Xuân Tuyến
Theo baodientu.chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 215

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 214


Hôm nayHôm nay : 48913

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 762874

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59771197