18:16 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

700 bạn trẻ thi lập trình sinh viên quốc tế khu vực châu Á

Thứ ba - 03/12/2019 22:46
Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế (ICPC) khu vực châu Á sẽ chọn các đội tuyển vào chung kết cuộc thi ICPC toàn cầu, được tổ chức vào tháng 6/2020 tại Moscow (Nga).
Đại diện Hội Tin học Việt Nam thông tin về kỳ thi. Ảnh: VGP/Lưu Hương
Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC khu vực châu Á và cuộc thi đối kháng Procon sẽ diễn ra từ ngày 4-7/12 tại Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng). Trong cùng thời điểm nói trên còn diễn ra cuộc thi Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 28 (OLP’19).

Các cuộc thi này thu hút sự tranh tài của khoảng 700 sinh viên công nghệ thông tin-truyền thông (CNTT-TT) đến từ Việt Nam và 6 quốc gia là Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Indonesia và Myanmar.

Đây là những đội tuyển đến từ các trường nổi tiếng như ĐH Bắc Kinh, ĐH Giao thông Thượng Hải, ĐH quốc gia Kyoto, ĐH quốc gia Singapore, ĐH quốc gia Indonesia… và nhiều sinh viên từng đoạt huy chương ICPC toàn cầu, huy chương Olympic tin học quốc tế…

Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam Nguyễn Long cho biết, năm 2019 cũng là năm đầu tiên tổ chức thi lập trình đối kháng Procon theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Các thí sinh sẽ được thi trực tuyến trên hệ thống máy tự động. Ngay sau các phần thi sẽ có hệ thống chấm điểm tại chỗ để công khai kết quả nhanh chóng và công bằng nhất.

Ban Tổ chức cho biết, việc kết nối Olympic tin học với kỳ thi Procon và đặc biệt với kỳ thi ICPC khu vực châu Á đã nâng quy mô quốc gia và quốc tế của kỳ thi lên một bước mới, qua đó khẳng định khả năng hội nhập của tuổi trẻ Việt Nam trong lĩnh vực CNTT-TT. Cuộc thi còn chú trọng rèn luyện kỹ năng làm việc tập thể.

PGS.TS. Đoàn Quang Vinh, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng cho biết, công tác chuẩn bị tổ chức cho kỳ thi đã hoàn tất: “Thông qua việc đăng cai tổ chức, chúng tôi mong muốn lan toả hơn nữa đam mê CNTT đến các bạn sinh viên, không chỉ các sinh viên chuyên CNTT mà các bạn sinh viên trong khu vực miền Trung-Tây Nguyên và cả nước nói chung”.

Theo Lưu Hương/chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 235


Hôm nayHôm nay : 47998

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1267827

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58859882