09:45 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bắc Ninh đưa tiêu chí 'chống rác nhựa' để xét duyệt gia đình văn hóa

Thứ ba - 25/06/2019 22:38
UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành kế hoạch thực hiện phong trào "Chống rác thải nhựa" trên địa bàn đến năm 2025.
Ảnh mang tính minh họa.

Theo đó, tỉnh này chỉ đạo các siêu thị, trung tâm thương mại, đại lý bán lẻ xây dựng Kế hoạch, lộ trình thay thế sử dụng các dụng cụ, bao bì đựng, gói sản phẩm, hàng hóa bằng các vật dụng khác như lá chuối, lạt tre, hộp/túi giấy,... Có các chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng sản phẩm, thẻ tích điểm,... đối với các trường hợp lựa chọn sản phẩm không đóng gói bằng túi nilon, hộp nhựa,...

Các cơ quan, trường học trong tỉnh không sử dụng các đồ uống nước đóng chai nhựa dùng một lần trong các hội nghị, cuộc họp thay vào đó bằng các bình, ấm, xuyến, cốc, chén,… bằng thủy tinh hoặc sành sứ để sử dụng nhiều lần. Không sử dụng phông, bạt in trên chất liệu nhựa trong các hội nghị, cuộc họp mà thay vào đó là chiếu bằng máy chiếu. Không đóng, ghim các tài liệu bằng bìa bóng kính, không dùng các túi nhựa để đựng tài liệu.

Đối với nhà hàng, quán ăn, cơ sở pha chế đồ uống vận động, khuyến khích khách hàng không dùng ống hút, cốc, thìa, hộp đựng và các vật dụng khác làm bằng nhựa mà thay vào đó là dùng hộp giấy; thìa kim loại; cốc sành sứ, thủy tinh; ống hút bằng gỗ, tre, nứa,...

Đối với các hộ gia đình dần thay đổi thói quen sử dụng các sản phẩm, đồ dùng hàng ngày: hạn chế và tái sử dụng túi ni lông, các sản phẩm nhựa dùng một lần (ống hút, cốc, găng tay, màng bọc thực phẩm,...) thay vào đó chuyển sang dùng làn khi đi chợ; cặp lồng; cốc thủy tinh; ống hút bằng gỗ, tre, nứa,... Mỗi cá nhân hình thành thói quen đem theo bình đựng nước cá nhân, tái sử dụng lại đồ đựng hàng hóa làm bằng nhựa.

Tỉnh cũng yêu cầu các địa phương chỉ đạo các xã, phường, thị trấn triển khai sâu rộng đến hộ gia đình, tổ dân phố, thôn,.... Xem xét coi đây là một tiêu chí xét duyệt gia đình văn hóa. Tổ chức kiểm tra, rà soát số lượng sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi nilon khó phân hủy tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng bán lẻ, các chợ và tổng số lượng chất thải nhựa, túi nilon khó phân hủy phát sinh trong sinh hoạt.

Theo kế hoạch, Bắc Ninh sẽ triển khai xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tiên phong sản xuất túi nilon dễ phân hủy tại tỉnh Bắc Ninh. Tiếp tục nghiên cứu cơ chế, chính sách ưu đãi để mời gọi các tổ chức, cá nhân đầu tư công nghệ tiên tiến tái chế chất thải nhựa, túi nilon khó phân hủy trở thành các sản phẩm thân thiện với môi trường; sản xuất bao bì, túi xách dễ phân hủy và các sản phẩm thân thiện với môi trường thay thế sản phẩm nhựa dùng một lần, túi nilon khó phân hủy tại tỉnh Bắc Ninh từ nay đến năm 2025.

Theo Duy Cảnh/nongnghiep.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 265


Hôm nayHôm nay : 55490

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1275319

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58867374