16:01 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

7 xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ sáu - 03/01/2020 09:28
Kết quả thực hiện công tác dân tộc năm 2019 của TP. Hà Nội cho thấy điểm nổi bật đến nay, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của Thành phố đã có 7/14 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Trong năm 2019, Thành phố đã ban hành quyết định phân bổ nguồn vốn ngân sách thành phố ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố, trong đó, cho vay hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Thành phố hơn 14,84 tỷ đồng. Thành phố cũng quyết định cấp một số ấn phẩm báo, tạp chí cho vùng dân tộc thiểu số và miền núi, vùng đặc biệt khó khăn; vận động nguồn lực xã hội hỗ trợ trẻ em các xã thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi; hỗ trợ hoạt động bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số...

Thực hiện nhiệm vụ trên, Ban Dân tộc thành phố cũng đã phối hợp tích cực với các sở, ngành liên quan hướng dẫn các huyện triển khai thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương đảm bảo kịp thời, đúng quy định.

Tiếp tục thực hiện các chính sách đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn, UBND Thành phố đã ban hành kế hoạch về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016-2020 nhằm tạo sự chuyển biến về sản xuất, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực, tăng dần tỷ trọng dịch vụ, du lịch, công nghiệp; đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới.

HĐND cũng đã ban hành kế hoạch đầu tư trung hạn, danh mục các công trình trọng điểm và danh mục các lĩnh vực đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội ưu tiên phát triển giai đoạn 2016 - 2020 của thành phố. Theo đó, tổng nguồn kinh phí được bố trí đầu tư cho các dự án ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi Thủ đô là 1.000 tỷ đồng, tính đến nay đã cấp 850 tỷ đồng.

Trong năm 2019, Thành phố đã tổ chức chương trình khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho trên 1.000 người thuộc hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Tổ chức Chương trình tuyên dương học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số Thủ đô xuất sắc, tiêu biểu năm 2019, theo đó có 117 học sinh đạt thành tích xuất sắc được biểu dương khen thưởng.

Theo Minh Hương/thanglong.chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 210

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 209


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 770298

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59778621