10:41 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

16 tỉnh tham gia Hệ thống truy xuất sản phẩm nông nghiệp TP Hà Nội

Thứ ba - 03/12/2019 09:03
Sở NN&PTNT Hà Nội vừa rà soát công tác phát triển hệ thống truy xuất nguồn gốc nông lâm thủy sản thực phẩm thành phố Hà Nội và Chợ thương mại điện tử tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn, sản xuất theo chuỗi giá trị trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2019.
Ảnh minh họa

Theo đó, Sở NN&PTNT phối hợp với Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và Phát triển (IDE) trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam xây dựng, cung cấp giải pháp, phần mềm sáng chế “Quy trình xác thực chống hàng giả” xây dựng hoàn thành “Hệ thống truy xuất nguồn gốc nông lâm thủy sản thực phẩm thành phố Hà Nội” với địa chỉ tên miền www.hn.check.vn đã chuyển hệ thống sang địa chỉ check.gov.vn thuộc sở hữu của Sở NN&PTNT Hà Nội.

Cụ thể, đã thiết lập và hoàn thiện các tài khoản quản lý (Module) cho “Hệ thống truy xuất nguồn gốc nông lâm sản thủy sản thực phẩm thành phố Hà Nội” và các chức năng cho các cấp quản trị theo các sở ngành: NN&PTNT, Công Thương, Y tế, 30 quận, huyện, thị xã, cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng; xây dựng 2 module quản lý cho 2 chợ đầu mối nông sản.

Cùng với đó, đang thí điểm module theo dõi luồng di chuyển sản phẩm, xây dựng nhật ký sản xuất trực tuyến, minh bạch toàn bộ các công đoạn từ quá trình sản xuất đến tiêu thụ... Hệ thống đã được dịch phiên bản tiếng Anh để hỗ trợ doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng đã được kết nối trên diện rộng.

Đến nay, Sở NN&PTNT đã quản lý, cấp mã tài khoản quản trị cho 2.527 cho các cơ sở, hợp tác xã, doanh nghiệp, cửa hàng sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nông lâm thủy sản an toàn trên địa bàn thành phố (tăng 543 cơ sở so với cuối năm 2018); đã cập mã QR truy xuất minh bạch thông tin cho 495 doanh nghiệp đã hoàn thành thủ tục tham gia hn.check.net.vn với tổng bộ mã truy xuất được quản lý hơn 5.900 mã sản phẩm (tăng 2.700 mã sản phẩm so với cuối năm 2018). Có hơn 600 mã sản phẩm có nguồn gốc của 30 tỉnh, thành phố (tăng 200 mã sản phẩm và 9 tỉnh, thành tham gia hệ thống so với cuối năm 2018), trong đó, sản phẩm của 16/21 tỉnh đã tham gia Hệ thống truy xuất nguồn gốc nông lâm thủy sản thực phẩm thành phố Hà Nội.

Đáng chú ý, Sở NN&PTNT đã thí điểm thiết lập 5 điểm truy xuất nguồn gốc nông lâm thủy sản tại các điểm trưng bày sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn. Hoàn thiện quy chế và vận hành thí điểm Chợ Thương mại điện tử (đã đăng ký tên miền và trang web cho Chợ Thương mại điện tử www.chonhaminh.gov.vn với Bộ Thông tin và Truyền thông); ban hành Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Chợ nhà mình”; ban hành Quy chế quản lý hoạt động của Chợ Thương mại điện tử; đăng ký website Chợ Thương mại điện tử www.chonhaminh.gov.vn và www.myhomemarkets.gov.vn theo quy định…

Theo Vĩnh Hoàng/thanglong.chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hà nội

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 276

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 266


Hôm nayHôm nay : 58436

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1278265

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58870320