05:01 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bác Trịnh Thị Nga – Gương sáng trong xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 31/03/2020 04:02
Mặc dù năm nay tuổi đã cao, sức đã yếu, thường hay bệnh tật, không làm được những công việc nặng nhọc nhưng bác Trịnh Thị Nga, ở ấp 6, xã Tân Lộc, huyện Thới Bình vẫn tích cực tham gia trồng hàng rào cây xanh, trồng hoa, cây cảnh xanh quanh nhà để tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp. Qua đó, góp phần cùng địa phương giữ vững và nâng cao chất lượng về tiêu chí môi trường của xã đạt chuẩn nông thôn mới.
 

Bác Trịnh Thị Nga đang chăm sóc hàng rào cây xanh.


Bác Trịnh Thị Nga, ở ấp 6, xã Tân Lộc, huyện Thới Bình năm nay đã ngoài 70 tuổi, sức khỏe yếu, thường hay bệnh tật, không làm được những công việc nặng nhọc. Hàng ngày, ngoài việc giúp các con làm lụng một số việc của gia đình, bác Nga còn lo chăm sóc cho người chồng thường hay đau yếu là bác Hồ Văn Sàng – một cựu thanh niên xung phong, thương binh và năm nay đã 74 tuổi. Mặc dù vậy, khi địa phương phát động nhân dân chung tay, góp sức xây dựng nông thôn mới, bác Nga đã tự nguyện đăng ký và tiên phong thực hiện.

Nói là làm. Sau khi địa phương triển khai trồng hàng rào cây xanh trước nhà, bác Nga cùng với các con, cháu trong gia đình dọn cỏ, xới đất trồng hàng rào cây xanh. Hàng rào cây xanh của bác Nga được trồng bằng cây dâm bụp, có chiều dài 36 mét, phủ kín phần đất mặt tiền của gia đình và trồng được 4 năm.

Ngoài thời gian làm công việc gia đình, tranh thủ thời gian rảnh hoặc lúc chiều mát, tự tay bác Nga dọn cỏ, vô đất, bón phân, tưới nước và cắt tỉa cho hàng rào cây xanh. Do khong có kéo cắt cây chuyên dụng nên bác Nga phải dùng kéo sắt thường để cắt tỉa hàng rào cây xanh. Lần nào cũng vậy, mỗi khi tỉa xong hàng rào cây xanh, tay cầm kéo của bác Nga đã phồng rộp nhưng bác vẫn không nản lòng. Cứ thế bác cứ chăm sóc, cắt tỉa cho hàng rào cây xanh của gia đình mình lúc nào cũng bằng phẳng, đẹp mắt.
 


Trước nhà bác Nga hiện nay có đến 2 hàng rào cây xanh.


Trước đây hơn 2 năm, thấy từ hàng rào cây xanh trồng bằng cây dâm bụp đến mặt lộ giao thông nông thôn còn 1 khoảng đất trống, cỏ dại hay phát triển nên bác Nga chiết giống và trồng thêm hàng rào cây xanh bằng cây bông trang đỏ song song với hàng rào cây xanh bằng cay dâm bụp. Như vậy, trước nhà bác Nga hiện nay có đến 2 hàng rào cây xanh.

Khu vực sân vườn, ngày nào bác Nga cũng quét dọn sạch sẽ, rác thải được thu gom để tiêu hủy. Ven theo phần sân xi măng trước nhà, bác Nga còn trồng hàng rào cây xanh và nhiều bụi bông trang đỏ để tạo cảnh quan môi trường nơi ở luôn được xanh – sạch – đẹp. Trước nhà, bác Nga mắc bóng đèn chiếu sáng để thực hiện mô hình “Ánh sáng đường quê”. Đồng thời, làm cột cờ kiểu mẫu và treo cờ vào những dịp lễ, tết theo quy định.
Bác Nga cho biết: “Tôi nghĩ, những công việc này cũng không khó khăn, nặng nhọc, không tốn kém chi phí, hộ dân nào cũng có thể làm được. Mình trồng hoa, cây kiểng, hàng rào cây xanh, thu gom rác thải trước là giữ vệ sinh môi trường của gia đình mình luôn sạch sẽ, phong cảnh nơi ở luôn thoáng mát, đẹp đẽ. Sau đó, mỗi người một tay góp phần cùng với địa phương xây dựng nông thôn mới”.
                                   

Diễm Phương/camau.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 266


Hôm nayHôm nay : 32802

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 796004

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59804327